FANDOM

Yadorirace

UFO ของยาโดริ (ลำสีทองเป็นของจักรพรรดิ)

ยาโดริ (ヤドリ) เป็นตัวละครที่ปรากฏในภาพยนตร์ ผจญภัยสายกาแล็คซี่ พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนเชื้อโรค อาศัยอยู่ใน UFO แถวปลายสุดของกาแล็คซี่ทางช้างเผือก มีจักรพรรดิยาโดริเป็นผู้นำ พวกมันต้องการที่จะเข้าสิงสิ่งมีชีวิตอุดมปัญญาเพื่อปกครองจักรวาล

พวกมันสามารถเข้าสิงสิ่งมีชีวิตต่างๆ (เช่น มนุษย์) ทำตัวเหมือนกาฝาก แต่พวกมันมีจุดอ่อนอยู่ที่สบู่ ซึ่งพวกมันจะแข็งตัวทันทีเมื่อเจอฟองสบู่ แต่ตัวจักรพรรดิเองสามารถเข้าสิงสิ่งที่ไม่มีชีวิตได้ด้วย แต่หลังจากที่โนบิตะกำจัดจักรพรรดิได้ที่เหลือก็หนีไปและไม่เคยกลับมาอีกเลย

สมาชิกที่ปรากฏEdit

0009possesssuneo

ยาโดริ 0009 เข้าสิงซึเนะโอะ

  • ยาโดริ 0008 - ยาโดริตัวแรกที่เข้ามาบุกดรีมเมอร์แลนด์ มันเข้าสิงร่างแอสตันระหว่างที่ขับยานพร้อมกับดอนและเจนเพื่อที่จะไปยังดาวไดโนเสาร์ หลังจากที่ยาโดริเข้าสิงแล้วก็เตะทั้งสองคนออกจากยาน
  • ยาโดริไม่ปรากฏหมายเลข - เข้าสิงเจ้าหน้าที่ดรีมเมอร์แลนด์คนหนึ่งซึ่งคุมอยู่ที่หอควบคุม หลังจากที่ยาโดริเข้าสิงก็ทำให้ระบบของสวนสนุกปั่นป่วน
  • ยาโดริ 0009 - หลังจากที่เห็นสิ่งผิดปกติที่ดาวไดโนเสาร์แล้ว โดราเอมอนและเพื่อนๆ กลับมาที่ดาวแม่และพบว่ามีควันไฟลอยมาจากสวนสนุก จากนั้นเมื่อทุกคนออกสำรวจ ซึเนะโอะก็ถูกยาโดริ 0009 เข้าสิงและจับตัวโดราเอมอนและเพื่อนๆ ไว้ ต่อมาคุณบอมมาช่วยเอาไว้และจับขังซึเนะโอะไว้ในห้องพักของเขาในรถไฟ แต่ต่อมาเมื่อรถไฟเกิดอุบัติเหตุที่ดาวต้องห้าม หลังจากที่ทุกคนกินอาหารในคลังอาหารของเหมืองในอดีตก็เอาอาหารไปให้ซึเนะโอะ พอมาถึงยาโดริไปเข้าสิงร่างโนบิตะแทน จากนั้นเขาจะทำร้ายคุณบอมแต่ชิซุกะยิงสบู่ได้ทันทำให้ยาโดริ 0009 ออกจากร่างของโนบิตะ
  • จักรพรรดิยาโดริ - ผู้นำของยาโดริ มันมาพร้อมกับยานอวกาศรูปเรือโจรสลัดในตอนท้าย เมื่อรถไฟออกจากดาวต้องห้ามพวกมันก็สั่งยิงหัวรถจักรที่ไจแอนท์ได้มาจากดาวต้องห้ามทำให้ต้องจอดลงที่ดาวดวงหนึ่ง เมื่อคนที่ยาโดริเข้าสิงกลับเป็นเหมือนเดิมหมดมันก็ไปเข้าสิงร่างหุ่นจากสวนสนุกเพื่อบี้ทุกคน แต่ก็ต้องพลาดท่าให้โนบิตะ

เกร็ดเล็กน้อยEdit

  • ไจแอนท์เคยเรียกซึเนะโอะที่ถูกยาโดริ 0009 เข้าสิงว่า ยาโดคาริ ซึ่งแปลว่า ปูเสฉวน ซึ่งยาโดริสามารถเปลี่ยนร่างตัวเองได้เช่นเดียวกัน