FANDOM

ขนมปังช่วยจำข้อสอบ (อนิเมะปี 1979)
Test Memorizing Toast 1979 Title Card.png
ข้อมูล
วันออกอากาศ 4 เมษายน 2522
ชื่อภาษาญี่ปุ่น テストにアンキパン
ชื่อภาษาไทย ขนมปังช่วยจำข้อสอบ
ตอนที่ 3
จากมังงะตอน ขนมปังช่วยจำ จาก โดราเอมอน เล่ม 2
ตอนก่อนหน้า บิสกิตแปลงร่าง
ตอนต่อไป แผ่นป้ายแม่เหล็ก

ขนมปังช่วยจำข้อสอบ (テストにアンキパン) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 1979 ออกอากาศเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2522

เนื้อเรื่องEdit

โนบิตะวิ่งถือหมอนกับกาน้ำแล้วลนลานไปมาอยู่ในห้อง โดราเอมอนถามว่าทำไมต้องทำ โนบิตะบอกว่าพรุ่งนี้เขามีสอบทั้งคณิตศาสตร์อละภาษาญี่ปุ่น และถ้าโดราเอมอนไม่ช่วยเขาต้องได้ 0 คะแนนแน่ๆ โดราเอมอนเลยเอาพัดลมพลังสูงให้โนบิตะเอาไปเป่าโรงเรียนให้พัง โนบิตะบอกว่ามันเกินไป โดราเอมอนเลยเปลี่ยนเอาไฟฉายแปลงร่างเปลี่ยนคุณครูเป็นมนุษย์หมาป่า โนบิตะยิ่งโมโห โดราเอมอนเลยบอกว่าทั้งหมดเป็นเพราะโนบิตะไม่ตั้งใจเรียนเอง โนบิตะเลยขอให้โดราเอมอนช่วยเหลือแค่ครั้งนี้ โดราเอมอนเลยเอาขนมปังช่วยจำ โดยเอาตำราของโนบิตะมาพิมพ์ลายบนขนมปัง เมื่อกินเข้าไปแล้วจะจำทุกอย่างในหน้านั้นได้หมด แต่เปิดไปเปิดมาสมุดของเขาหน้าที่สำคัญได้หายไปเพราะเอาไปสั่งน้ำมูกตอนที่ไม่มีกระดาษทิชชู โนบิตะเลยขอขนมปังมาเยอะๆ แล้วไปขอยืมสมุดของเพื่อนๆ แต่สมุดของซึเนะโอะมันสกปรกเกินไป เขาเลยไม่เอา แต่สมุดของชิซุกะนี่สะอาดและเนี้ยบมาก เขาบอกว่าเขาจะจำทั้งหมดให้ดู ชิซุกะไม่เชื่อเพราะปกติโนบิตะจะมีความจำสั้นยิ่งกว่าปลาทอง โนบิตะเลยเอาสมุดโทรศัพท์มาจำโดยใช้ขนมปังช่วยจำ เมื่อชิซุกะถามเบอร์ต่างๆ โนบิตะสามารถตอบได้หมดเลย และบอกว่า 100 คะแนนเต็มนี่ง่ายเลย ต่อมาคุณแม่ของชิซุกะเอาขนมมาให้กิน แต่โนบิตะนอนเล่นอ่านการ์ตูนและกินขนมอย่างเดียว เมื่อจะเริ่มก็พบว่าอิ่มแล้วเลยต้องขอยืมสมุดมา คุณแม่เตรียมอาหารจานยักษ์ให้อีก สุดท้ายทั้งวันโนบิตะไม่ได้อะไรเลย โดราเอมอนเลยฝืนให้โนบิตะกินขนมปังช่วยจำให้หมด

วันรุ่งขึ้นโนบิตะเข้าห้องน้ำเป็นชั่วโมงโดยที่คุณพ่อกำลังรอเข้าห้องน้ำ เหตุมาจากกินมากเกินไปเลยท้องเสีย และสิ่งที่จำได้ก็ถูกถ่ายออกไปหมด เลยต้องมาเริ่มกินตั้งแต่หน้าแรก

ตัวละคร (เรีงลำดับการปรากฏตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้Edit