FANDOM

พารูพารู (パルパル) หรือ พัลพัล เป็นตัวละครจากตอน บุกอาณาจักรเมฆ เธอกับกุริโอเป็นเจ้าหน้าที่ของเขตอนุรักษ์สัตว์สูญพันธุ์

ลักษณะEdit

พารูพารูมีตาสีดำ ผมสีแดง ผิวสีลูกท้อ สวมเครื่องแบบของสหพันธรัฐตลอด ซึ่งมีปีกที่หลังทำให้บินได้

เรื่องราวEdit

เธอและกุริโอนำทากาโรและคุณพ่อและคุณปู่ของทากาโรขึ้นมายังเมฆที่เป็นเขตอนุรักษ์สัตว์สูญพันธุ์จากการทดลองแผนโนอาห์ที่ทำให้ฝนตกและน้ำท่วมโลกเพื่อชำระล้างความโสมมด้านล่างที่มนุษย์บนพื้นดินก่อเอาไว้ ต่อมาก็ดูดเอาแกงค์นายพรานและช้างแอฟริกาขึ้นมาด้วยเช่นกัน ต่อมาก็ดูดเอาป่าอเมซอนขึ้นมาด้วย

ต่อมาทากาโรเป็นเพื่อนกับหนึ่งในกลิปโทดอนต์เพื่อจะหนี แต่ก็เจอพายุหิมะเข้า โดราเอมอนและเพื่อนๆ เลยให้การช่วยเหลือ และก็ถูกพารูพารูและกุริโอหาเจอจากเครื่องส่งสัญญาณ ต่อมาโดราเอมอนและเพื่อนๆ ไปสำรวจบริเวณที่ช่วยทากาโรเอาไว้แต่อาณาจักรได้ถูกพัดหายไปแล้วและไปพบเมฆของพารูพารูเข้า เธอเลยพามาที่ที่พักและร่วมมือกับกุริโอที่จะพาไปทัศนศึกษาสวรรค์เพื่อไม่ให้พวกเขาหนีกลับไป แต่แล้วด้วยนิสัยของกุริโอที่เป็นคนดุและพูดจาขวานผ่าซากทำให้พวกเขาหนีไป แต่ก็ถูกเมฆสายฟ้าตามช็อต พารูพารูและกุริโอสามารถพบไจแอนท์ ซึเนะโอะ และ ชิซุกะ ได้แต่โดราเอมอนและโนบิตะหนีไปได้ กุริโอเลยไปตามหาแทน วันต่อมาพารูพารูพาทุกคนไปที่รัฐกลางเพื่อท่องเที่ยว และได้เปิดเผยความลับของชาวสวรรค์ว่าจะเริ่มแผนโนอาห์ โดยพวกเขาสามคนเป็นตัวแทนในการพิพากษาครั้งสุดท้าย ในวันพิพากษาไจแอนท์ ซึเนะโอะ และชิซุกะยังเตรียมตัวไม่พร้อมที่จะเข้าร่วมทำให้ไม่สามารถเปิดหลักฐานในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมนุษย์บนพื้นดินแก้ต่างได้ เธอเลยขอเวลาเตรียมตัวอีกวัน แต่แล้วในเย็นนั้นไจแอนท์กับซึเนะโอะหนีไปเพื่อที่จะไปแจ้งเรื่องนี้ให้คนบนพื้นโลกได้รู้แต่ก็หนีไม่ได้ และแก็งค์นายพรานก็ขับยานตำรวจหนีอีก แต่เดชะบุญที่โดราเอมอนและโนบิตะช่วยเอาไว้ได้ พวกเขาบอกแผนโนอาห์ให้โนบิตะและโดราเอมอนได้รับรู้โดราเอมอนเลยงัดปืนยิงแก๊สทำให้เมฆคืนตัว วันต่อมาโดราเอมอนขู่ว่าจะใช้ปืนยิงแก๊สถ้าไม่หยุดแผนโนอาห์และออกทีวีในรัฐกลางด้วย พารูพารูเลยพาทุกคนกลับไปยังอาณาจักรเมฆ แต่แกงค์นายพรานยึดไปแล้ว และใช้ปืนทำลายรัฐพลังงานไป โดราเอมอนเลยสละตัวเองทำลายอาณาจักรเมฆลงเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ชาวสวรรค์ ในที่ประชุมทุกคน/ตัวที่เคยได้รับการช่วยเหลือโดยโดราเอมอนและโนบิตะรวมถึงคีโบ ซึ่งเป็นทูตดาวพืชได้แก้ต่างให้ทำให้ยกเลิกแผนโนอาห์ และดาวพืชก็รับชาวสวรรค์ไปอยู่ชั่วคราว ต่อมาพารูพารูพาโดราเอมอนและเพื่อนๆ ไปส่งที่ภูเขาหลังโรงเรียนและบอกลาที่จะย้ายไปอยู่ที่ดาวพืชจนกว่าโลกจะน่าอยู่กว่านี้แล้วจะกลับมา

ความสัมพันธ์Edit

กุริโอEdit

กุริโอเป็นเพื่อนร่วมงานของพารูพารู

มินาโมโตะ ชิซุกะEdit

พารูพารูจะเป็นมิตรต่อชิซุกะมากๆ เพราะเป็นมนุษย์บนพื้นโลกที่เธอไม่เหมือนกับที่เห็นมาโดยตลอด