FANDOM

Vlcsnap-2017-04-20-11h47m49s921

พิพิธภัณฑ์ของวิเศษ

พิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (ひみつ道具ミュ-ジアム Himitsu dougu Myuu siamu) เป็นสถานที่สมมุติที่ปรากฎใน ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมของวิเศษเกือบทุกชนิด จากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่นี่ ตั้งอยู่ที่โลกในศตวรรษที่ 22

ลักษณะ Edit

พิพิธภัณฑ์ของวิเศษได้ตั้งอยู่บนยอดเกาะที่นอกตัวเมืองของศตวรรษที่ 22 เป็นอาคารที่อยู่บนเครื่องบินลอยฟ้า

การเดินทาง Edit

การเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ของวิเศษนั้น จำเป็นจะต้องมีตั๋วเสียก่อน หากเขียนชื่อลงไปบนตั๋วเล่น ตั๋วก็จะสลายและกลายเป็นเรือเหาะของพิพิธภัณฑ์ทันที เมื่อขึ้นไปนั่งแล้ว มันจะพาไปยังพิพิธภัณฑ์โดยอัติโนมัติ เมื่อถึงที่หมายแล้ว เรือเหาะก็จะหายไปแล้วกลายเป็นตั๋วเหมือนเดิม

ประวัติ Edit

พิพิธภัณฑ์ของวิเศษเป็นสถานที่ที่รวบรวมของวิเศษจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่นี่ ซึ่งที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะที่นักวิทยาศาสตร์จากทุกหนแห่งพักอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ โดยพวกเขาจะประดิษฐ์ของวิเศษทุกชิ้นอย่างไม่มีวันหยุด

หลังจากที่พวกโดราเอมอนมาเยือน ณ ที่แห่งนี้ ก็ได้รู้ว่าที่พิพิธภัณฑ์กำลังถูกคุกคามโดย จอมโจรดีลักซ์ ซึ่งภายหลังพวกเขาได้ทำการสำรวจและได้รู้ความจริงว่าแท้ที่จริงแล้วจอมโจรดีลักซ์ก็คือ เคิร์ธ ฮาร์ทแมน ไกด์นำเที่ยวของพิพิธภัณฑ์นั่นเอง

ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะแบ่งเป็นโซน และหอต่างๆ อาธิเช่น หอหุ่นยนต์ หอธรรมชาติ หอท้องฟ้า หออวกาศ หออะไรก็ได้ และหอแสง ทีปัจจุบันปิดอยู่เพราะจอมโจรดีลักซ์เข้าไปขโมยของ

ส่วนต่างๆในพิพิธภัณฑ์ Edit

โถงทางเข้าของพิพิธภัณฑ์ เมื่อเข้ามาแล้วก็จะพบกับประตูไปที่ไหนก็ได้ในรุ่นต่างๆ ที่สะดุดตาที่สุดคือรุ่นแรก ที่มีขนาดใหญ่เท่ากับตึกหนึ่งตึก

ภายในหอหุ่นยนต์จะเต็มไปด้วยของวิเศษที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์ทุกชนิด บนท้องฟ้าจะมีโซนของหุ่นยนต์ก้อปปี้และหุ่นยนต์ตัวอื่นๆตั้งไว้อยู่ และมีกรงเก็บการ์ดหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ดูแลพิพิธภัณฑ์รุ่นแรกๆ แต่มีพละกำลังมากจึงต้องเก็บไป

ภายในหออวกาศ จะเต็มไปด้วยของวิเศษที่เกี่ยวข้องกับอวกาศ และสามารถดูการกำเนิดโลก การวิวัฒนาการของดวงอาทิตย์จำลองได้อีกด้วย

ภายในหอท้องฟ้า จะเต็มไปด้วยของวิเศษที่สามารถทำให้บินบนท้องฟ้าได้ รวมถึงยังมีโรงฉายประวัติคอปเตอร์ไม้ไผ่อีกด้วย

ภายในหอกล้อง จะเต็มไปด้วยของวิเศษที่เกี่ยวกับกล้องต่างๆ เช่น กล้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

หอธรรมชาติ จะเต็มไปด้วยของวิเศษที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ

หออะไรก็ได้ จะรวบรวมของวิเศษจิปาถะต่างๆ อย่างเช่น สีเทียนอากาศ อุโมงค์กัลลิเวอร์ และอีกมากมาย ภายในหอจะสามารถเดินขึ้นบนเพดาน และบนพื้นด้านล่างได้อย่างอิสระ

หอแสง เป็นหอที่รวบรวมของวิเศษเกี่ยวกับแสงไฟ เช่น ไฟฉายขยายส่วน แต่ปัจจุบันถูกปิดเพราะจอมโจรดีลักซ์เข้ามาขโมยของ