FANDOM

ปริศนาเร้นลับของตาและปาก
478b
ข้อมูล
วันออกอากาศ 14 เมษายน 2560
ชื่อภาษาญี่ปุ่น おばけ口目の怪事件
ชื่อภาษาไทย ปริศนาเร้นลับของตาและปาก
ตอนที่ 478
จากมังงะตอน ตาและปากทำงานนอกสถานที่ จาก โดราเอมอน เล่ม 41
ตอนครึ่งแรก ปราสาทฉากไม้กั้น ขอต้อนรับ!
ตอนก่อนหน้า 477

ปริศนาเร้นลับของตาและปาก (おばけ口目の怪事件 Obake guchi me no kai jiken) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนครึ่งหลังของลำดับตอนที่ 478 ออกอากาศเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2560 ว่าด้วยเรื่องดวงตาผีที่ก่อกวนทุกๆคนในเมือง

478b-1

เสียงลึกลับ

วันนี้ซึเนโอะได้เล่าให้ทุกๆคนฟังว่า เมื่อคืนก่อนกลางดึก จู่ๆก็มีเสียงประหลาดโผล่ออกมาจากห้องเรียนหนังสือของซึเนโอะ ซึ่งเมื่อเขาเข้าไปดู ก็ไม่เจออะไร แต่หน้าต่างกลับเปิดแง้มไว้อยู่ และหนังสือการ์ตูนบนโต๊ะของเขาก็เปียกแฉะไปด้วยน้ำ จนทำให้เขาสงสัยว่า มันคืออะไรกันแน่ ในระหว่างที่เล่า ทุกๆคนก็ตีความไปต่างๆนาๆ และไจแอนท์ก็พูดขึ้นว่า เขาเองก็เจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ตอนที่ซึเนโอะซื้อดังโงะมาให้ (หรือแย่งมา) ก็รีบกลับบ้านแล้วกำลังจะกิน แต่ก็นึกได้ว่าต้องเ

478b-5

ชิซุกะชวนกินเค้ก

อาน้ำชาก่อน จึงรีบไปเอา พอกลับมาดังโงะกลับถูกกินเข้าไปแล้ว ซึ่งเขาคิดว่าใครแอบเข้ามา แต่ก็เป็นไปไม่ได้เพราะห้องของเขาอยู่ชั้นสอง

478b-3

ดังโงะที่ถูกใครไม่รู้กินไป

ทุกๆคนจึงถกเถียงกันไปมา และคิดว่าเป็นฝีมือของผีปีศาจ แต่สุดท้ายก็แยกย้ายกันกลับบ้าน พอกลับถึงบ้าน แม่โนบิตะก็บอกให้ไปทำการบ้าน ห้ามออกไปไหน และให้โดราเอมอนช่วยเฝ้า แต่การบ้านของวันนี้ยากมาก แต่แล้วโนบิตะก็คิดแผนการอะไรบางอย่าง ก่อนจะหลอกโดราเอมอนว่ามีโดรายากิรออยู่หน้าบ้าน โดราเอมอนหลงเชื่อแล้วรีบตามไปดู แต่ก็ต้องหลงกลเพราะถูกโนบิตะหลอก จึงรีบขึ้นมาบนห้อง และตกใจที่เห็นโนบิตะตั้งหน้าตั้งตาทำการบ้านอย่างขมีขมัน โดราเอมอนจึงสงสัยว่าแอบลอกใครมารึเปล่า แต่โนบิตะก็ปฎิเสธเพราะเขาเองก็อยู่ในห้องตลอด

478b-7

ตาและปากแอบกินเค้ก

ขณะนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์จากชิซุกะจังดังเข้ามา ซึ่งเธอชวนโนบิตะและโดราเอมอนไปกินเค้กที่เธออบไว้ ทั้งสองคนจึงเดินทางไปบ้านชิซุกะ ระหว่างเดินทางก็ถูกไจแอนท์บังคับให้ไปเฝ้าห้องของเขา ซึ่งโนบิตะจะต้องไปเฝ้าห้องของไจแอนท์ แล้วปล่อยให้โดราเอมอนไปคนเดียว พอโดราเอมอนมาถึงบ้านชิซุกะจัง ก็พบว่าเดคิสุงิคุงก็อยู่ด้วย แต่สีหน้าของเขาดูไม่ค่อยดีเลย เดคิสุงิคุงเล่าว่า เมื่อกี้จู่ๆก็มีตากับปากลอยได้เข้ามาดูการบ้านของเขา แถมยังทำให้การบ้านของเขาเปียกแฉะด้วย ซึ่งก็เหมือนกับเหตุการณ์ของซึเนโอะเลย เดคิสุงิตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นผี แต่ผีจะมาดูการบ้านไปทำไมกัน? โดราเอมอนจึงเริ่มเข้าใจเรื่องมากขึ้นแล้ว

478b-8

โดราเอมอนไม่สนใจ

ขณะที่โนบิตะเฝ้าห้องไจแอนท์ ก็รู้สึกหิวขึ้นมา จึงได้หยิบอะไรบางอย่างออกมา นั่นก็คือ ตาและปากนอกสถานที่ ซึ่งสามารถใช้สิ่งนี้เดินทางไปที่ไหนก็ได้ โดยตาและปากจะเชื่อมกับผู้ใช้โดยตรง โนบิตะได้ใช้สิ่งนี้เดินทางไปยังบ้านของชิซุกะจัง จากนั้นก็กินเค้กจนเกลี้ยง โดราเอมอนจึงรู้ว่าเป็นฝีมือโนบิตะนั่นเอง เมื่อโนบิตะอิ่มแล้วจึงออกจากบ้านชิซุกะ แล้วไปที่ลานว่างต่อ แต่ก็ต้องพลาดท่าเพราะถูกไจแอนท์กับซึเนโอะจับได้ เลยถูกพาตัวมาที่บ้านของไจแอนท์ ระหว่างนั้นโนบิตะที่อยู่ที่บ้านก็ตกใจแล้วรีบออกจากบ้านไป ไจแอนท์กับซึเนโอะจึงคิดแก้เผ็ดด้วยพริกไทย จากนั้นก็โรยพริกไทยไปบนลูกตาและปาก ทำให้โนบิตะที่อยู่ที่บ้านรู้สึกแสบและเผ็ดเป็นอย่างมาก โนบิตะจึงขอให้โดราเอมอนช่วย แต่โดราเอมอนก็ไม่สนใจ

ตัวละคร Edit

ของวิเศษที่ใช้Edit

ตอนครึ่งแรกEdit