FANDOM

ผัดผ่อนไปเรื่อยๆด้วยลูกเกาลัดเลื่อนกำหนด
232b
ข้อมูล
วันออกอากาศ 3 ธันวาคม 2553
ชื่อภาษาญี่ปุ่น 上げ下げくりであとまわし
ชื่อภาษาไทย ผัดผ่อนไปเรื่อยๆด้วยลูกเกาลัดเลื่อนกำหนด
ตอนที่ 232
จากมังงะตอน ลูกเกาลัดเลื่อนกำหนด จาก โดราเอมอน เล่ม 43
ตอนครึ่งแรก แกงกะหรี่สุดสยองของไจโกะ
ตอนก่อนหน้า 231
ตอนต่อไป 233

ผัดผ่อนไปเรื่อยๆด้วยลูกเกาลัดเลื่อนกำหนด (上げ下げくりであとまわし) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนครึ่งหลังของลำดับตอนที่ 232 ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2553 ว่าด้วยเรื่องการเลื่อนกำหนดการบ้านของโนบิตะ

เรื่องราวEdit

โดราเอมอนปลุกโนบิตะให้ไปโรงเรียน แต่โนบิตะไม่อยากไปเพราะมีนัดส่งการบ้านที่เขายังไม่ได้ทำ ถ้าหากไม่ทำไปส่งคุณครูไม่ให้อภัยด้วย โดราเอมอนเลยเอาลูกเกาลัดเลื่อนลำหนดเพื่อเลื่อนส่งการบ้าน 1 วัน เมื่โนบิตะไปโรงเรียน ทุกคนมีการบ้านหมดยกเว้นโนบตะ แต่เขาก็รอดตัวเพราะครูเลื่อนกำหนดส่งการบ้าน 1 วัน พอกลับมาบ้านโนบิตะเห็นลูกเกาลัดที่โดราเอมอนใช้เมื่อเช้าตกอยู่เขาเลยเอาไปใช้ โดราเอมอนก็ขึ้นมาห้ามเลยเพราะเดี๋ยวเอาไปทำเรื่องไม่ดีอีก แต่โนบิตะใช้เกาลัดเลื่อนกำหนดเพื่อเลื่อนการคืนไป 1 วัน แล้วเอาไปเล่น โดราเอมอนเลยบอกว่าของชิ้นนี้ใช้เลื่อนกำหนดซ้ำไม่ได้ ยังไงพรุ่งนี้ก็ต้องส่งการบ้าน และแม้จะร้องแค่ไหนก็ไม่ช่วยอีกแล้ว

ต่อมาโนบิตะไปเผลอเหยียบหางสุนัข เขาเลยเลื่อนกำหนดไป 1 วัน เมื่อลูกเบสบอลลงมาใส่หัว ก็เลื่อนไป 1 วันเช่นกัน และไปหลบในบ้านชิซุกะเพื่อให้รอดพ้นจากการถูกสุนัขกัดและลูกบอลโดนหัว เมื่อมาถึงห้องของชิซุกะแล้วและแน่ใจว่าประตูหน้าต่างปิดมิดชิดเขายกเลิกการเลื่อนกำหนดทั้งสองอย่าง แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นเพราะคุณแม่ของชิซุกะเห็นลูกเบสบอลตกที่สนามเธอเอาไปให้ชิซุกะแต่สะดุดหกล้มลูกบอลเลยกระแทกหัวโนบิตะ ส่วนสุนัขตัวเดิมซ่อนอยู่ใต้เตียงและมากัดโนบิตะ เขาเลยทดสอบอีกครั้งโดยปาบอลใส่ไจแอนท์และเลื่อนเวลาการถูกอัด 15 นาที แล้วไปบ้านของครูเพื่อทำการเรียน แต่เมื่อใกล้ครบ 15 นาทีคุณครูออกไปซื้อบุหรี่ โนบิตะเลยอาสาออกไปเอง แต่ครูบอกว่าไม่เป็นไร แค่ตั้งใจเรียนก็พอ และก็ถูกไจแอนท์อัดตามระเบียบ และสะบักสะบอมกลับมาบ้าน โดราเอมอนเลยบอกว่ามันก็แค่เลื่อนเรื่องที่ไม่ดีออกไปชั่วคราวเท่านั้น และขอเกาลัดคืนจากโนบิตะ แต่โนบิตะไม่ให้คืนเพราะเลื่อนคืนไป 1 วันแล้ว ต่อมาโนบิตะใช้เกาลัดให้จ่ายค่าขนมเร็วขึ้นหนึ่งเดือน (เดือนหน้าก็อดนะ) แล้วเลื่อนให้การ์ตูนของสัปดาห์หน้ามาฉายต่อเรื่อยๆ สุดท้ายก็ตกกลางคืน โดราเอมอนบอกโนบิตะว่ายังไงพรุ่งนี้ก็ต้องส่งการบ้านเพราะเลื่อนกำหนดเดิมออกไปไม่ได้แล้ว แต่โนบิตะก็ขอเลื่อนวันพรุ่งนี้ออกไปอีก 1 วัน ซึ่งโดราเอมอนคาดไม่ถึงว่าโนบิตะจะคิดได้ และเข้านอน

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้Edit

ตอนครึ่งแรกEdit