FANDOM

ริลูลุ (リルル) หรือ ริลล์ (จากฉบับมังงะ) เป็นตัวละครสำคัญจากตอน โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก และตอน โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ เป็นหุ่นยนต์สายลับที่ถูกส่งมาจากดาวเมก้าโทเปีย เพื่อนำทางให้แก่กองทัพมนุษย์เหล็ก
Chara image10

ริลูลุแบบเต็มตัว

ลักษณะ Edit

ริลูลุเป็นหุ่นยนต์สายลับที่ถูกส่งมาจากดาวเมก้าโทเปีย มีทรงผมสีชมพู ดวงตาสีฟ้าในภาครีเมค และสีเขียวในภาคดั้งเดิม มีนิสัยที่เข้าใจยาก และเย็นชา

Riru1

ริลูลุในเวอร์ชั่นรีเมค

ริลูลุถูกสั่งให้ไปเป็นสายลับที่ดาวโลก เพื่อนำทางให้ชาวดาวเมก้าโทเปียไปยังโลกเพื่อจับมนุษย์มาเป็นทาส และเธอได้นำลูกบอลสีฟ้า ที่เป็นเครื่องมือเรียกชิ้นส่วนไปยังโลกด้วย จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังขั้วโลกเหนือ

และบังเอิญโนบิตะที่ไปยังขั้วโลกเหนือเพื่อตามหาโดราเอมอนที่ไปหลบร้อนอยู่ที่นั่น ก็พบกับลูกบอลสีฟ้าของริลูลุ ในภายหลังริลูลุได้เดินทางมายังเมืองของโนบิตะ และได้พบกับโนบิตะ จึงได้รู้ว่าหุ่นยนต์ของริลูลุ อยู่ที่โนบิตะ จึงขอคืน และขอให้ปิดเป็นความลับ ในตอนนั้น เธอได้สร้างฐานทัพลับในโลกผิวกระจก เพื่อให้ง่ายต่อการตั้งกองทัพเพื่อจับมนุษย์มาเป็นทาส

Riru3

ริลูลุและปิ๊บโปะ

Riru5

ริลูลุที่กำลังจะหายไป..

ในฉบับรีเมค ได้มีการเพิ่มตัวละครอีกตัวนึงเข้าไปคือ ปิ๊บโปะ โดยปิ๊บโปะเคยถูกริลูลุช่วยไว้ครั้งนึงในตอนที่เป็นลูกบอล ทั้งสองสามารถติดต่อสื่อสารผ่านความคิดได้ แม้ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม

ในช่วงท้าย ริลูลุได้นึกถึงจิตใจเมตตาของมนุษย์ จึงคิดที่จะทรยศต่อดาวบ้านเกิดของตน และขอร้องให้ถอนทัพกลับ แต่แล้วตนก็ถูกตราหน้าว่าเป็นคนกบฎ หักหลังต่อชาวดาวเมก้าโทเปีย จึงต้องถูกทำลาย แต่แล้วพวกโนบิตะก็มาช่วยไว้ได้ทัน

ต่อมา ชิซุกะ ได้พาริลูลุไปยังดาวเมก้าโทเปียเมื่อสามหมื่นปีก่อน เพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของดาวเมก้าโทเปีย หลังจากเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์แล้ว ทั้งหุ่นยนต์ของเมก้าโทเปีย และรวมทั้งริลูลุก็หายไปด้วย ก่อนจะหายไปนั้น เธอบอกกับชิซุกะว่า จะขอเกิดใหม่เป็นหุ่นยนต์นางฟ้าที่มีจิตใจเมตตา

ผ่านไปหลังจากนั้น ริลูลุก็ได้เกิดใหม่เป็นหุ่นยนต์ที่มีจิตใจเมตตาเหมือนกับนางฟ้า เธอได้มาเยือนดาวโลกอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ในฐานะสายลับเหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • ในฉบับดั้งเดิม ริลูลุที่มีทรงผมสีแดงอมชมพู ในรีเมคก็ได้เปลี่ยนเป็นสีชมพู
  • ริลูลุในฉบับดั้งเดิมมีดวงตาสีฟ้าอมเขียว ต่อมา เปลี่ยนเป็นสีฟ้าและน้ำเงินแทน
  • ชิซุกะกับริลูลุ เป็นสองตัวละครยอดนิยมที่บรรดาแฟนๆโดราเอมอนมักจะนำมาวาดเป็นแฟนอาร์ทอยู่เสมอ

รูปภาพ Edit