FANDOM

กินไปร้องเพลงไป พลางชมดอกไม้ชีวภาพ
477c
ข้อมูล
วันออกอากาศ 7 เมษายน 2560
ชื่อภาษาญี่ปุ่น 食べて歌ってバイオ花見
ชื่อภาษาไทย กินไปร้องเพลงไป พลางชมดอกไม้ชีวภาพ
ตอนที่ 477
ตอนครึ่งแรก การสำรวจครั้งยิ่งใหญ่ของ โดราโดร่าปอมโปโกะ
ตอนกลาง ยาหนีเอาตัวรอดแบบสัตว์ (การ์ตูนทีวี)
ตอนก่อนหน้า 476

กินไปร้องเพลงไป พลางชมดอกไม้ชีวภาพ (食べて歌ってバイオ花見 Tabete utatte baio hanami) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนครึ่งหลังของลำดับตอนที่ 477 ว่าด้วยการชมดอกไม้ในห้องที่สร้างขึ้นด้วยของวิเศษ

เนื้อเรื่อง Edit

477c-1

เตรียมการ

ปีนี้โนบิตะก็อดชมดอกไม้อีกตามเคย โดราเอมอนจึงช่วยโนบิตะด้วยการนำ กระป๋องปลูกพืชชีวภาพ ออกมา ซึ่งสามารถปลูกพืชชนิดใด สภาพอากาศใดก็ได้ เพียงแค่นำใบไม้ของพืชต้นนั้นๆมาใส่ในกระป๋องเท่านั้น โดราเอมอนและโนบิตะจึงวางแผนจะชมดอกไม้กันในบ้าน จนในที่สุดก็มีต้นไม้อยู่เต็มห้อง แต่ทว่าอาหารกลับหมดซะได้ โดราเอมอนจึงเสนอตัวไปหามาเอง ส่วนโนบิตะก็ไปชวนเพื่อนๆมา

477c-2

ดอกไม้บาน

ระหว่างกำลังออกจากบ้านก็ได้พบกับไจแอนท์และซึเนโอะ โนบิตะจึงจะชวน แต่โดนทั้งสองหัวเราะเยาะเลยไม่ได้ชวนไปด้วย สุดท้ายก็เหลือแต่ชิซุกะ โนบิตะจึงชวนมาที่บ้านสำเร็จ

477c-3

ต้นไม้เต็มห้องแล้ว

เมื่อมาถึงบ้าน ก็ได้มีต้นไม้นานาชนิดอยู่ในบ้านเต็มไปหมด และแล้วก็ถึงเวลาชมดอกไม้แสนสนุกกันแล้ว

477c-4

กินไปร้องเพลงไป พลางชมดอกไม้

ซึเนโอะและไจแอนท์ที่ผ่านมาก็รู้สึกว่าบ้านของโนบิตะครึกครื้นดีจัง จนกระทั่งเขาทั้งสองสังเกตุเห็นเห็ดมัตสึซาเกะที่บ้านของโนบิตะ จึงขอร่วมวงด้วย แต่ก็ร่วมได้ไม่นาน แม่ของโนบิตะก็กลับบ้าน ตอนแรกแม่ก็โมโหอยู่ แต่พอได้เห็นเห็ดมัตสึซาเกะ ก็กลายเป็นนางฟ้าทันที

477c-6

เพราะความโลภแท้ๆ

พอกินอะไรเสร็จกันหมดแล้ว โดราเอมอนก็จัดการเก็บกระป๋องให้เรียบร้อย แต่ก็ต้องเอะใจ เพราะกระป๋องหายไปบางส่วน แท้ที่จริงแล้วซึเนโอะและไจแอนท์เป็นคนเอาไปนี่เอง พวกเขาได้ลองเพิ่มขนาดให้พืชมีขนาดใหญ่มากขึ้น แต่ก็ต้องพลาดท่าเพราะว่าพืชมีขนาดใหญ่เกินไปจนอัดอยู่เต็มบ้านนั่นเอง

ตัวละคร Edit

ของวิเศษที่ใช้ภายในตอนEdit

เกร็ดเล็กน้อยEdit