FANDOM

จามี่ (チャミー Chamī) เป็นตัวละครเสริมที่ปรากฎใน โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ และ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 เป็นสัตว์เลี้ยงของ โรพอล

ลักษณะ Edit

จามี่เป็นสิ่งมีชีวิตจากดาวโคยะโคยะที่คล้ายกับกระต่าย แต่มีรูปร่างกลมและมีขนปุยสีชมพู ดวงตาสีแดง สามารถพูดภาษามนุษย์ได้

จามี่ได้อยู่บนยานเดียวกับโรพอล ในระหว่างนั้นยานก็เกิดเสียหายเพราะการไล่ล่าจากพวกขุดแร่การ์ไทต์พอดี เธอจึงพยายามเข้าไปซ่อมที่ห้องเครื่อง แต่เพราะประตูเปิดไม่ออก จึงได้ใช้ค้อนทุบเข้าไป และจากห้องเครื่องได้เปลี่ยนเป็นห้องนอนของโนบิตะแทน ทำให้เธอรีบเข้าไปเพื่อสำรวจ และแอบนำอาหารจากห้องครัวไปจนหมด แต่สุดท้ายก็โดนพวกโนบิตะจับได้ และเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • จามี่ชอบโดรายากิมากๆ เช่นเดียวกันกับ โดราเอมอน

เครื่องมือนำทางหน้าบทความตัวละคร Edit