FANDOM

คุณแม่ของชิซุกะ (しずか の 母) เป็นตัวละครจากเรื่องโดราเอมอน เป็นคุณแม่ที่ใจดี มีลูกสาวอยู่หนึ่งคนคือ มินาโมโตะ ชิซุกะ ปรากฎตัวในหลายๆตอน มักจะปรากฎในช่วงที่โนบิตะไปบ้านชิซุกะ หรือชวนชิซุกะไปเล่น

ลักษณะตัวละคร Edit

คุณแม่ของชิซุกะเป็นตัวละครคุณแม่ที่มีนิสัยดี จิตใจอ่อนโยน และรักลูกมาก เป็นคุณแม่ที่บางครั้งก็ใจดีเกินไป เธอไว้ทรงผมสั้นสีดำ (อนิเมะปี 1979 สีน้ำตาล) ดวงตาสีดำ มักจะสวมชุดที่คล้ายกับคุณแม่โนบิตะคือสวมกระโปรงและเสื้อสีพื้น

คุณแม่ของชิซุกะเป็นคุณแม่ที่ใจดีมาก เป็นด้านตรงข้ามกับ แม่ของโนบิตะ ซึ่งโนบิตะมักจะไปบ้านชิซุกะแล้วพบกับคุณแม่ของชิซุกะบ่อยๆ ถึงแม้เจอจะใจดีมาก แต่ก็มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนที่ชิซุกะออกไปเล่นจนมืดค่ำ เธอโกรธและไม่ยอมให้ชิซุกะเข้าบ้าน

แม่ของชิซุกะจะคอยสั่งให้ชิซุกะเรียนเปียโนอยู่เสมอ แต่จริงๆแล้วชิซุกะอยากจะเล่นไวโอลีนมากกว่า แต่เพราะแม่ขอร้องมาจึงต้องเรียนเปียโน ในโดราเอมอนสเปเชี่ยว เผยให้เห็นว่าแม่ของชิซุกะเป็นนักเล่นไวโอลีนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

แม่ของชิซุกะนั้นไม่มีการเผยชื่อจริงมาก่อน บางครั้งก็เรียกว่าคุณนายมินาโมโตะ แต่ก็ไม่มีใครทราบชื่อจริงของเธอ เพราะไม่เคยมีการกล่าวถึงมาก่อน

ครอบครัว Edit

คุณแม่ของชิซุกะได้แต่งงานกับ มินาโมโตะ โยชิโอะ และได้มีลูกด้วยกันหนึ่งคนคือชิซุกะนั่นเอง ครอบครัวของชิซุกะนั้นเพรียบพร้อมทุกอย่าง

เกร็ดเล็กๆ Edit

  • หลายๆแห่งเล่าว่าชิซุกะนั้นได้หน้าตาและความงามมาจากแม่
  • เป็นตัวละครที่ปรากฎไม่ค่อยบ่อยเหมือนกับคุณแม่ของไจแอนท์และซึเนโอะ
  • บางครั้งคุณแม่ก็เคยดุชิซุกะมาบ้าง แต่ไม่เคยดุด่าอย่างรุนแรงหรือทุบตี
  • คุณแม่ชิซุกะนักพากย์คนเดียวกับโนบิตะในพากย์ไทย

รูปภาพ Edit

เครื่องมือนำทางตัวละคร Edit