FANDOM

อาณาจักรหุ่นยนต์ เป็นดาวสมมติในโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอน โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ เป็นดาวเคราะห์ที่อยู่คนละระบบจากโลก ประชากรในดาวดวงนี้ส่วนใหญ่เป็นหุ่นยนต์ แต่ก็มีมนุษย์อยู่อาศัยด้วย ปกครองโดยราชินีจันนุ

ลักษณะEdit

รูปลักษณ์ของดาวอาณาจักรหุ่นยนต์ไม่เคยปรากฎมาก่อน ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าดาวดวงนีมีรูปร่างเป็นอย่างไร

สถานที่ภายในดาวEdit

เป็นที่อยู่อาศัยของชาเปค คูลรินปะ และ โอนาเบะ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับรับการรักษาของหุ่นยนต์ในอาณาจักรเนื่องจากชาเปคเป็นหมอรักษาหุ่นยนต์ โดราเอมอนและเพื่อน ๆ ได้พบชาเปคและได้รักษาโปโกะซึ่งเสียหายจากการถูกทหารดรอยด์ตามล่า ยิ่งไปกว่านั้นยังใช้เป็นที่พักของโดราเอมอนและเพื่อน ๆ ในอาณาจักรหุ่นยนต์แห่งนี้อีกด้วย

ปราสาท หรือ วังดรอยด์ เป็นสถานที่ที่ประทับของราชินีจันนุและเดสต้า อีกทั้งยังเป็นที่ที่สำหรับใช้ล้างโปรแกรมหุ่นยนต์ของจันนุด้วย หลังจากที่โค่นเดสต้าซึ่งชิงราชบัลลังก์ได้แล้ว จันนุกลับตัวกลับใจและยกเลิกคำสั่งล้างโปรแกรมหุ่นยนต์พร้อมกับเอาแบบอย่างจาก หุบเขาสายรุ้ง ที่หุ่นยนต์และมนุษย์เป็นมิตรซึ่งกันและกัน และทำให้ดาวดวงนี้เขียวชอุ่ม

เมืองหลวงของอาณาจักรหุ่นยนต์ เป็นสถานที่ที่หุ่นยนต์ไร้ความรู้สึกเดินกันอย่างขวักไขว่และทหารดรอยด์ออกมาประจำการอยู่ตลอดเพื่อจับหุ่นยนต์ที่ยังไม่ได้ล้างโปรแกรมไปถอดความรู้สึก

อยู่บนภูเขาสูง เป็นสถานที่สำหรับการประชัน "ศึกเหล็กปะทะเหล็ก" ที่คนรวยส่งหุ่นยนต์มาสู้กัน และผู้แพ้ก็จะถูกล้างโปรแกรม โดราเอมอนซึ่งถูกทหารดรอยด์จับตัวไปก็ถูกเดสต้าจับไปสู้กับคองไฟท์เตอร์ ยอดหุ่นยนต์ทรงพลังที่ชนะมา 300 ศึกแล้ว ต่อมาโนบิตะเอารูปปั้นหุ่นหนึ่งตัวที่ประดับลานประลองมาสู้กับเดสต้าที่กำลังคุมปราสาทด้วยคันบังคับอะไรก็ได้

เป็นเขตรกร้างทางตะวันตกของเมือง (ถัดจากบ้านของชาเปคไปอีก) ซึ่งมีแต่ภูเขาหินและรอยแผ่นดินแยก มักเกิดพายุทรายบ่อยครั้ง เป็นเส้นทางที่จะไปยังหุบเขาสายรุ้งโดยเข้าทางหินหน้าคน

ซ่อนตัวอยู่ด้านหลังหินหน้าคน เป็นเขตสีเขียวแห่งเดียวบนดาวดวงนี้ ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่มนุษย์และหุ่นยนต์อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข และเป็นที่พักรักษาตัวของราชินีจันนุที่ถูกเดสต้าวางแผนสังหารอีกด้วย

ประวัติEdit

อาณาจักรหุ่นยนต์ แต่เดิมเป็นดาวเคราะห์ทะเลทรายหินที่ไม่มีอะไรเลย แต่มนุษย์และหุ่นยนต์กลุ่มหนึ่งนำยานอวกาศมาลงที่ดาวดวงนี้ และจากการนำของพระราชาเอทอมที่พลิกฟื้นดาวดวงนี้อันแสนว่างเปล่าให้มีชีวิตทำให้ส่วนหนึ่งของดาวสามารถอยู่อาศัยได้อย่างสงบสุข แต่ต่อมาเพราะอุบัติเหตุทำให้พระราชาเอทอมสวรรคต ราชินีจันนุจึงทรงขึ้นครองราชย์ แต่ถูกเดสต้าชักจูงว่าที่พระราชาเอทอมสวรรคตก็เพราะยังทรงเห็นอกเห็นใจหุ่นยนต์ และที่ทำให้พระองค์สิ้นก็เพราะหุ่นยนต์ จันนุจึงเริ่มคำสั่งล้างโปรแกรมหุ่นยนต์และได้ออกตามล่าหุ่นยนต์ที่มีความรู้สึกทั่วราชอาณาจักรเพื่อถอดความรู้สึกออกไป รวมถึงมาเรีย แม่นม และโปโกะ ลูกของมาเรีย ด้วย ต่อมาโดราเอมอนและเพื่อน ๆ มาที่ดาวดวงนีเนื่องจากมาส่งโปโกะที่หลุดไปในห้วงมิติเวลามาถึงโลกมนุษย์ ต่อมาโดราเอมอนและเพื่อน ๆ หนีไปที่หุบเขาสายรุ้ง ซึ่งเป็นตำนานที่ว่ามีจรวดลงจอดฉุกเฉินซึ่งภายในมีมนุษย์กับหุ่นยนต์ ซึ่งได้สร้างหมู่บ้านในฝันเอาไว้ เมื่อราชินีจันนุได้มาสัมผัสบรรยากาศระหว่างการพักฟื้นที่ถูกเดสต้าวางแผนสังหารเพื่อชิงราชบัลลังก์ เดสต้ายึดครองอาณาจักรเอาไว้แต่ก็ถูกจัดการ โดยโดราเอมอน จากนั้นจันนุและทุกคนยึดเอาหุบเขาสายรุ้งเป็นต้นแบบเพื่อพลิกโฉมอาณาจักรแห่งนี้จนกลายเป็นดินแดนอันเขียวชอุ่ม

รูปภาพEdit

ดาวโคยะโคยะ (1981&2009) ● ดาวโทคัยโทคัย (1981) ● ดาวแดนปีศาจ (1984) ● ดาวพิริกะ (1985) ● ดาวเมก้าโทเปีย (1986&2011) ● ดาวสัตว์ (1990) ● ดาวชาโมฉะ (1993) ● โลกของโนบิตะ (1995) ● ดาวดรีมเมอร์แลนด์ (1996) ● ดาวเคราะห์น้อยของผู้หว่านเมล็ด (1997) ● ดาวลากูน่า (1999) ● ศูนย์กองยานท่องอวกาศ (1999) ● ฐานทัพกองทัพอิสระ (1999) ● อาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● ดาวพืช/ดาวกรีน (2008) ● ดาวอควา (2010) ● ดาวพ็อคคุรุ (2015) ● ดาวโฮกะโฮกะ (2017)