FANDOM

ปราสาทฉากไม้กั้น ขอต้อนรับ!
478a
ข้อมูล
วันออกอากาศ 14 เมษายน 2560
ชื่อภาษาญี่ปุ่น ようこそ!ハリボテの城へ
ชื่อภาษาไทย ปราสาทฉากไม้กั้น ขอต้อนรับ!
ตอนที่ 478
จากมังงะตอน คุณครูมาอีกแล้ว จาก โดราเอมอน เล่ม 40
ตอนครึ่งหลัง ปริศนาเร้นลับของตาและปาก
ตอนก่อนหน้า 477
ตอนต่อไป 479

ปราสาทฉากไม้กั้น ขอต้อนรับ! (ようこそ!ハリボテの城へ youkoso! haribote no shiro e) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนครึ่งแรกของลำดับตอนที่ 478 ออกอากาศเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2560 ว่าด้วยเรื่องการสร้างฉากบ้านเพื่อตบตาคุณครู

478a-1

คุยเรื่องปราสาท

478a-2

คุยกับคุณครู

478a-3

ฉากบ้าน

478a-4

หลอกคุณครูให้เข้าฉาก

478a-5

พาชิซุกะจังเที่ยวปราสาท

478a-6

คุณแม่มาเจอฉากบ้าน

478a-7

ถูกจับได้ซะแล้ว

ัวันนี้ที่บ้านของชิซุกะจัง เธอได้เล่าเรื่องราวของปราสาทแสนสวยที่อยู่ต่างประเทศ จนตอนนี้ได้กลายเป็นโรงแรมที่ทุกๆคนสามารถเข้าไปพักอาศัยได้ ชิซุกะจังใฝ่ฝันว่าอยากจะไปพักสักครั้ง โนบิตะจึงให้สัญญากับเธอว่าจะพาไป ก่อนจะกลับบ้านไปขอร้องโดราเอมอน ให้ช่วยนำประตูไปที่ไหนก็ได้ออกมาหน่อย แต่ก็ถูกโดราเอมอนปฎิเสธเพราะว่า การที่จะให้เด็กผู้หญิงไปพักในปราสาทตัวคนเดียวนั้นทำไม่ได้ อีกทั้งยังไม่มีเงินอีกด้วย แต่โนบิตะไม่ยอมแพ้ พยายามจะขอร้องโดราเอมอนให้ได้ แต่ขณะนั้นก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาที่บ้าน

โทรศัพท์ที่ว่านั้นก็คือคุณครูนั่นเอง คุณครูได้โทรมาบอกกับแม่โนบิตะว่า จะมาเยี่ยมที่บ้านในไม่ช้า จนโนบิตะตกใจรีบขึ้นไปอ้อนวอนโดราเอมอนยู่พักใหญ่ โดราเอมอนจึงเสนอให้ไปหาคุณครูก่อน โนบิตะจึงรีบไปหาคุณครูทันที พอเจอคุณครูแล้ว ก็ได้โกหกไปว่าแม่กำลังทำธุระ ไม่อยู่บ้าน แต่คุณครูรู้ทัน จึงได้ดุด่าไปนิดหน่อย ก่อนจะเดินทางต่อ ระหว่างนั้นโนบิตะก็รู้สึกโวยวายไปพักใหญ่ โดราเอมอนจึงยอมช่วยด้วยการนำ เครื่องสร้างฉาก ออกมา จากนั้นก็เดินทางไปที่ลานว่าง แล้วทำการก็อปปี้แบบบ้านของโนบิตะ มาทำเป็นฉากตั้งไว้ที่ลานว่าง จากนั้นก็ใช้ประตูไปที่ไหนก็ได้พาคุณครูมายังฉากบ้าน เพื่อตบตา ระหว่างนั้นโนบิตะก็ทำการหว่านล้อมให้คุณครูเชื่อสนิทใจ และพอจบเรื่องแล้ว โนบิตะจึงรีบนำเครื่องสร้างฉากไปใช้สร้างปราสาทตามสัญญาที่ให้ไว้กับชิซุกะจัง เมื่อสร้างเสร็จ จึงได้พาชิซุกะจังมา ระหว่างนั้นก็เดินทัวร์ภายในปราสาท จนกระทั่งชิซุกะอยากจะขึ้นไปดูวิวข้างบน โนบิตะโวยวายเพราะวิวข้างบนนั้นก็คือวิวเมืองของพวกเขานั่นเอง โนบิตะจึงรีบไปขอร้องโดราเอมอนให้ช่วย โดราเอมอนจึงใช้เครื่องฉายภาพสามมิติ ฉายฉากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแทน ระหว่างนั้นโนบิตะเองก็ได้ดื่มด่ำไปกับชิซุกะจัง จึงขอให้โดราเอมอนไปช่วยเอาชาจากบ้านให้หน่อย แล้วก็เอาชาให้คุณครูด้วย ระหว่างนั้นแม่ก็สังเกตุเห็นโดราเอมอนที่วิ่งพล่านไปมาในบ้าน จึงได้แอบตามไป และพบกับคุณครูที่ฉากบ้าน จนกระทั่งโนบิตะตามมาเห็นก็ตกใจ เพราะถูกจับได้แล้วนั่นเอง

ตัวละคร Edit

ของวิเศษที่ใช้ภายในเรื่องEdit

ตอนครึ่งหลังEdit