FANDOM

บทความนี้เกี่ยวกับตัวละครสำคัญในภาพยนตร์ปี 1990 สำหรับตัวละครเสริมในภาพยนตร์ปี 1982 และ 2014 คลิกที่นี่

จิปโปะ (チッポ) เป็นตัวละครที่ปรากฏในโดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ ภาพยนตร์ปี 1990

เรื่องราวEdit

ในตอนปิดเทอมฤดูร้อนเขาได้พบกับเอกสารโบราณที่พูดถึงเกี่ยวกับบันไดแห่งแสงกับยานทิพย์ดาราในตำนานเทพที่ห้องใต้หลังคาของบ้านของเขา เขาจึงชวนเพื่อนๆ ที่ร่วมชั้นเรียนของเขามาช่วยกันไขปริศนานี้ ในคืนหนึ่งที่โนบิตะละเมอเข้าไป ทั้งสามคนได้ค้นหาในป่าต้องห้ามยามดึก แต่ท้ายที่สุดคุณพ่อของจิปโปะมาเจอเข้าเลยบอกให้ทุกคนกลับบ้าน

คืนต่อมาเขาทดลองนั่งแพเพื่อหาทางลัดไปยังที่ซ่อนของบันไดแห่งแสงกับยานทิพย์ดารา แต่ก็เกิดพายุใหญ่ เขาได้รับความช่วยเหลือจากโนบิตะและโดราเอมอน ทางคุณพ่อซึ่งร่วมมือกับหน่วยกู้ภัยเป็นห่วงอย่างยิ่ง เมื่อคุณพ่อเจอแล้วจึงดุว่าเพราะชอบทำให้คนอื่นเป็นห่วง จากนั้นคุณพ่อชวนโนบิตะกับโดราเอมอนไปที่บ้าน แต่ก็อยู่ได้ไม่นานเพราะจิปโปะต้องเข้านอนแล้วโนบิตะกับโดราเอมอนเลยกลับบ้านด้วย

วันต่อมาเขาชวนเพื่อนๆ กลุ่มเดิมไปไขปริศนากันต่อ แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะเพื่อนๆ ไม่ไปด้วยเดี๋ยวแม่จะดุเอา ขณะที่จิปโปะเองก็ออกจากบ้านไม่ได้เช่นกันเพราะวันนั้นเป็นวันสิ้นปี เมื่อเข้าปีใหม่ทั้งบ้านออกมาเพื่อที่จะไปสักการะเทพเจ้า และได้เจอกับพวกโนบิตะซะก่อน เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วเขาชวนพวกโนบิตะมาไขปริศนาด้วยกัน

สองวันต่อมา ที่พ่อแม่ไปค้างที่บ้านญาติ จิปโปะนำเสนอแผนการของเขาและกำลังจะออกไปสำรวจ แต่คุณพ่อเปลี่ยนแผนเสียก่อนจึงต้องกลับบ้านพร้อมกับโรมิจัง แต่ว่าหลังจากนั้นจิปโปะไม่รู้ว่าโดราเอมอนและเพื่อนๆ ค้นพบบันไดแห่งแสงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นคือ หมอกสีชมพูที่เดินทางมาที่นี่หรือกลับบ้าน

วันต่อมาดาวสัตว์ถูกนิมเงะรุกรานทำให้ต้องหนีตายออกจากเมือง สุดท้ายเขาก็พลัดหลงกับโรมิจัง แต่พวกโนบิตะมาช่วยได้ทัน ขณะที่โรมิจังถูกพวกนิมเงะจับตัวไป ไจแอนท์เลยเสนอไอเดียว่าใช้ยานชูชีพที่เดินทางมาเพื่อไปยังดาวของนิมเงะ แต่ทว่ายานมันกลับที่เดิมและจมลงก้นแม่น้ำไป โชคดีที่ชาวเมืองมาซ่อนตัวอยู่ที่ป่าต้องห้าม

คืนนั้นเขาจะไปช่วยโรมิจังโดยหาบันไดแห่งแสงกับยานทิพย์ดารา แต่พลังของตัวตุ่นเทอร์โบใกล้จะหมดแล้ว โดราเอมอนจึงให้โนบิตะกินดวงจันทร์นำโชคเพื่อค้นหายานทิพย์ดารา เมื่อหาเจอโนบิตะไปยังดาวของนิมเงะและสามารถช่วยโรมิจังกลับมาได้ภายในสามชั่วโมง

วันต่อมาจิปโปะและชาวดาวสัตว์ทุกคนเป็นกองกำลังในการต่อสู้กับพวกนิมเงะและสามารถเอาชนะได้ในที่สุด และตำรวจอวกาศจับกุมพวกนิมเงะได้าำเร็จ

ลักษณะEdit

จิปโปะเป็นลูกสุนัข ผิวสีขาว ดวงตาสีดำ มีมือเหมือนมือของมนุษย์ ยืนสองขาได้

ความสัมพันธ์Edit

  • ส่วนนี้กำลังเพิ่มเติมข้อมูล