FANDOM

Animal Planet

ดาวสัตว์

ดาวสัตว์ (アニマル星) เป็นดาวเคราะห์สมมุติที่ปรากฏใน โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ ซึ่งมีพวกสัตว์ที่มีวิวัฒนาการคล้ายมนุษย์อาศัยอยู่

ลักษณะEdit

Animal Planet City

เมืองดาวสัตว์

เป็นดาวขนาดเล็กสีเขียว มีขนาดเล็กกว่าดาวเคราะห์ของนิมเงะ ดาวสีชาที่อยู่ข้างๆ

สถานที่ภายในดาวเคราะห์Edit

ที่พักอาศัยของครอบครัวของจิปโปะ บางครั้งโรมิ ลูกพี่ลูกน้องของจิปโปะมาค้างคืนด้วย

เป็นสถานที่สำหรับผลิตอาหารให้กับเมือง โดยวัตถุดิบที่ใช้มีแค่ น้ำ อากาศ และแสงแดด

ท่อระบายน้ำของเมืองที่มีการบำบัดน้ำเสียอย่างดีก่อนลงสู่ทะเล

เป็นสถานที่ที่ชาวเมืองจะไปสักการะขอพรพระเจ้าทุกๆ วันปีใหม่ และเพื่อไม่ให้ลืมตำนานการกำเนิดดินแดน

เป็นสถานที่ลึกลับเพียงแห่งเดียวของดาวนี้ ผู้ใหญ่มักจะขู่เด็กไม่ให้เข้าไปในป่าเพราะจะเจอปีศาจออกอาละวาดโดยเฉพาะในเวลากลางคืน ต่อมาเมื่อนิมเงะโจมตีเมือง พวกสัตว์ต้องอาศัยอยู่ในป่าต้องห้ามนี้แทน

แท้จริงแล้ว บันไดแห่งแสงในตำนานคือแก๊สไปได้ทุกที่นั่นเองซึ่งนักวิทยาศาสตร์ (หรือที่ชาวดาวสัตว์เชื่อว่าเป็นพระเจ้า) เป็นผู้สร้างเพื่อให้สัตว์หนีไปยังดาวดวงนี้

เป็นยานอวกาศที่พระเจ้า (นักวิทยาศาสตร์) นั่งมาพัฒนาดาวดวงนี้และถูกฝังอยู่ในป่าต้องห้าม

เป็นซากวิหารโบราณที่ชาวดาวที่เพื่งอพยพมาเมื่อพันปีก่อนใช้เป็นที่บูชาเทพเจ้า

ประวัติEdit

ดาวสัตว์เดิมนั้นเป็นดาวที่ว่างเปล่าไม่มีอะไรเลย นักวิทยาศาสตร์ผู้หนึ่งได้คิดอพยพสัตว์ไปยังดาวดวงอื่น เขาขี่ยานทิพย์ดารามาพบดาวดวงนี้ก็ได้ปลูกพืชผักและเปลี่ยนดาวดวงนี้ให้น่าอยู่ เมื่อถึงวันสิ้นปีเขาได้ทำให้ชาวนิมเงะหลับกันหมดแต่พวกสัตว์ไม่มีใครง่วง จากนั้นเขาก็ใช้แก๊สไปได้ทุกที่ (หรือบันไดแห่งแสงในตำนาน) พาพวกสัตว์มาอยู่ที่นี่ จากนั้นพวกสัตว์ก็มีวิวัฒนาการแบบเดียวกับมนุษย์ ส่วนที่ดาวนิมเงะ เนื่องจากทำลายธรรมชาติและสงครามทำให้เป็นดาวแห่งความพินาศ พวกเขาจึงต้องซ่อนตัวอยู่ใต้ดินและกระเสือกกระสนอยู่ในซากปรักหักพัง และมาพบกับดาวยูโทเปียที่อยู่ข้างๆ นิมเงะจึงคิดจะยึดดาวสัตว์มาเป็นของตน ซึ่งพวกสัตว์ไม่เคยทำสงครามมาก่อนจเลยทำอะไรไม่ได้ ได้แต่หนีไปอยู่ป่าต้องห้าม แต่ด้วยความช่วยเหลือของโดราเอมอนและเพื่อนๆ ทำให้สามารถเอาชนะนิมเงะได้ในที่สุดและดาวสัตว์ก็กลับมาสงบสุข

รูปภาพEdit

ดาวโคยะโคยะ (1981&2009) ● ดาวโทคัยโทคัย (1981) ● ดาวแดนปีศาจ (1984) ● ดาวพิริกะ (1985) ● ดาวเมก้าโทเปีย (1986&2011) ● ดาวสัตว์ (1990) ● ดาวชาโมฉะ (1993) ● โลกของโนบิตะ (1995) ● ดาวดรีมเมอร์แลนด์ (1996) ● ดาวเคราะห์น้อยของผู้หว่านเมล็ด (1997) ● ดาวลากูน่า (1999) ● ศูนย์กองยานท่องอวกาศ (1999) ● ฐานทัพกองทัพอิสระ (1999) ● อาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● ดาวพืช/ดาวกรีน (2008) ● ดาวอควา (2010) ● ดาวพ็อคคุรุ (2015) ● ดาวโฮกะโฮกะ (2017)