FANDOM

ออกโทกอน  (オクトゴン Okutogon) เป็นหนึ่งในตัวละครที่ปรากฎในตอน โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาดรูปร่างคล้ายปลาหมึก อาศัยอยู่ในโบราณสถานใต้ภูเขาน้ำแข็ง

ลักษณะ Edit

เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาดคล้ายปลาหมึกที่มีขนาดใหญ่โต ผิวสีขาวสลับลายสีส้ม และสวมซากโบราณสถานครอบไว้ทั่วหัว จึงไม่สามารถมองเห็นรูปลักษณ์เต็มๆของออกโทกอนได้

Octogon sound wave

โจมตีด้วยคลื่นเสียง

Octogon freez

หลังถูกแช่แข็ง

ออกโทกอนอาศัยอยู่ในซากโบราณสถานใต้น้ำแข็งเมื่อ 1 แสนปีก่อน เป็นสิ่งมีชีวิตโบราณที่คอยปกป้องซากโบราณแห่งนี้ รวมถึงปกป้องวงแหวนที่ปิดผนึกบรีซาก้าได้อยู่ ซึ่งเมื่อ คาร่า ได้ดึงดาบออกไป ทำให้ออกโทกอนโกรธและตามล่าคาร่ามาตลอด

จุดอ่อนของออกโทกอนคือคลื่นเสียงพลังสูง ซึ่งสามารถจัดการทำให้มันชะงักด้วยปืนคลื่นเสียงของ ด็อกเตอร์ฮักโคย แต่สิ่งที่จัดการได้เด็ดขาดที่สุดคือ เสียงเพลงของไจแอนท์

ในตอนท้าย หลังจากที่บรีซาก้ากลับมามีชีวิตอีกครั้ง ออกโทกอนก็ได้ถูกมันแช่แข็งไว้ตลอดกาล