FANDOM

อารอน (アロン) เป็นตัวละครที่สำคัญใน โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ อารอนเป็นตำรวจเพียงคนเดียวบนดาวพ็อคคุรุ

อารอน เป็นมนุษย์ต่างดาวที่มาจากดาวพ็อคคุรุ เขาได้หลบหนีพวกโจรสลัดอวกาศที่กำลังตามล่าอยู่ จนกระทั่งยานของเขาได้วาร์ปมายังดวงโลก

ต่อมา เขาก็ได้พบกับพวกโนบิตะ ที่กำลังเล่นแแสดงเป็นฮีโร่ และตนยังเข้าใจอีกว่าพวกเค้าสามารถปกป้องดาวพ็อคคุรุได้แน่นอน จึงขอร้องให้พวกเขาช่วย

อารอนจึงได้พาทุกๆคนเดินทางมายัง ดาวพ็อคคุรุ ดาวบ้านเกิดของเขา เพื่อหวังงว่าพวกเขาจะช่วยกันปกป้องดวงดาวเอาไว้ได้ แต่ก็มารู้ทีหลังว่า แท้ที่จริงแล้ว ทุกๆคนก็แค่เล่นเป็นฮีโร่ ไม่ได้มีพลังวิเศษใดๆ แต่เพราะความมุ่งมั่นที่จะช่วยหลือ ทำให้พวกเขาปกป้องดวงดาวและจัดการพวกโจรสลัดได้สำเร็จ

ในภายหลังนั้นดาวพ็อคคุรุก็ปลอดภัยและอยู่กันอย่างสงบสุข

ความสัมพันธ์ Edit

โนบิตะ Edit

Aron and nobita

โนบิตะและอารอน

ความสัมพันธ์ของโนบิตะและอารอนดีมากๆ เพราะโนบิตะมักจะคอยพูดให้กำลังใจกับอารอนเสมอ ทำให้อารอนรู้สึกได้ว่า ตัวเขาเองนั้นก็สามารถเป็นฮีโร่ได้ แม้จะไม่มีพลังวิเศษก็ตาม สื่อให้เห็นว่า อารอนเชื่อใจโนบิตะมากแค่ไหน

โดราเอมอนEdit

ในฉบับหนังสือการ์ตูน เมื่อโดราเอมอนเห็นโฉมหน้าของอารอนครั้งแรก เขาตกใจกลัวเพราะอารอนมีหน้าคล้ายหนู แม้ต่อมาเขาจะพยายามไม่ให้กลัวแต่ก็ไม่สำเร็จ

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • อารอนเป็นตัวละครที่ได้ต้นแบบมาจาก ตัวละครในเรื่อง จิมปุย อีกผลงานหนึ่งของ Fujiko F. Fujio.
  • ในตอนที่ภาพยนตร์ตอน โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ กำลังดำเนินการสร้าง เดิมทีอารอนเป็นมนุษย์เด็กผู้ชายคนหนึ่ง แต่ภายหลังได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นมนุษย์ต่างดาวรูปร่างหนูแทน
  • ในฉบับมังงะ โดราเอมอนจะมีความรู้สึกกลัวเมื่อมองหน้าอารอนเพราะมีหัวเป็นหนู แต่ไม่ปรากฏในฉบับภาพยนตร์

รูปภาพ Edit