FANDOM

บลูซุส (ブルスス Burususu) เป็นตัวละครเสริมที่ปรากฎในตอน โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ และตอน โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ เป็นทหารและเพื่อนของ เปโกะ

ลักษณะ Edit

บลูซุสเป็นสุนัขตัวใหญ่ ในฉบับดั้งเดิมมีสีผิวสีน้ำตาล รูปร่างอ้วนเตี้ย ส่วนในฉบับรีเมคมีผิวสีเนื้อ มีรอยแผลเป็นบทหน้าผาก รูปร่างสูง เป็นคนที่มีพละกำลังมาก

Burususu 1

บลูซุสที่ถูกจับขังไว้ (รีเมค)

บลูซุสเป็นทหารและเพื่อนของเปโกะ แต่ทว่าเขาได้ถูกพวกทหารของดาบุรันด้าจับตัวไปขังไว้ในคุกของอาณาจักร ซึ่งบลูซุสก็เชื่อว่าเปโกะได้ตายไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ได้รับความช่วยเหลือจากเปโกะที่กลับมายังอาณาจักร และคนต่างถิ่นอีก 5 คน หรือพวกโนบิตะนั่นเอง
Burususu 2

บลูซุสที่ได้กลายเป็นหัวหน้าทหาร (รีเมค)

ต่อมา ทุกคนได้วางแผนที่จะเดินทางไปยังเทวรูปยักษ์ ซึ่งในระหว่างที่เดินทาง ก็ถูกพวกทหารของดาบุรันด้าจับได้เสียก่อน บลูซุสจึงออกไปช่วยจัดการ และบอกให้ทุกๆคนมุ่งหน้าไปยังเทวรูปยักษ์กันก่อน

หลังจากที่ดาบุรันด้าถูกโค่นโดยฝีมือของเพื่อนๆทุกๆคน บลูซุสก็ได้กลายเป็นหัวหน้าทหารของอาณาจักรแทน

รูปภาพ Edit