FANDOM

กูริ (グリ Guri) เป็นตัวละครสัตว์ที่ปรากฎในตอน โนบิตะท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ และในภาพยนตร์ฉบับรีเมค ตอน โนบิตะ กำเนิดประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

ลักษณะตัวละคร Edit

กูริเป็นนกอินทรีผสมกับสิงโต มีผิวสีน้ำตาล และขนสีม่วง มีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง และรักสงบ

โดราโก้และกูริ

ดราโก้และกูริหลังจากฟักไข่ได้ไม่นาน

กูรินั้นถือกำเนิดมาจาก ไข่เพาะพันธุ์ซึ่งเป็นของวิเศษของ โดราเอมอน เช่นเดียวกันกับ เปก้า กูรินั้นมีนิสัยที่ขี้เล่น มีตอนนึงที่เปก้าคาบไม้ไปให้โนบิตะ เพื่อเล่นกับโนบิตะ กูริและทุกๆคนได้ทำการช่วยเหลือชนเผ่าแสงสว่างและทำการจัดการกับ กีก้าซอมบี้ ได้สำเร็จ ในตอนสุดท้ายของเรื่องนั้น กูริและอีกทั้งสองตัวต้องจากลากับโนบิตะ เพราะต้องไปอยู่ที่ซาฟารีปาร์คแทน

เครื่องมือนำทางตัวละคร Edit