FANDOM

ดอกเตอร์ฮักโคย (ヒャッコイ博士 Hyakkoi Hakase) เป็นตัวละครสำคัญในโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอน โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ เป็นนักวิทยาศาสตร์จากดาวโฮกะโฮกะ เดินทางมายังโลกเพื่อปิดผนึก บรีซาก้า
Hyakkoi Fullbody

ดอกเตอร์ฮักโคยแบบเต็มตัว

ลักษณะ Edit

ดอกเตอร์ฮักโคยมีรูปร่างผอมสูง ผิวขาว ทรงผมสีขาว และดวงตาสีเขียว บาดเจ็บที่ขาซ้ายจนต้องใช้เครื่องพยุง เป็นนักวิทยาสศาสตร์ประจำดาวโฮกะโฮกะ

เนื้อหาในส่วนนี้เป็นการนำตีความเรื่องราวจากตัวอย่างภาพยนตร์เท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

ดอกเตอร์ฮักโคยได้เดินทางมายังโลกเพื่อหาทางปิดผนึกบรีซาก้า ศัตรูที่ทำให้ดาวโฮกะโฮกะ บ้านเกิดของเขาปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง โดยการปิดผนึกบรีซาก้านั้น ต้องใช้วงแหวน แต่วงแหวนที่ว่าดันหายไปซะก่อน จึงทำให้ต้องตั้งถิ่นฐานบนโลกและค้นหาวงแหวนต่อไป