FANDOM

Pokkuru.png

ดาวพ็อคคุรุ

ดาวพ็อคคุรุ (ポックル惑星 Pokkuru wakusei) หรือ ดาวพ็อคเคิล เป็นดาวเคราะห์สมมุติที่ปรากฎในตอน โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ เป็นดาวที่ อารอน อาศัยอยู่

ลักษณะ Edit

เป็นดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ มีสีเขียวและก้อนเมฆรูปคลื่นปกคลุมทั่วทั้งดาว รอบดาวเคราะห์เต็มไปด้วยหินอุกาบาต และดาวอัลมาส

อัลมาส ดวงอาทิตย์ของดาวพ็อคคุรุEdit

อัลมาส (アルマス Arumasu) เป็นดวงอาทิตย์ของดาวพ็อคคุรุ เป็นดวงดาวที่ส่องแสงระยิบระยับเหมือนเพชร พวกโจรสลัดอวกาศตั้งใจจะยึดดาวดวงนี้ไป เพราะมีแร่แกรไฟต์ ซึ่งเป็นแร่ที่มีค่ามาก หากอัลมาสถูกทำลาย สภาพแวดล้อมภายในดวงดาวก็จะเหี่ยวเฉาและตายลง

สถานที่ภายในดาวเคราะห์ Edit

ตัวเมืองของดาวพ็อคคุรุ เป็นเมืองที่ชาวเมืองอาศัยอยู่ ในเมืองยังมีหอประชุมอีกด้วย

ที่ลับของอารอน เป็นที่ที่อารอนมักจะเข้ามานั่งเล่นที่นี่ บางครั้งเมื่อเขารู้สึกเศร้า ก็มักจะมานั่งสงบอารมณ์อยู่ที่นี่

สวนสนุก เป็นสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้นโดย สเปซ พาร์ทเนอร์ ภายในสวนสนุกจะเต็มไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆมากมาย

หอคอยอวกาศ หรือ สเปซ ทาวเวอร์ เป็นหอคอยที่ถูกสร้างขึ้นโดย สเปซ พาร์ทเนอร์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางสำหรับตัวเมือง และให้พลเมืองจากดาวอื่น มาแวะลงจอดที่นี่ แต่แท้ที่จริงแล้ว หอคอยอวกาศก็คือเคืร่องดูดพลังงานของดาวขนาดยักษ์ เป็นฝีมือของพวกโจรสลัดอวกาศที่ต้องการจะใช้พลังงานต่างดาว ทำลายอัลมาส

น้ำพุร้อน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ถูกสร้างขึ้นโดย สเปซ พาร์ทเนอร์ ภายในนี้จะเต็มไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนสำหรับผ่อนคลาย

ประวัติ Edit

Pokkuru land.png

พ็อคคุรุแลนด์

ดาวพ็อคคุรุเป็นดาวเคราะห์ที่มีสิ่งมีชีวิตต่างดาวอาศัยอยู่ อารอน ก็เป็นหนึ่งในชาวดาวพ็อคคุรุเช่นกัน วันหนึ่ง ก็ได้มีผู้มาเยือนดวงดาว โดยพวกเขาเรียกตนเองว่า สเปซ พาร์ทเนอร์ ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว สเปซ พาร์ทเนอร์ก็คือ กลุ่มโจรสลัดอวกาศ ที่แฝงกายมาเพื่อจะหลอกชาวดาวพ็อคคุรุ และชิงทำลายดาวอัลมาส เพื่อนำแร่แกรไฟต์มา

Space partner.png

สเปซ พาร์ทเนอร์ หรือโจรสลัดอวกาศ

กลุ่มสเปซ พาร์ทเนอร์ได้ทำให้ชาวเมืองเชื่อใจด้วยการ เปลี่ยนเมืองพ็อคคุรุที่ไร้สีสัน ให้กลายเป็น พ็อคคุรุ แลนด์ โดยได้สร้างสวนสนุก น้ำพุร้อน ไว้รอบๆตัวเมือง และหอคอยอวกาศ ไว้เป็นศูนย์กลางของดวงดาว แต่แท้ที่จริงแล้ว หอคอยอวกาศก็คือเครื่องดูดพลังงานของดวงดาวนั่นเอง

ในภายหลัง กลุ่มสเปซ พาร์ทเนอร์ ก็ได้โดนพวกโดราเอมอนกระชากหน้ากาก และถูกจัดการในที่สุด ดวงดาวพ็อคคุรุจึงกลับมาสงบอีกครั้ง

รูปภาพ Edit

ดาวโคยะโคยะ (1981&2009) ● ดาวโทคัยโทคัย (1981) ● ดาวแดนปีศาจ (1984) ● ดาวพิริกะ (1985) ● ดาวเมก้าโทเปีย (1986&2011) ● ดาวสัตว์ (1990) ● ดาวชาโมฉะ (1993) ● โลกของโนบิตะ (1995) ● ดาวดรีมเมอร์แลนด์ (1996) ● ดาวเคราะห์น้อยของผู้หว่านเมล็ด (1997) ● ดาวลากูน่า (1999) ● ศูนย์กองยานท่องอวกาศ (1999) ● ฐานทัพกองทัพอิสระ (1999) ● อาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● ดาวพืช/ดาวกรีน (2008) ● ดาวอควา (2010) ● ดาวพ็อคคุรุ (2015) ● ดาวโฮกะโฮกะ (2017)