FANDOM

บิสกิตแปลงร่าง (อนิเมะปี 1979)
Transformation Biscuit 1979 Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 3 เมษายน 2522
ชื่อภาษาญี่ปุ่น 変身ビスケット
ชื่อภาษาไทย บิสกิตแปลงร่าง
ตอนที่ 2
จากมังงะตอน บิสกิตแปลงร่าง จาก โดราเอมอน เล่ม 1
ตอนก่อนหน้า เมืองในฝัน โนบิตะแลนด์
ตอนต่อไป ขนมปังช่วยจำข้อสอบ

บิสกิตแปลงร่าง (変身ビスケット) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 1979 ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2522

เนื้อเรื่องEdit

โนบิตะถูกคุณแม่วานไปซื้อขนมมาให้แขก แต่โนบิตะขี้เกียจเลยขอให้โดราเอมอนไปซื้อให้ เมื่อไปถึงห้องก็ไปพบกับกล่องบิสกิตรูปสัตว์ เขากินบิสกิตรูปแมวและเอาบิสกิตมาให้แขก แต่คุณแม่บอกว่าเอาขนมแบบนี้มาทำไม แม้แขกจะบอกว่าเขาชอบบิสกิตมากแต่คุณแม่ก็ยังให้โนบิตะไปซื้อขนมที่ดีกว่านี้ ระหว่างที่กำลังเลือกขนมโนบิตะทำเสียงแมว เมื่อพ่อค้าทอนเงินให้ก็อ้าปากค้างที่โนบิตะแปลงร่างเป็นแมว ระหว่างที่เขาเดินกลับบ้านเขาก็พบว่าหน้าของเขาเปลี่ยนไป โดราเอมอนมาพบพอดีเลยบอกโนบิตะว่านี่มันเป็นบิสกิตแปลงร่าง เอาของคนอื่นมากินโดยไม่ถามก่อนได้ยังไง ต่อมาหลังจากที่แปลงร่างไป 5 นาทีก็กลับเป็นร่างเดิม

เมื่อกลับไปถึงบ้านก็พบว่าแขกกินบิสกิตไปแล้ว 4 อัน ทั้งสองสอบถามอาการของแขกว่ามีอะไรผิดปกติไหม แต่ก็ถูกคุณแม่ไล่ออกมา ระหว่างที่กำลังคุยอยู่แขกทำเสียงม้า โดราเอมอนและโนบิตะเลยพามาที่ห้องน้ำจนกว่าบิสกิตจะหมดฤทธิ์ ระหว่างนั้นคุณแม่ถามหาขนมจากโนบิตะ เขาบอกว่าอยู่หน้าบ้าน เมื่อหมดฤทธิ์แล้วแขกกลับไปนั่งที่เดิม ต่อมาแขกทำเสียงไก่ โดราเอมอนและโนบิตะเลยขอให้ไปห้องน้ำอีกครั้ง แต่คุณแม่ก็ตะเพิดออกมา โดราเอมอนเลยโทรศัพท์ไปที่บ้านเพื่อให้แขกคุยฆ่าเวลาระหว่างที่บิสกิตออกฤทธิ์ แขกโกรธที่โทรมาคุยเล่นๆ แล้วเดินกลับไปที่ห้องก่อนที่บิสกิตจะหมดฤทธิ์ แต่หมดพอดีก่อนที่จะเข้าห้อง ต่อมาแขกทำเสียงลิง คราวนี้โนบิตะและโดราเอมอนกระโดดขึ้นโต๊ะเพื่อไม่ให้คุณแม่ดู คุณแม่โมโหมากที่ทำต่อหน้าแขกแบบนี้เลยวื่งไล่ทั้งสองคน จากนั้นแขกขอตัวกลับบ้าน เมื่อออกจากบ้านไปแล้วโนบิตะและโดราเอมอนขอให้อยู่ต่อเพราะยังเหลือบิสกิตอีกชิ้น แต่แขกบอกว่ากลับแล้วและแปลงร่างเป็นกบ เมื่อทั้งสองจะกลับบ้านขาโนบิตะสั่นไม่กล้าเข้าบ้าน คุณพ่อกลับมาโนบิตะและโดราเอมอนจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมด และคุณพ่อจะไปขอโทษให้ แต่พอกลับมาก็เป็นลมเพราะคุณแม่กลายเป็นกระต่ายเพราะแอบกินบิสกิตไปด้วย

ตัวละคร (เรีงลำดับการปรากฏตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้Edit