FANDOM

กุริโอ (グリオ) เป็นตัวละครที่ปรากฏในโดราเอมอนตอน บุกอาณาจักรเมฆ เขาเป็นเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์สัตว์สูญพันธุ์ร่วมกับพารูพารู

ลักษณะEdit

กุริโอมีผิวสีขาว แต่งชุดเครื่องแบบของสหพันธรัฐ แต่ไม่เคยปรากฏหน้าจริงให้เห็นเลยเพราะใส่หน้ากากตลอดเวลา พูดจาห้วนๆ และดุ ไม่เป็นมิตรอย่างยิ่งกับคนบนพื้นโลก

เรื่องราวEdit

เขาได้ทดลองแผนโนอาห์ร่วมกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ โดยดูดครอบครัวของทากาโร ชาวหมู่บ้านดองจาระจากป่าอเมซอน แกงค์นายพรานที่กำลังล่าช้างที่แอฟริกา เป็นต้น และเมื่อเขาได้พบว่าทากาโรหายตัวไปก็ออกตามหาจนพบที่อาณาจักรเมฆซึ่งทากาโรถูกโดราเอมอนช่วยเอาไว้ ต่อมาทุกคนพบพารูพารูเลยถูกพามาที่ที่พักและพบกับกุริโอที่กระซิบกับพารูพารูเรื่องแผนโนอาห์ และจะไปทัศนศึกษาสวรรค์ในวันต่อมา เมื่อจะเข้านอนโนบิตะกดปุ่มสำหรับดูทิวทัศน์แต่กุริโอก็มาปิดและใช้วาจาห้วนๆ สั่งให้นอน ทุกคนเลยหนีออกไปเพราะคิดว่าจะมาขังทำไม เมื่อทุกคนกระจัดกระจายพารูพารูและกุริโอเลยออกตามหาและพบอยู่สามคน โดยโนบิตะและโดราเอมอนกุริโอออกหาภายหลัง แต่ก็ไม่พบเพราะพวกเขาไหวตัวและซ่อนทัน

จากนั้นกุริโอไปเป็นเจ้าหน้าที่ในการพิพากษาครั้งสุดท้ายด้วย

เกร็ดเล็กน้อยEdit

  • ปกติพารูพารูจะถอดหน้ากากบ้าง แต่กุริโอไม่เคยถอดหน้ากากเปิดเผยหน้าตัวเองทั้งหน้าเลย