FANDOM

ปราสาทโทโคยามิ หรือ ศาลแห่งความมืดนิรันดร เป็นสถานที่สมมติในญี่ปุ่นเมื่อ 70,000 ปีก่อน ปรากฏในตอน ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ และ โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 เป็นสถานที่ที่เป็นที่กบดานของ กีก้าซอมบี้

ลักษณะEdit

เป็นฐานทัพใต้ดินที่อยู่ใต้ภูเขาหิมะ แต่ยังสร้างไม่เสร็จจึงต้องเอาเผ่าฮิคาริและเผ่าอื่นๆ มาเป็นทาสในการก่อสร้าง

ส่วนต่างๆ ของปราสาทEdit

ส่วนนี้ยังอย่ในระหว่างการก่อสร้างโดยเอาเผ่าฮิคาริมาเป็นทาส.

ห้องทำงานของกีก้าซอมบี้ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่มีใครนอกจากกีก้าซอมบี้เองที่เข้ามาได้ แต่โดราเอมอนสามารถเข้ามาได้ระหว่างที่กำลังจะหาทางออก และห้องนี้ยังใช้เป็นที่ต่อสู้ของโดราเอมอนกับกีก้าซอมบี้อีกด้วย ในฉบับรีเมค กีก้าซอมบี้เอาเครื่องทำลายปริภูมิย่อยออกมาและใช้งานจริง แต่สุดท้ายคุคุรุสามารถหักเสารับสัญญาณของเครื่อง ทำให้แผนการของกีก้าซอมบี้ล้มเหลว

เป็นสถานที่สำหรับพิธีบูชายัญให้กับเทพแห่งฟ้าและดิน นำพิธีโดยกีก้าซอมบี้ โดยเครื่องสังเวยจะถูกเสือเขี้ยวดาบจับกิน

ประวัติEdit

กีก้าซอมบี้ที่ต้องการจะครองโลกย้อนอดีตมาประมาณเจ็ดหมื่นกว่าปีก่อนโดยตั้งตัวเองเป็นเทพเจ้าปกครองโลกชั่วนิรันดร์ เขาต้องการที่จะสร้างปราสาทโทโคยามิให้เสร็จเลยเอาเผ่าฮิคาริและเผ่าอื่นๆ มาเป็นทาส และมีเผ่าคุรายามิกับสึจิดามะเป็นลูกสมุน ต่อมาเมื่อเผ่าฮิคาริถูกช่วยเหลือโดยโดราเอมอนและพาไปญี่ปุ่นนั้น กีก้าซอมบี้ยังตามมาระรานได้อีกและพาไปยังปราสาทโทโคยามิได้สำเร็จ โดราเอมอนและเพื่อนๆ เลยตามไปเพื่อที่จะพาเผ่าฮิคาริหนี แต่โชคร้ายที่กีก้าซอมบี้สามารถทำลายฤทธิ์ของของวิเศษของโดราเอมอนได้ทั้งหมด ทุกคนเลยถูกจับตัว เว้นแต่โนบิตะที่พลัดหลงอยู่กลางพายุหิมะ

  • เนื่อหาต่อไปนี้มาจากภาพยนตร์ดั้งเดิม

โนบิตะได้รับการช่วยเหลือโดยตำรวจกาลเวลาที่ปลอมตัวเป็นแมมมอธ และสัตว์เลี้ยงทั้งสามได้ตามมาหา โนบิตะจึงช่วยโดราเอมอนและเพื่อนๆ ได้สำเร็จ แต่ก็หนีไม่พ้นเพราะกีก้าซอมบี้ขังพวกเขาไว้ในถ้ำ แต่โนบิตะใช้เครื่องส่งสัญญาณที่ได้รับจากตำรวจกาลเวลาทำให้กีก้าซอมบี้ถูกจับกุมในที่สุดและทุกคนได้รับการช่วยเหลือ จากนั้นปราสาทโทโคยามิก็ถูกทำลาย

  • เนื่อหาต่อไปนี้มาจากภาพยนตร์รีเมค

โนบิตะได้รับการช่วยเหลือโดยสัตว์ทั้งสาม และไปช่วยโดราเอมอนและเพื่อนๆ และเผ่าฮิคาริได้สำเร็จจึงมีการต่อสู้กัน เมื่อเห็นท่าไม่ดีกีก้าซอมบี้เปิดสวิตซ์ให้เครื่องทำลายปริภูมิย่อยทำงาน แต่คุคุรุทำลายมันในเวลาต่อมา จากนั้นกีก้าซอมบี้ก็เสียท่าให้แก่โดราเอมอนและเพื่อนๆ จากหอกหินของจริง และตำรวจกาลเวลาก็มาจับกุมกีก้าซอมบี้จากความช่วยเหลือของโดรามิจากข้อมือของสึจิดามะที่โดราเอมอนเอามาศึกษา และปราสาทก็ถูกทำลายลง