FANDOM

คาร่า (カーラ Kāra) เป็นตัวละครสำคัญจากโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอน โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ เป็นเด็กสาวจากดาวโฮกะโฮกะ เดินทางมายังโลกเพื่อหาทางปิดผนึกบรีซาก้า

Carlar Fullbody

คาร่าแบบเต็มตัว

ลักษณะตัวละคร Edit

คาร่าเป็นตัวละครเด็กหญิง รูปร่างสูงเท่าเด็กผู้หญิงอายุราวๆ 10-12 ปี มีดวงตาสีม่วง ทรงผมสีส้ม สวมใส่ชุดฮู้ดสีส้ม และติดกิ๊ปรูปใบไม้หิมะไว้บนหัว มีนิสัยที่ร่าเริง และมีความมั่นใจมาก

เนื้อหาในส่วนนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในบางส่วนของภาพยนตร์

Cara chilhood

คาร่าและเพื่อนของเธอในวัยเด็ก

คาร่าเป็นมนุษย์ชาวดาวโฮกะโฮกะ ในช่วงวัยเด็กของคาร่า เธอได้พบกับ บรีซาก้า ที่กำลังทำให้พื้นที่รอบๆกลายเป็นน้ำแข็ง จนทำให้ ดาวโฮกะโฮกะ ของเธอปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ทำให้เธอและพลเมืองบนดาวต้องอพยพไปหาดาวดวงใหม่

ระหว่างกำลังค้นหา คาร่าก็ได้ทราบว่าบรรพบุรุษของพวกเธอได้สร้างซากโบราณสถานไว้ที่ดาวโลก จึงตัดสินใจไปสำรวจซากโบราณสถานพร้อมกับ ด็อกเตอร์ฮักโคย ซึ่งในระหว่างที่สำรวจ เธอก็ได้พบกับรูปปั้นหินขนาดใหญ่ที่คล้ายกับบรีซาก้า และสังเกตุเห็นดาบติดอยู่บนส่วนหัว จึงรู้ว่านี่น่าจะเป็นสิ่งที่ใช้จัดการบรีซาก้าได้ เลยดึงออกมา แต่ก็ถูก ออกโทกอน สิ่งมีชีวิตที่ปกป้องซากโบราณสถานจับได้เสียก่อน เลยทำให้รีบหนีออกมาจนทำดาบหลุดมือ และส่วนของดาบก็หายไป เหลือแต่วงแหวน ที่ได้กลิ้งตกแม่น้ำไป

Meet nobita

พบโนบิตะเป็นครั้งแรก

จนกระทั่งพวกโนบิตะมาถึง คาร่าก็ได้รับวงแหวนคืนมาอีกครั้งจากการพบเจอของโนบิตะ แต่ถูกฝูง ค้างคาวหิน ก่อกวนและหนึ่งในค้างคาวก็ได้ขโมยวงแหวนไปด้วย ในวันต่อมา เธอได้พาทุกคนเข้าไปสำรวจในหอคอยยักษ์ และตามหาวงแหวน ทำให้เธอต้องฝ่าฟันกับดักมากมายในหอคอย และก็ได้วงแหวนกลับคืนมา ในตอนท้าย บรีซาก้าได้ฟื้นตัวขึ้นมา และเริ่มโจมตีทุกๆคน แต่คาร่าและโนบิตะก็ได้จัดการบรีซาก้าด้วยการนำแหวนที่ส่วนของดาบกลับมาแล้ว เสียบเข้าไปที่หัวของบรีซาก้า จนมันแตกสลายหายไป

See you จ้ะ

บอกลาทุกคน

สุดท้ายแล้ว วงแหวนที่ใช้ก็ได้แตกสลายไป ทำให้คาร่ารู้สึกวิตก แต่ก็ได้วงแหวนอันใหม่มา ด็อกเตอร์บอกว่าอาจจะช่วยดาวไว้ได้ก็ได้ ทำให้คาร่าดีใจและขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยเธอมาตลอด จากนั้นจึงได้จากลาพวกโนบิตะและกลับดาวโฮกะโฮกะไป สุดท้ายน้ำแข็งบนดาวของเธอก็ละลายในที่สุด

ความสัมพันธ์ Edit

ด็อกเตอร์ฮักโคย Edit

คาร่าเป็นผู้ช่วยของด็อกเตอร์ฮักโคย เธอได้เดินทางมาสำรวจซากโบราณสถานแห่งนี้กับด็อกเตอร์

โนบิ โนบิตะ Edit

คาร่าได้พบกับโนบิตะเป็นครั้งแรก ขณะที่กำลังขี่ ยูกะตัน อยู่ คาร่าได้เล่าอดีตในวัยเด็กของเธอให้โนบิตะฟังอีกด้วย