FANDOM

ผู้กำกับเบอร์เกอร์ (バーガー監督 Bāgā Kantoku) หรือเบอร์เกอร์จัง เป็นหนึ่งในของวิเศษประเภทหุ่นยนต์ เป็นหนึ่งในตัวละครในเรื่อง โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ

ลักษณะ Edit

เป็นของวิเศษที่มีลักษณะคล้ายกับเบอร์เกอร์ มีจมูกสีเขียว และมีแขนและขา มีนิสัยเหมือนเด็ก แต่ก็ขี้โมโหเวลาที่ใครชอบพูดอะไรไม่พอใจ

การใช้งาน Edit

สำหรับของวิเศษชิ้นนี้ เป็นของวิเศษที่ใช้สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ บนหัวที่เป็นเมล็ดงาคือกล้องถ่ายทำขนาดจิ๋ว ผู้กำกับเบอร์เกอร์ยังสามารถฉายแสงเพื่อเปลี่ยนวิวทิวทัศน์ให้เป็นฉากใดก็ได้

อีกหนึ่งคุณสมบัติของผู้กำกับเบอร์เกอร์คือ การย้อนเวลาของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งสามารถย้อนกลับไปก่อนหน้า เพื่อถ่ายทำใหม่ได้

ผู้กำกับเบอร์เกอร์ถูกนำออกมาใช้โดย โดราเอมอน เพื่อที่จะใช้แสดงหนังให้กับพวก โนบิตะ ที่อยากจะแสดงเป็นฮีโร่ โดยได้เปลี่ยนแปลงทิวทัศน์รอบๆภูเขาหลังโรงเรียนเป็นอวกาศเพื่อถ่ายทำหนัง และก็ได้พบกับ อารอน มนุษย์ต่างดาวจากดาวพ็อคคุรุ ซึ่งอารอนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำหนัง และพวกเพื่อนๆก็ได้เข้าใจผิดคิดว่า นี่เป็นแค่การแสดง ผู้กำกับเบอร์เกอร์สามารถย้อนเวลาได้ โดยกดที่หัว จะทำให้ย้อนเวลาไปได้ตามที่ต้องการ ในตอนจบหลังจากที่ดาวเคราะห์ อัลมาส ของดาวพ็อคคุรุถูกทำลาย โนบิตะก็สั่งให้ผู้กำกับเบอร์เกอร์ย้อนเวลากลับไป

ความสัมพันธ์ Edit

โดราเอมอน Edit

เขาถูกโดราเอมอนมองว่าเป็นพวกที่แย่งบทบาทไป เพราะผู้กำกับเบอร์เกอร์ถูกอารอนเข้าใจผิดว่าเป็นพระเอก จนทำให้โดราเอมอนไม่ค่อยพอใจผู้กำกับเบอร์เกอร์เสียเท่าไร

ชิซุกะ Edit

ความสัมพันธ์กับชิซุกะดีมากทีเดียว เพราะผู้กำกับเบอร์เกอร์ หรือเบอร์เกอร์จัง เป็นคนที่หัวงูมากๆ มีช่วงหนึ่งที่ชิซุกะพูดขอร้อง และเบอร์เกอร์จังก็ทำให้ทันที แสดงให้เห็นว่า เบอร์เกอร์จังมักจะเอาใจผู้หญิงมากกว่าพวกโนบิตะเสียอีก มักจะโดนชิซุกะอุ้มไปไหนมาไหนตลอดเวลา

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • เมล็ดงาสีขาวที่อยู่บนหัวของผู้กำกับเบอร์เกอร์ ก็คือกล้องถ่ายทำขนาดจิ๋ว ที่ใช้ถ่ายภาพยนตร์
  • มี คอปเตอร์ไม้ไผ่ อยู่ในตัวเพื่อให้ง่ายต่อการบิน

รูปภาพ Edit