FANDOM

ตำรวจกาลเวลา (タイムパトロール Taimupatorōru) เป็นกลุ่มคนจากศตวรรษที่ 22 ซึ่งเป็นผู้ที่คอยจัดการดูแลเรื่องต่างๆในห้วงมิติเวลา เช่น คอยจับกุมอาชญากรที่เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ เป็นต้น

ตอน โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ

ตำรวจกาลเวลาได้คอยตรวจสอบยุคครีเทเชียสอยู่ตลอดเวลา เพื่อคอยตามหาแหล่งกบดานของพวกนักล่าไดโนเสาร์ จนกระทั่งโนบิตะและโดราเอมอนไปค้นพบฐานทัพลับของพวกมันโดยบังเอิญ จึงทำให้ตำรวจกาลเวลาสามารถเดินทางออกจับกุมพวกเขาได้ในที่สุด และได้เป็นคนพาพวกโนบิตะกลับไปส่งที่ยุคปัจจุบัน

ตอน โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ

ตำรวจกาลเวลาได้แฝงตัวอยู่ในตัวของแมมม็อธ เพื่อจะได้คอยสังเกตุการณ์ และตามหาฐานทัพลับของ กีก้าซอมบี้ แต่ไม่ว่าจะตามหายังไง ก็ไม่พบเสียที จนกระทั่งได้ไปเจอกับโนบิตะที่สลบอยู่กลางกองหิมะ จึงได้ช่วยเหลือโนบิตะ และมอบปุ่มฉุกเฉิน ซึ่งเมื่อกดแล้ว จะส่งสัญญาณไปยังกองบัญชาการของตำรวจกาลเวลาทันที จนในขณะที่โนบิตะกับเพื่อนๆถูกขังอยู่ในฐานทัพของกีก้าซอมบี้ เขาก็ได้กดปุ่มนี้ จนทำให้ตำรวจกาลเวลาบุกเข้าไปในฐานทัพ และจับกุมกีก้าซอมบี้สำเร็จ แต่ก่อนจะจากไป พวกเขาได้ทำการพูดคุยกับโนบิตะ เพื่อทำการพาเหล่าสัตว์เลี้ยงในจินตนาการของเขากลับไปยังซาฟารีปาร์คนั่นเอง

ตอน โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006

2006-1.png

ลูกบอลของสายตรวจกาลเวลา

ตำรวจกาลเวลาได้ใช้ลูกบอลสายตรวจกาลเวลา ตรวจสอบยุคครีเทเซียสอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่สามารถตามหาร่องลอยของพวกนักล่าไดโนเสาร์ได้เลย จนกระทั่งได้พบกับพีสุเกะ จึงสามารถสะกดรอยและเข้าไปยังฐานทัพของพวกนักล่าไดโนเสารืได้ หลังจากเสร็จสิ้นงาน ตำรวจกาลเวลาได้ทำการบอกลาพวกโนบิตะและเพื่อนๆ ก่อนจะกลับไปยังศตวรรษที่ 22

ตอน โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016

ตำรวจกาลเวลาได้ตามล่าหาอาชญากรที่กำลังเปลี่ยนประวัติศาสตร์ตามใจชอบอยู่ลับๆ ซึ่งตำรวจกาลเวลาสามารถหาเบาะแสได้จากการส่งข่าวของโดเรมี่ โดยเธอได้บอกข้อมูลเกี่ยวกับ สึจิดามะ ตุ๊กตาดินเผาของกีก้าซอมบี้ จนทำให้ตำรวจกาลเวลาสามาถจับกุมกีก้าซอมบี้ได้ในที่สุด

เกร็ดเล็กน้อยEdit

  • Content2-9-600x441.jpg

    ตำรวจกาลเวลาเปลี่ยนคน?!

    ตำรวจกาลเวลาในภาพยนตร์ โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 ได้นำตัวละคร รีม บง และยูมิโกะ จากเรื่อง สายตรวจเหนือกาลเวลา อีกหนึ่งผลงานของอาจารย์ ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ มาเป็นหนึ่งในสมาชิกของตำรวจกาลเวลานั่นเอง[1]

รายการอ้างอิง Edit

  1. ต้นฉบับ VS รีเมค มาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างใน โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ โนบิตะกับกำเนิดญี่ปุ่น