FANDOM

บูลเทอรี่ (ブルテリ Buruteri) เป็นตัวละครใน โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ และเป็นตัวละครที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นรีเมค ไม่มีในเวอร์ชั่นดั้งเดิม พากย์เสียงญี่ปุ่นโดย Yoshi Yamada

ลักษณะตัวละคร Edit

เป็นสุนัขพันธุ์ บลูเทอเรีย มีผิวสีขาวและขนสีขาวทั้งตัว มีขนาดตัวเล็กและเตี้ย เพราะการวิวัฒนาการของสุนัขใน ป่าเฮฟวี่สโมคเกอร์ จึงสามารถยืนได้สองขา และพูดคุยได้เหมือนกับมนุษย์

เรื่องราวตัวละคร Edit

-YYDM-11FANS--Doraemon Nobita in the New Haunts of Evil--MOVIE--BDRIP--720P--X264-10bit AAC--B75C6A8A- 001 94227

....

บูลเทอรี่เป็นทหารของดาบุรันด้า มักจะไปไหนมาไหนกับ เบอร์นาด ในช่วงที่พวกโนบิตะมาที่อาณาจักรนั้น ก็ถูกจิ๊ปโปะขโมยข้าวกลางวัน และโดนเปโกะจัดการในที่สุด

หลังจากที่โนบิตะและเพื่อนๆได้จัดการดาบุรันด้าสำเร็จ ทหารบางส่วนของดาบุรันด้าก็ได้รับการแต่งตั้งหน้าที่เสียใหม่ ซึ่งเบอร์นาดและบูลเทอร์รี่ก็ได้มีหน้าที่เป็นพนักงานล้างจานให้กับพระราชวังแทน

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • บูลเทอรี่เป็นตัวละครที่มีอยู่เฉพาะในเวอร์ชั่นรีเมคเท่านั้น ไม่มีในเวอร์ชั่นดั้งเดิม
  • พากย์เสียงโดย Yoshi Yamada เป็นนักตลกคู่กับ Kenji Tada ที่พากย์เป็น เบอร์นาด

คลังรูปภาพตัวละคร Edit