FANDOM

ปลาบินได้
空とぶさかな
Manga fish
ข้อมูล
โดราเอมอน
วันตีพิมพ์ 2 พฤษภาคม 1975
ลำดับเล่ม 7
ตอนที่ 110
เรื่องโดย Fujiko F. Fujio
ภาพประกอบโดย Fujiko F. Fujio
ตอนก่อนหน้า ถล่มเจ้าไจแอนท์ซะ
ตอนต่อไป รักเธอจริง ๆ เมี้ยว

ปลาบินได้ (空とぶさかな Sora to busakana) เป็นหนึ่งในตอนโดราเอมอนฉบับหนังสือการ์ตูน เล่มที่ 7 และเป็นตอนที่ 110 ในซีรีส์หนังสือการ์ตูนโดราเอมอน เป็นตอนที่ว่าเรื่องอาหารที่ทำให้ปลาลอยขึ้นมาว่ายน้ำในอากกาศได้

เนื้อเรื่องEdit

โนบิตะและชิซุกะมาที่บ้านซึเนะโอะและดูปลาของซึเนะโอะซึ่งถูกเลี้ยงให้เชื่องด้วยมือของเขาเอง และเขาได้ดูถูกทั้งสองว่าไม่มีบ่อปลา เนื่องจากในระแวกนั้นไม่มีบ้านใดเลยนอกจากบ้านซึเนะโอะที่มีบ่อปลา เมื่อโนบิตะเอาไปเล่าให้โดราเอมอนฟัง โดราเอมเอนก็อยากจะเลี้ยงปลาบ้าง โนบิตะเลยเริ่มออกจับปลาเงินปลาทอง แต่โดราเอมอนไม่สนใจเลยพาโนบิตะไปจับปลาที่ทำเล ต่อมาทั้งสองกำอาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับปลาและโปรยลงทะเล จากนั้นปลาที่กินอาหารไปก็บินขึ้นมาข้างบน จากนั้นทั้งสองพาปลากลับไปที่บ้าน

ต่อมาโนบิตะบอกทุกคนว่าเขาเลี้ยงปลาแล้ว ทั้ง ๆ ที่ไม่มีบ่อ ทุกคนคิดไปว่าเขาอาจจะเลี้ยงปลาทองก็ได้ แต่เมื่อโนบิตะให้สัญญาณ ปลาทั้งหมดก็ว่ายอากาศออกมา ปลาพวกนี้เชื่องมากและสามารถมอบหมายให้ไปซื้อของได้ด้วย ซึเนะโอะถามโนบิตะด้วยความสงสัยเขาเลยบอกความลับไป แต่โดราเอมอนขัดเพราะโนบิตะไปบอกความลับเรื่องปลาพวกนี้ จากนั้นโดราเอมอนและเพื่อน ๆ พาปลาไปเดินเล่น ส่วนซึเนะโอะอิจฉามาก เมื่อเห็นอาหารปลาแล้วก็แอบหยิบไปหนึ่งกำ แล้วก็ถูกหมึกและหอยเฝ้ายามเล่นงาน แต่ก็เอาไปได้ จากนั้นเขาเอาอาหารปลาที่กำแล้วให้คุณลุงของของเขาที่เป็นกัปตันเรือซึ่งไปต่างประเทศบ่อย ๆ โปรยอาหารนี่ลงทะเลลึก ซึเนะโอะลุ้นว่าจะมีปลาอะไรมาหาบ้าง คืนนั้นปลาทะเลน้ำลึกหน้าตาน่ากลัวมาหที่บ้านเต็มไปหมด

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้ (เรียงลำดับการปรากฏ)Edit

ปลาบิน
空とぶさかな
Anime 1979 Ep196 Title Card
ข้อมูล
วันออกอากาศ 15 พฤศจิกายน 1979
ตอนที่ 196
ตอนก่อนหน้า ปืนใหญ่ยิงไปได้ทุกที่
ตอนต่อไป โนบิตะของโนบิตะ

ปลาบิน (空とぶさかな Sora to busakana) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 1979 เป็นตอนที่ 196 ว่าด้วยเรื่องการทำให้ปลาในทะเลว่ายน้ำบนท้องฟ้าได้

เนื้อเรื่องEdit

โนบิตะและชิซุกะมาที่บ้านซึเนะโอะและดูปลาของซึเนะโอะ ซึเนะโอะบอกว่าจะเลี้ยงปลาแบบนี้ต้องใช้พื้นที่กว้างนะ และก็ขอโทษที่ว่ามีบ้านเขาบ้านเดียวที่ใหญ่พอที่จะมีบ่อปลาได้ เมื่อโดราเอมอนได้ยินก็จะเลี้ยงปลาบ้าง โนบิตะเลยไปจับปลาเงินปลาทอง ซึ่งจับไม่ได้สักตัว โดราเอมอนเลยพาไปเอาปลาจากทะเล! ต่อมาทั้งสองกำอาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับปลาและโปรยลงทะเล จากนั้นปลาที่กินอาหารไปก็บินขึ้นมาข้างบน ต่อมาโนบิตะขอกำอาหารเพื่อเอาปลาอีกและได้ปลาฉลามมาด้วย จากนั้นทั้งสองพาปลากลับไปที่บ้าน

โนบิตะบอกว่าเขาเลี้ยงปลาแล้ว ซึเนะโอะงงว่าทำไมทั้ง ๆ ที่ไม่มีบ่อ ทุกคนไม่เชื่อแต่ก็ต้องตะลึงเพราะปลาบินออกมาจากบ้านของโนบิตะ ปลาพวกนี้เชื่องมากและสามารถมอบหมายให้ไปซื้อของได้ด้วย หลังจากที่โดราเอมอนสร้างบ้านสำหรับปลาเฝ้ายามเสร็จแล้ว เขาและเพื่อน ๆ พาปลาไปเดินเล่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปลาฉลาม เมื่อโนบิตะขี่ฉลามไจแอนท์ก็เอามั่ง แต่มันกัดก้นไจแอนท์ทำให้หนีกลับไป ทางซึเนะโอะอิจฉาโนบิตะมาก แต่ก็ได้มาพบกับอาหารปลาวิเศษขึ้นเลยหยิบไปสักกำ แต่ก็ถูกหมึกพ่นหมึกใส่และหอยกระแทก อย่างไรก็ตามเขาก็หยิบมาได้หนึ่งกำ จากนั้นเขาเอาอาหารปลานี้ไปให้คุณลุงโปรยลงไปแถวทะเลลึก ซึเนะโอะตื่นเต้นว่าจะได้ปลาอะไร หลายวันต่อมามีพัสดุจากคุณลุงส่งมา แต่มันก็กลายเป็นปลาน่ากลัวใต้ทะเลลึกเต็มไปหมด

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้ (เรียงลำดับการปรากฏ)Edit

ปลาบินได้บนท้องฟ้า
空とぶさかな
308 cover
ข้อมูล
วันออกอากาศ 14 กันยายน 1979
ตอนที่ 308
ตอนครึ่งหลัง ต้นไม้ลำเอียง (การ์ตูนทีวี)
ตอนก่อนหน้า การหลบหนีครั้งยิ่งใหญ่จากคุก อะริงะโตะเดส
ตอนต่อไป ครีมมนุษย์หมาป่า

ปลาบินได้บนท้องฟ้า (空とぶさかな Sora to busakana) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนครึ่งแรกของลำดับตอนที่ 308 ว่าด้วยเรื่องการทำให้ปลาในทะเลว่ายน้ำบนท้องฟ้าได้

เนื้อเรื่อง Edit

308A-1

โนบิตะกับปลาบินได้

308A-2

โชว์ปลาบินได้ของโนบิตะ

308A-4

ซึเนโอะและปลาที่น่ารัก (?) ของเขา

วันนี้ซึเนโอะได้พาโนบิตะและชิซุกะไปอวดปลาคาร์ฟที่บ้านของเขา ซึ่งซึเนโอะได้บอกไปว่าปลาที่บ้านเขาเชื่องมาก และยังน่ารักอีกด้วย แถมยังดูถูกทั้งสองที่บ้านของพวกเขาไม่มีบ่อเลี้ยงปลาเป็นของตัวเอง ทำให้โนบิตะโมโห และบอกแม่ว่าอยากจะเลี้ยงปลา แม่ก็บอกว่าถ้าเรื่องปลาล่ะก็มีอยู่แล้ว ทำให้โนบิตะดีใจไปพักใหญ่แต่ก็ต้องเสียดายเพราะปลาที่ว่าคือปลาที่นำมาเตรียมทำอาหาร

จากนั้นโนบิตะจึงไปบอกโดราเอมอน ดังนั้นโดราเอมอนจึงจะจัดการให้ โดยพาโนบิตะไปยังทะเล และได้นำ อาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับปลา ออกมา และให้โนบิตะเป็นคนโปรยอาหารเอง และผ่านไปสักพัก ฝูงปลาก็ได้กรูกันขึ้นมาว่ายบนท้องฟ้า และแล้วโนบิตะก็ได้เลี้ยงปลา (ที่บินได้) สมใจอยากเสียที

308A-3

ซึเนโอะแอบขโมยอาหารปลาไป

โนบิตะจึงไปเรียกทุกๆคนมาเพื่อทำการแสดงโชว์ปลาบินได้ของพวกเขา จากนั้นความสนุกจึงได้เริ่มต้นขึ้น แต่ซึเนโอะที่เป็นคนเจ้าเล่ห์อยู่แล้ว จึงได้แอบหยิบอาหารมา จากนั้นก็ได้ฝากอาหารให้กับคุณลุงของซึเนโอะที่กำลังจะขึ้นเรือไป ให้ฝากโปรยอาหารกลางทะเลให้หน่อย เวลาผ่านไปปลาที่ว่าก็มาหาที่บ้านซึเนโอะ แต่ดันเป็นปลาทะเลน้ำลึกซะงั้น และแล้วซึเนโอะก็ต้องอยู่กับปลาพวกนี้ไปตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวละครEdit

ของวิเศษที่ใช้ภายในเรื่องEdit

ตอนครึ่งหลังEdit