FANDOM

สึชิโนะโกะ (ツチノコ Tsuchinoko) หรือ งูดิน ในฉบับหนังสือการ์ตูน เป็นสัตว์ลึกลับในตำนานของญี่ปุ่นที่ไม่เคยมีใครคนไหนจับตัวได้ ปรากฎตัวในโดราเอมอนตอน เจองูดิน จาก โดราเอมอน เล่ม 9

ลักษณะ Edit

สึชิโนะโกะเป็นสัตว์ที่คล้ายกับงู แต่มีรูปลักษณ์ที่อ้วนกลม มีผิวลวดลาย สลับน้ำตาลและเนื้อ ดวงตากลมสีดำ ใบหน้ากลมและลิ้นแลบออกมา

สึชิโนะโกะเป็นสัตว์ในตำนานที่แทบไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่ง โดราเอมอนได้มาบอกกับโนบิตะว่า ขณะที่ตนเปิดสารานุกรมจากโลกอนาคต ก็ได้เจอกับบทความที่บอกข้อมูลเกี่ยวกับสึชิโนะโกะ ภายในระบุว่า ผู้ที่ค้นพบสึชิโนะโกะก็คือ โกดะ ทาเคชิ หรือไจแอนท์นั่นเอง

ภายหลังโดราเอมอนจึงลองสืบหาข้อมูล และทราบว่าอีก 70 ปีข้างหน้า สึชิโนะโกะจะกลายเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมขึ้นมา โนบิตะและโดราเอมอนจึงใช้ ไทม์แมชชีน และได้รู้ว่าในอีก 70 ปีข้างหน้า จะมีการซื้อขายสึชิโนะโกะกันอยู่ แต่เพราะเงินในยุคปัจจุบันไม่สามารถใช้ได้ โนบิตะจึงต้องนำงูดินที่คนๆหนึ่งกำลังจะนำไปทิ้งมาเลี้ยงแทน

ต่อมาโนบิตะรีบเอาใส่กรงแล้วกลับไปยังยุคปัจจุบัน แล้วกำลังจะเรียกนักข่าว แต่สึชิโนะโกะกลับหลุดจากกรงไปซะแล้ว ทำให้ต้องตามหากันพักใหญ่ และไจแอนท์เองก็บังเอิญไปเจอสึชิโนโกะเข้าพอดี ทำให้นักข่าวพากันสนใจเป็นอย่างมาก

เกร็ดเล็กน้อย Edit