FANDOM

บทความนี้เป็นบทความเกี่ยวกับ อิจิ ในฉบับการ์ตูนทีวี และฉบับหนังสือการ์ตูน

สำหรับฉบับภาพยนตร์ ให้ดูที่ อิจิ (ภาพยนตร์)

อิจิ (イチ Ichi) หรือ หนึ่ง ในฉบับหนังสือการ์ตูน เป็นตัวละครที่ปรากฎในตอนฉบับการ์ตูนทีวีชื่อ อาณาจักรของอิจิ ลูกสุนัข และตอนในฉบับหนังสือการ์ตูนชื่อ อาณาจักรของหนึ่ง ลูกสุนัข เป็นสุนัขที่โนบิตะเก็บมาเลี้ยง และวิวัฒนาการได้เพราะลำแสงวิวัฒนาการ

ลักษณะ Edit

อิจิในฉบับหนังสือการ์ตูน ตอนยังไม่วิวัฒนาการ เป็นสุนัขตัวใหญ่ ส่วนในฉบับการ์ตูนทีวี เป็นลูกสุนัขตัวเล็กๆ มีสีผิวสีน้ำตาล ดวงตาสีดำ

อิจิเป็นสุนัขเร่ร่อนไปตามเมือง วันหนึ่งก็ได้พบกับโนบิตะโดยบังเอิญ และคอยติดตามโนบิตะไป แต่โนบิตะก็ปฎิเสธไปเพราะเลี้ยงไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ต้องเก็บมาเลี้ยง โดราเอมอนจึงใช้ บ้านสุนัขวอลเปเปอร์ เพื่อเป็นบ้านของอิจิ โนบิตะจึงแอบเลี้ยงได้อย่างสบายใจ แต่ท้ายที่สุดก็ถูกแม่เจอเข้า และบอกให้นำไปปล่อย โนบิตะจึงนำไปปล่อยบนภูเขา แต่ก็ต้องพบกับสุนัขถูกทิ้งจำนวนมาก จึงพาไปปล่อยที่ยุคอดีตราวสามล้านปีก่อน ก่อนที่ไดโนเสาร์จะเกิด แล้วใช้ลำแสงวิวัฒนาการอิจิ ให้เกิดสติปัญญา และสามารถใช้เครื่องผลิตอาหารเป็น

ผ่านไปหลายพันปี อิจิก็ได้สร้างอาณาจักรของสุนัขและแมวขึ้นมา ในตอนนั้น เขาได้กลายเป็นประธานาธิบดีอีกด้วย ระหว่างนั้นโนบิตะที่มาถึงก็ได้กระวนกระวาย และอิจิก็ได้เจอกับโนบิตะ แต่ในตอนนั้นเขายังจำไม่ได้ จึงได้นำโนบิตะไปขัง แต่ภายหลังก็จำได้ว่า ตนเคยถูกโนบิตะเก็บมาเลี้ยง จึงได้ปล่อยโนบิตะ และขอโทษ

Ichi 2005 2

รูปปั้นโนบิตะ

ต่อมา ตนก็ได้ทราบว่า จะมีอุกบาตถล่มลงมาบนโลก จึงได้เตรียมตัวหนี โดราเอมอนเลยใช้ ยานกู้ชีพอวกาศ ซึ่งใช้อพยพชาวเมืองไปยังดวงดาวใหม่ โนบิตะจึงได้จากลาก่อนจะกลับมายังยุคปัจจุบัน หลังจากกลับมาแล้ว ก็มีข่าวหน้าหนึ่ง หัวข้อว่า พบรูปปั้นประหลาดจากซากเมืองโบราณ ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับโนบิตะ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า เขาได้สร้างขึ้นเพื่อเคารพโนบิตะนั่นเอง

เครื่องมือนำทางหน้าบทความตัวละคร Edit