FANDOM

ซานดร้าคลอส (ザンダクロス Zanda kurosu) หรือ จูโด้, จูด เป็นตัวละครสำคัญจากตอน ผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก และตอน โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ เป็นหุ่นยนต์ก่อสร้างที่มาจากดาวเมก้าโทเปีย

ลักษณะ Edit

ซานดร้าคลอสเป็นหุ่นยนต์ที่มีขนาดใหญ่ เป็นหุ่นยนต์สีขาว สลับกับน้ำเงิน แดง เหลือง ภายในตัวมีห้องควบคุมอยู่ ส่วนหัวไว้สำหรับใส่สมองกล

เวลาตัวของหุ่นยนต์ขยับขึ้นลง หรือหมุนตัว ขยับไปยังทิศทางต่างๆ ภายในห้องควบคุมจะยังคงอยู่ทิศทางเดิม ไม่หมุนตามการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ เป็นเพราะวิทยาการจากดาวเมก้าโทเปียนั่นเอง

Zanda 1

ชิ้นส่วนต่างๆ

ซานด้าคลอสได้ถูกพามายังโลกโดยฝีมือของ ริลูลุ ซึ่งริลูลุได้นำชิ้นส่วนของซานด้าคอสไปไว้ที่ขั้วโลกพร้อมกับสมองกลของตัวหุ่นยนต์

Zanda 2

ส่วนหัวเอาไว้ใส่สมองกล

ต่อมาโนบิตะก็ได้เป็นคนค้นพบสมองกลของหุ่นยนต์โดยบังเอิญ สมองกลได้เรียกชิ้นส่วนต่างๆออกมา และโนบิตะก็เป็นคนนำไปประกอบจนกลายเป็นหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ และตั้งชื่อว่า ซานด้าคลอส

หลังจากนั้นริลูลุที่เดินทางมายังโลก ก็ได้รู้ว่าซานดร้าคลอสอยู่ที่ตัวโนบิตะ จึงได้ทำการขอคืน และขอยืม บ่อตกปลาในห้อง ไป จากนั้นก็ได้ใช้ซานดร้าคลอส หรือจูโด้ ทำการก่อสร้างฐานทัพในโลกผิวกระจก

ในภายหลังซานด้าคลอสได้หายตัวไป เพราะการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของดาวเมก้าโทเปีย

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • ในฉบับดั้งเดิม สมองกลของซานดร้าคลอสได้ถูกโดราเอมอนจับดัดแปลงเสียใหม่ แล้วเปลี่ยนให้กลายเป็นพวกของโดราเอมอนแทน

รูปภาพ Edit