FANDOM

คุคุ (クク Kuku) เป็นตัวละครสำคัญที่ปรากฎตัวในโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอน ตํานานสุริยกษัตริย์ เป็นข้ารับใช้เจ้าชายทีโอ และเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเขา

ลักษณะ Edit

คุคุเป็นตัวละครหญิง รูปร่างสูงผอม มีทรงผมยาวสีน้ำตาล ดวงตาสีดำ สวมที่คาดหัวสีเหลือง มีจิตใจดี มีเมตตา และอ่อนโยน

คุคุเป็นเด็กสาวที่เป็นข้ารับใช้ของเจ้าชายทีโอ และเป็นเพื่อนสนิทในเวลาเดียวกัน เธอชื่นชอบเจ้าชายเป็นอย่างมาก แต่เจ้าชายมักจะไม่ค่อยพูดคุยกับเธอสักเท่าไร

จนกระทั่งในตอนที่โนบิตะได้สลับตัวกับเจ้าชายทีโอ โนบิตะก็ได้แสดงนิสัยที่ร่าเริงของเขาออกมา จนทำให้คุคุรู้สึกประหลาดใจ และดีใจในเวลาเดียวกัน เพราะเธอไม่เคยเห็นเจ้าชายในมุมนี้มาก่อน อีกทั้งเจ้าชาย (โนบิตะ) ยังสอนเธอเล่นพันด้ายอีกด้วย ทำให้เธอรู้สึกชื่นชอบเจ้าชายมากกว่าเดิม

Kuku cry

ร้องไห้

Kuku kiss

จุมพิตแห่งรัก

ในช่วงคืนหนึ่ง คุคุได้เล่นพันด้ายเป็นรูปหอคอยโตเกียวได้แล้ว และได้ไปแสดงให้เจ้าชายดู แต่กลับถูกเจ้าชายปฎิเสธและไล่กลับไป จนทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก และรีบวิ่งไปร้องไห้ที่ริมแม่น้ำ แต่แล้วก็ถูกลูกสมุนของเลดิน่าจับตัวไป

ในภายหลังคุคุได้ถูกช่วยเหลือไว้ได้โดยฝีมือโนบิตะ โดยโนบิตะได้ใช้ ผ้าคลุมสับเปลี่ยน เปลี่ยนคุคุที่นอนหมดสติให้กลายเป็นก้อนหินกลางป่า หลังจากจบเรื่อง เจ้าชายและเพื่อนๆก็ออกตามหาคุคุ จนพบกับเธอที่กำลังนอนหมดสติอยู่กลางป่า ซึ่งในเวลานั้น เจ้าชายทีโอได้จุมพิตคุคุจนเธอตื่นขึ้นมา ราวกับเป็นเทพนิยาย ทำให้เห็นว่าเจ้าชายได้ยอมรับความรู้สึกของเธอแล้วนั่นเอง

ความสัมพันธ์ Edit

ทีโอ Edit

คุคุนั้นแอบชอบเจ้าชาย โดยที่เขาไม่รู้ โดยเธอได้พยายามพูดคุยกับเจ้าชายอย่างตั้งใจ แต่เจ้าชายกลับไม่เหลียวแล แต่เพราะการมาของโนบิตะและเพื่อนๆ ทำให้เจ้าชายได้เปลี่ยนความรู้สึกเสียใหม่ และตอนสุดท้ายก็ได้จุมพิตคุคุที่หมดสติไป ทำให้พิสูจน์ให้เห็นว่า แท้ที่จริงแล้วเจ้าชายก็รักคุคุเช่นกัน

โนบิ โนบิตะ Edit

คุคุไม่รู้ว่าโนบิตะแอบสับเปลี่ยนตัวเป็นเจ้าชาย ซึ่งโนบิตะในตอนเป็นเจ้าชาย ได้แสดงมุมที่ร่าเริงของเขาออกมา จนคุคุนั้นชอบและดีใจเป็นอย่างมาก เพราะนิสัยแบบนี้แหละ ที่คุคุอยากให้เจ้าชายเป็น อีกทั้งยังได้รับการสอนเล่นพันด้ายจากเจ้าชาย (โนบิตะ) อีกด้วย

เครื่องนำทางหน้าบทความตัวละคร Edit