FANDOM

Ginga bouentai.jpg

สมาชิกทั้งหมดในหน่วยป้องกันกาแล็กซี่

หน่วยป้องกันกาแล็กซี่ (ミラクル 銀河防衛隊 Mirakuru Ginga bōei-tai) หรือ หน่วยพิทักษ์ทางช้างเผือก เป็นทีมฮีโร่ที่ปรากฎในตอน โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ เป็นทีมฮีโร่ที่โดราเอมอนและเพื่อนๆตั้งขึ้นมาเพื่อใช้แสดงหนังฮีโร่

เริ่มเรื่อง โนบิตะและเพื่อนๆได้ดูรายการทีวีเกี่ยวกับฮีโร่ จนทุกๆคนอยากจะเป็นฮีโร่บ้าง เลยตัดสินใจทำชุดและถ่ายทำหนังฮีโร่ที่ภูเขาหลังโรงเรียน

การถ่ายหนังนั้นแสนจะน่าเบื่อ เพราะทุกอย่างมันดูธรรมดาเกินไป จนกระทั่งโดราเอมอนได้นำ ลำแสงอัพเกรด ฉายใส่ชุดฮีโร่ของเพื่อนๆ จนทำให้มีคุณสมบัติที่เหมือนกับฮีโร่จริงๆ และนำ ผู้กำกับเบอร์เกอร์ ออกมา เพื่อใช้สำหรับปรึกษาเรื่องการแสดงหนัง

ในขณะที่กำลังแสดงอยู่ อารอน มนุษย์ต่างดาวชาวดาวพ็อคคุรุ ก็ได้วาร์ปมายังโลก แล้วก็ได้ไปเห็นทุกๆคนที่กำลังแสดงหนังกันอยู่ และเข้าใจผิดคิดว่ากลุ่มคนพวกนี้คือฮีโร่จริงๆ เลยขอร้องพวกเขาให้ช่วยเหลือดาวพ็อคคุรุ พวกเพื่อนๆก็คิดว่านี่เป็นส่วนหนึ่งในการแสดง จึงได้ตัดสินใจช่วยเหลือ

ภายหลังทุกๆคนก็รู้ว่านี่คือเรื่องจริง ไม่ใช่การแสดง จึงทำให้ความมั่นใจหายไป แต่เพราะพลังแห่งมิตรภาพ เลยทำให้สามารถปกป้องดาวพ็อคคุรุเอาไว้ได้

สมาชิกภายในทีม Edit

ความสามารถของแต่ละคน Edit

โดราเอมอน Edit

โดราเอมอน เป็นหัวหน้าหลักของทีม มีสีประจำตัวฮีโร่คือสีแดง พลังของเขาคือ หัวที่แข็งเหมือนหิน ที่ทำให้ศัตรูถึงกับนอนแน่นิ่งไปได้ ซึ่งเป็นพลังหัวแข็งเป็นหิน เป็นพลังที่โดราเอมอนไม่เคยตั้งใจจะใช้มาก่อน แต่มาจากการพลาดท่าเสียมากกว่า

โนบิ โนบิตะ Edit

โนบิตะ เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม มีสีประจำตัวฮีโร่คือสีเหลือง พลังของเขาคือ พลังพันด้าย ซึ่งพลังของโนบิตะมักจะไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์อะไร แต่ในภายหลัง โนบิตะได้ใช้สุดยอดพลังพันด้ายในการกำจัดอิคารอส หัวหน้าของโจรสลัดอวกาศสำเร็จ

ที่โนบิตะมีพลังพันด้าย ก็เพราะว่า โนบิตะเก่งเรื่องการเล่นพันด้ายนั่นเอง

มินาโมโตะ ชิซุกะ Edit

ชิซุกะ เป็นหนึ่งในสมาชิกของธีม มีสีประจำตัวฮีโร่คือสีชมพู พลังของเธอคือ อควาร์บีม หรือพลังสายน้ำ เป็นพลังที่ดึงน้ำร้อนออกมาจากมือของเธอ ชิซุกะยังใช้พลังนี้ในการอาบน้ำอีกด้วย

ที่ชิซุกะมีพลังสายน้ำ ก็เพราะเธอชื่นชอบการอาบน้ำนั่นเอง

โฮเนคาว่า ซึเนโอะ Edit

ซึเนโอะ หนึ่งในสมาชิกของธีม มีสีประจำตัวฮีโร่คือสีเขียว พลังของเขาคือ แขนกลที่เต็มไปด้วยเครื่องมือนานาชนิด เป็นพลังที่ใช้สำหรับดัดแปลงสิ่งของต่างๆ อย่างเช่นดัดแปลงของวิเศษที่เหลือให้กลายเป็นยานความเร็วสูง

ที่ซึเนโอะมีพลังแขนกล เพราะซึเนโอะเป็นคนที่ชื่นชอบการสะสม และต่อโมเดลนั่นเอง

โกดะ ทาเคชิ Edit

ไจแอนท์ หนึ่งในสมาชิกของธีม มีสีประจำตัวฮีโร่คือสีฟ้า พลังของเขาคือ พลังซูโม่ ซึ่งสามารถใช้พละกำลังในการทุ่มศัตรูได้ และยังมีพลังฝ่ามือตบที่ได้มาจากแม่อีกด้วย

ที่ไจแอนท์มีพลังซูโม่ ก็เพราะในชีวิตประจำวัน ไจแอนท์มักจะรังแกคนอื่นด้วยการชกต่อยเสมอ และฝ่ามือตบก็ได้มาจากการที่โดนแม่ทำโทษอยู่ประจำ
Miracle one.jpg

Miracle One หนึ่งในผลงานของอาจารย์ ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • ชุดฮีโร่ที่ทุกๆคนใส่นั้น ได้มาจากเรื่อง Miracle One อีกหนึ่งผลงานของ อาจารย์ ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ ซึ่งตัวละครใน Miracle One ก็ได้ปรากฎตัวในฐานะตัวการ์ตูนในรายการทีวีอีกด้วย[1]
  • โนฉบับมังงะ โนบิตะมีพลังพิเศษอีกอย่างคือล้มแล้วลุกยืนขึ้นเองได้

รูปภาพ Edit

รายการอ้างอิง Edit

  1. รวม Easter Egg ผลงานสุดคลาสสิกของ อ.ฟุจิโกะ จาก โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ!