FANDOM

Nobita house 2016

บ้านโนบิในตอน โนบิตะ กำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016

บ้านโนบิ เป็นบ้านของครอบครัวโนบิ เป็นสถานที่สำคัญที่โนบิตะ โดราเอมอน และคนในครอบครัวใช้พักอาศัย

ลักษณะ Edit

บ้านโนบิเป็นบ้านญี่ปุ่นแนวโมเดิร์นสมัยใหม่ รอบๆบ้านเป็นสวนขนาดเล็ก และมีห้องเก็บของตั้งอยู่หนึ่งห้อง ภายในห้องต่างๆก็เป็นห้องสไตล์ญี่ปุ่นและมีประตูบานเลื่อนกระดาษ

ในการ์ตูนทีวีแต่ละฉบับนั้น สีของหลังคาและตัวบ้านก็มักจะคล้ายกัน คือหลังคาสีชมพูและผนังนอกบ้านสีเนื้อค่อนไปทางขาว

สมาชิกภายในบ้าน Edit

ประวัติ Edit

บ้านโนบิเป็นบ้านพักอาศัยของโนบิตะ โดราเอมอนและคนในครอบครัว ในสมัยก่อน ก่อนที่โนบิตะจะเกิด บ้านนี้เคยเป็นสมบัติของคุณปู่และคุณย่าของโนบิตะ ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยสืบทอดกันมาเป็นรุ่นๆนั่นเอง

ต่อมาในอนาคต ละแวกเพื่อนบ้านที่โนบิตะอาศัยอยู่ รวมถึงบ้านของพวกเขา ได้ถูกทุบทิ้งไป และสร้างสวนสาธารณะแทน ส่วนครอบครัวโนบิได้ย้ายออกไปใช้ชีวิตกันในแมนชั่นแทน

ห้องในบ้าน Edit

ห้องของโนบิตะ เป็นห้องส่วนตัวของโนบิตะ ประกอบไปด้วยโต๊ะเรียนหนังสือ (หรืออ่านการ์ตูน) ชั้นวางหนังสือ และห้องเก็บของข้างๆ ที่ปัจจุบันกลายเป็นห้องนอนของโดราเอมอนไปแล้ว ก่อนที่โนบิตะจะเกิด ห้องนี้เคยเป็นห้องทำงานของพ่อโนบิตะมาก่อน

ในฉบับ อนิเมะปี 1979 ห้องของโนบิตะนั้นค่อนข้างกว้าง ต่อมาในฉบับ อนิเมะปี 2005 ได้มีการปรับขนาดห้องของโนบิตะให้เล็กและแคบลง เพื่อให้คล้ายคลึงกับฉบับหนังสือการ์ตูนมากขึ้น

ห้องนั่งเล่น เป็นหนึ่งในห้องที่ครอบครัวมักจะมาทำกิจกรรมพร้อมหน้าพร้อมตากัน ภายในห้องประกอบไปด้วยทีวีหนึ่งเครื่อง โต๊ะกาแฟเตี้ย และตู้เสื้อผ้า สำหรับห้องนั่งเล่น ยังใช้เป็นห้องนอนของพ่อและแม่ของโนบิตะอีกด้วย

ห้องครัว เป็นห้องทำอาหาร และรับประทานอาหารของครอบครัว ในห้องประกอบไปด้วยโต๊ะกินข้าวหนึ่งตัว ตู้เย็น เตาแก๊ส ตู้เก็บของ และเครื่องใช้ในครัวต่างๆ

ห้องน้ำและห้องส้วม สำหรับห้องก่อนจะเข้าห้องอาบน้ำนั้น เป็นห้องที่มีเครื่องซักผ้า และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ ภายในห้องน้ำจะมีอ่างอาบน้ำขนาดกลาง ส่วนห้องส้วมจะมีโถส้วมแค่โถเดียว

ข้อแตกต่างระหว่างผังบ้านในแต่ละยุค Edit

อนิเมะและภาพยนตร์ปี 1979 อนิเมะและภาพยนตร์ปี 2005 มังงะ
บันไดบ้านอยู่ระหว่างห้องชั้นล่างสองห้อง และตรงกับประตูห้องน้ำ บันไดบ้านอยู่บนทางเดินไปยังห้องครัว
ห้องของโนบิตะเป็นประตูกระดาษ ห้องของโนบิตะเป็นประตูไม้อัด
โต๊ะเรียนจะหันไปทางหน้าต่างทางด้านขวา โต๊ะเรียนหันหลังให้ประตูห้อง
ห้องเก็บที่นอนในห้องของโนบิตะอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนชั้นวางหนังสืออยู่ทางขวามือ ห้องเก็บที่นอนในห้องของโนบิตะอยู่ทางขวามือ ส่วนชั้นวางหนังสืออยู่ทางซ้ายมือ
โทรทัศน์ที่ห้องนอนของทามาโกะกับโนบิสุเกะเป็นโทรทัศน์ขาวดำ ในตอนหลังๆ จะเป็นโทรทัศน์สี โทรทัศน์ที่ห้องนอนของทามาโกะกับโนบิสุเกะเป็นโทรทัศน์จอแบน แต่ในตอนเก่าๆ จะเป็นโทรทัศน์สีธรรมดา โทรทัศน์ที่ห้องนอนของทามาโกะกับโนบิสุเกะเป็นโทรทัศน์ขาวดำ
ขนาดห้องของโนบิตะมีขนาด 6 เสื่อตาตามิ เห็นรอยต่อเสื่ออย่างชัดเจน ห้องของโนบิตะมีขนาดเล็กลงมาก และอาจจะไม่ได้ปูเสื่อตาตามิ ขนาดห้องของโนบิตะมีขนาด 6 เสื่อตาตามิ เห็นรอยต่อเสื่อในบางครั้งเท่านั้น ห้องมีขนาดค่อนข้างเล็กเช่นเดียวกับอนิเมะและภาพยนตร์ปี 2005
ห้องรับแขกและห้องนั่งเล่น (ห้องนอนของทามาโกะและโนบิสุเกะ) เป็นคนละห้องกัน ห้องรับแขกและห้องนั่งเล่นเป็นห้องเดียวกัน (ยกเว้นในบางตอนของอนิเมะปี 2005)
ชั้นบนของบ้านมีสองห้อง ชั้นบนของบ้านมีห้องเดียว

รูปภาพEdit

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • Make house

    โครงบ้านโนบิตะที่ทำขึ้นมา

    บ้านของโนบิตะใน สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป เป็นบ้านที่ทำขึ้นมา ก่อนจะนำไปแสดงผลในคอมพิวเตอร์
  • รูปแบบและแปลนบ้านในฉบับอนิเมะปี 2005 ได้ถูกปรับให้คล้ายคลึงกับต้นฉบับจากหนังสือการ์ตูนมากขึ้น
  • ในตอนวิธีสร้างเกาะร้าง และ ย้ายไปอยู่ปราสาทผีสิง ทามาโกะและโนบิสุเกะคุยกันอย่างไม่สบายใจว่าถึงเวลาต้องจ่ายค่าเช่าบ้านอีกแล้ว และตอนบัตรปีศาจโนบิสุเกะเอาบัตรปีศาจของโนบิตะไปใช้เพื่อจ่ายค่าเช่าบ้าน สรุปว่าบ้านหลังนี้อาจมาจากการเช่าระยะยาวเป็นร้อยปีและตระกูลโนบิไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินเองก็ได้