FANDOM

New demon world.png

ดาวแดนปีศาจ

ดาวแดนปีศาจ เป็นดาวเคราะห์สมมุติที่ปรากฎในตอน ตะลุยแดนปีศาจ และตอน โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ กับเจ็ดผู้วิเศษ เป็นดาวที่เหล่าปีศาจอาศัยอยู่ ปกครองโดย เดมาออน

ลักษณะ Edit

เป็นดาวยักษ์ขนาดใหญ่ มีสีดำแกมม่วงทึบ รอบๆรายล้อมไปด้วยควันม่วงที่ปกคลุมอยู่ทั่วดวงดาว ในฉบับดั้งเดิม ดาวแดนปีศาจเป็นดาวที่มีสีดำสนิท ดางแดนปีศาจมีชั้นบรรยากาศรอบนอกสุดเป็นเปลวไฟสีดำ และมีรูเปิดเพียงแห่งเดียวที่ขั้วโลกใต้

สถานที่ภายในดาวเคราะห์ Edit

ขั้วโลกใต้ เป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ภายในดวงแดนปีศาจ เป็นดินแดนที่หนาวเหน็บมาก

ทะเลภายในดาวแดนปีศาจ จะมีเกาะของเงือกตั้งอยู่กลางทะเล ซึ่งเกาะเงือกไม่ได้ปรากฎอยู่ในฉบับรีเมค ภายในเกาะจะเต็มไปด้วยชาวเงือกปีศาจ ที่จะคอยร้องเพลงเพื่อหลอกล่อผู้คนที่ผ่านมา และถูกปีศาจจับไปกิน

เป็นทุ่งหญ้าที่เข้าไปแล้วก็จะหลงทาง โดราเอมอนและเพื่อนๆ ลองใช้คอปเตอร์ไม้ไผ่บินไปตามเป้าหมาย แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง (ต้นไม้ใบหญ้า สัตว์ และโครงกระดูกปีศาจ) สามารถเคลื่อนที่ได้หมดอันเนื่องมาจากสนามแม่เหล็กธรรมชาติอยู่ใต้ดิน ซึ่งทำให้เข็มทิศใช้ไม่ได้ด้วย การจะหลุดออกจากทุ่งไม่หวนกลับมีทางเดียวคือใช้ลำแสงนำทาง (ทุ่งไม่หวนกลับปรากฏเฉพาะภาพยนตร์ดั้งเดิมเท่านั้น)

ในป่าแห่งนี้มีสัตว์ประหลาดอันตรายอยู่เต็มไปหมด เป็นสถานที่ที่โดราเอมอนและเพื่อนๆ นัดเจอกันหลังจากที่หนีออกมาจากปราสาทของเดมาออน แต่มีแค่โนบิตะกับโดราเอมอนที่รอดมาได้

ปราสาทที่เป็นที่อยู่ของเดมาออน ภายในปราสาทนั้นกว้างมาก และเต็มไปด้วยกองทหารปีศาจที่คอยคุ้มกันปราสาทอยู่

เป็นดาวเคราะห์แคระใกล้ๆกับดาวแดนปีศาจ เป็นหัวใจของเดมาออน ในภาพยนตร์ดั้งเดิมหัวใจของเดมาออนจะอยู่ห่างไกลจากดาวแดนปีศาจซึ่งซ่อนตัวระหว่างดวงดาวต่างๆ วิธีล้มเดมาออนมีทางเดียวคือต้องปักลูกดอกเงินเข้าที่หัวใจ หากดวงดาวแตกสลายไป เดมาออนก็จะตายในที่สุด ร่างของเขาจะพุ่งชนดาวแดนปีศาจและแตกสลาย

ประวัติ Edit

ดาวแดนปีศาจ เป็นดวงดาวที่ปีศาจครอบครอง และอาศัยอยู่ภายในดวงดาว เดิมทีในโลกจริง ดาวแดนปีศาจ แท้ที่จริงแล้วก็คือดาวหลุมดำขนาดยักษ์

ในโลกแห่งเวทมนต์ ดาวแดนปีศาจได้ขยับใกล้เข้ามายังโลกมากขึ้นเรื่อยๆ จนพวกโนบิตะต้องเดินทางไปยังดวงดาวแห่งนี้ และทำการจัดการกับเดมาออนสำเร็จ

ภายหลัง ดาวแดงปีศาจได้เกิดการระเบิด และหายสาบสูญไปในที่สุด

รูปภาพ Edit

ดาวโคยะโคยะ (1981&2009) ● ดาวโทคัยโทคัย (1981) ● ดาวแดนปีศาจ (1984) ● ดาวพิริกะ (1985) ● ดาวเมก้าโทเปีย (1986&2011) ● ดาวสัตว์ (1990) ● ดาวชาโมฉะ (1993) ● โลกของโนบิตะ (1995) ● ดาวดรีมเมอร์แลนด์ (1996) ● ดาวเคราะห์น้อยของผู้หว่านเมล็ด (1997) ● ดาวลากูน่า (1999) ● ศูนย์กองยานท่องอวกาศ (1999) ● ฐานทัพกองทัพอิสระ (1999) ● อาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● ดาวพืช/ดาวกรีน (2008) ● ดาวอควา (2010) ● ดาวพ็อคคุรุ (2015) ● ดาวโฮกะโฮกะ (2017)