FANDOM

จอมโจรดีลักซ์ (怪盗DX Kaitō DX) เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่ปรากฎตัวในตอน โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ เป็นหุ่นยนต์จอมโจรที่แอบลักลอบเข้าไปใน พิพิธภัณฑ์ของวิเศษ เพื่อขโมยชิพจากของวิเศษ

ลักษณะ Edit

เป็นหุ่นยนต์รูปร่างสูง คล้ายชายวัยกลางคน สวมใส่ผ้าคลุมหลังสีดำ และติดหูกระต่ายสีแดง ผิวน้ำเงิน ดำและเทา เป็นหุ่นยนต์ที่มีไหวพริบดี และคล่องแคล่ว

การใช้งาน Edit

Kaitou 3

หูกระต่ายสำหรับแปลงร่าง

จอมโจรดีลักซ์ถือเป็นหนึ่งในของวิเศษประเภทหนึ่ง เป็นของวิเศษชิ้นโบว์แดงที่สร้างขึ้นโดย เคิร์ธ ฮาร์ทแมน ซึ่งอันดับแรกเขาได้ทำการประกอบชิ้นส่วนของตัวหุ่นยนต์ก่อน จากนั้นก็ตามด้วยการสร้างหูกระต่ายขึ้นมา สำหรับเรียกใช้ตัวหุ่นยนต์

สำหรับการใช้งาน เพียงแค่ติดหูกระต่าย มันก็จะเป็นการเรียกตัวหุ่นยนต์มา และผู้ที่ใช้ก็จะเข้าไปอยู่ในร่างหุ่นยนต์ และสามารถควบคุมได้อย่างอิสระ หากถอดหูกระต่ายก็จะกลับเป็นเหมือนเดิมได้

Kaitou 6

สารน์แจ้งเตือนจากจอมโจรดีลักซ์ เป็นลักษณะของตัวอักษร D กับ X

เคิร์ธ ฮาร์ทแมนได้พบกับ ดอกเตอร์เป็ปเปลอร์ เป็นครั้งแรก และได้ฟังแผนการในการสร้างเหล็กไหลเป็ปเปลอร์ของเขา เคิร์ธจึงตัดสินใจช่วยเหลือ โดยเขาได้ร่วมกันคิดค้นของวิเศษขึ้นมา นั่นก็คือจอมโจรดีลักซ์ จนสร้างสำเร็จ เคิร์ธก็สวมรอยเป็นจอมโจรดีลักซ์ แล้วแอบนำชิพจากตัวของวิเศษในยามค่ำคืน

ต่อมา ชิพอีกอันหนึ่งได้อยู่ในกระดิ่งของโดราเอมอน จอมโจรดีลักซ์จึงได้ส่งสารน์เตือนไป และขโมยกระดิ่งไปในที่สุด ทุกๆคนจึงร่วมกันออกตามหา ท้ายที่สุดแล้ว โนบิตะก็เป็นคนเผยความจริงของจอมโจรดีลักซ์ ว่าคนที่สวมรอยก็คือเคิร์ธนั่นเอง

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • นอกจากเคิร์ธที่เป็นคนใช้หูกระต่ายแล้ว โดราเอมอนยังเป็นคนที่ได้ใช้มันอีกด้วย ซึ่งชื่อของเขาก็คือ โดลักซ์

รูปภาพ Edit