FANDOM

บทความนี้เป็นบทความเกี่ยวกับ อิจิ ในฉบับภาพยนตร์

สำหรับฉบับการ์ตูนทีวีและหนังสือการ์ตูน ให้ดูที อิจิ

อิจิ (イチ Ichi) หรือ ฮาจิ (ハチ Hachi) เป็นตัวละครสำคัญที่ปรากฎในตอน ท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว เป็นลูกหมาหลงทางที่โนบิตะเก็บมาเลี้ยง ภายหลังได้วิวัฒนาการตัวเองให้ยืนสองขา และมีสติปัญญาเหมือนมนุษย์ ด้วย ลำแสงวิวัฒนาการ

ลักษณะ Edit

อิจิเป็นลูกหมาที่ถูกโนบิตะเก็บมาเลี้ยง มีสีผิวสีส้ม ดวงตาสีดำ มีนิสัยที่ดื้อรัน เอาแต่ใจ และเข้าใจยาก

Ichi 1

อิจิตอนเป็นลูกสุนัข

เริ่มแรกอิจิเป็นลูกหมาหลงทาง ที่ได้พลัดตกน้ำจากลานเล่นเบสบอลของพวกโนบิตะ และเพื่อนๆ ซึ่งระหว่างที่โนบิตะถูกใช้ให้ไปเก็บบอล ก็ได้พบกับอิจิโดยบังเอิญ ชื่ออิจิ โนบิตะก็เป็นคนตั้งให้เช่นกัน

ต่อมาหลังจากเลี้ยงได้ไม่นาน แม่โนบิตะก็เหมือนว่าจะจับได้เสียแล้ว โนบิตะและเพื่อนๆจึงต้องรีบใช้ประตูไปที่ไหนก็ได้เปิดไปยังภูเขา แต่ก็ต้องพบกับสุนัขจำนวนมากที่ถูกทิ้งไว้ เพื่อนๆจึงวางแผนด้วยการพาสุนัขไปยังอดีตอันไกลแสนไกล แล้วได้ใช้ลำแสงวิวัฒนาการช่วยเร่งการวิวัฒนาการพวกเขาให้มีสติปัญญามากขึ้น

Ichi 2

อิจิที่รักโนบิตะ

หลังจากอยู่ด้วยกันสักพัก โนบิตะและเพื่อนๆก็ต้องกลับกันแล้ว และตัดสินใจให้พวกอิจิใช้ชีวิตอยู่ที่ยุคอดีตต่อไป ซึ่งตอนนั้นเองโดราเอมอนก็ได้ลืมลำแสงวิวัฒนาการไว้ ผ่านไปหลายพันปี อิจิและสุนัขและแมวตัวอื่นๆ ก็ได้วิวัฒนาการขึ้น และสร้างเป็นอาณาจักรของสุนัขและแมว อิจิก็ได้ขึ้นครองเป็นประธาณาธิบดีของอาณาจักร เมื่ออิจิแก่ตัวลง เขาก็ได้สร้างไทม์แมชชีนสำเร็จ และตัดสินใจย้อนเวลากลับไปหาโนบิตะ แต่เพราะห้วงมิติเวลาที่ผิดพลาด ทำให้ตัวเขากลับไปเป็นเด็ก แล้วกลับไปใช้ชีวิตอีกครั้งในฐานะ ฮาจิ

ชีวิตในฐานะฮาจิ Edit

Ichi 3

กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

อิจิ หรือฮาจิ ได้ถูกพ่อแม่แมวบุญธรรมเก็บไปเลี้ยง และเติบโตขึ้น โดยเขาคิดว่าเขาคือฮาจิไปแล้ว จนกระทั่งพวกโนบิตะและเพื่อนๆเดินทางกลับมาหาอิจิ แล้วก็ต้องพบว่า ที่นี่กลายเป็นเมืองของสุนัขและแมวไปแล้ว โนบิตะจึงตัดสินใจออกตามหาอิจิ สุดท้ายก็ได้พบกับเขา อิจิ หรือฮาจินั่นเอง แต่ฮาจิก็ได้บอกไปว่าเขาชื่อฮาจิ ไม่ใช่อิจิ

ในภายหลังจากการอยู่ด้วยกันกับเพื่อนๆ และฝ่าฟันอันตรายไปด้วยกัน ฮาจิก็เริ่มจำเหตุการณ์ทั้งหมดได้ ซึ่งเขาก็รู้แล้วว่า แต่ก่อนนั้น เขาคืออิจิ ซึ่งถูกโนบิตะเก็บมาเลี้ยงนั่นเอง

แต่แล้วอิจิก็ต้องลาจากพวกโนบิตะและเพื่อนๆ เพราะว่าในยุคอดีตนั้น จะเกิดอุกบาตตกลงมายังโลก ทำให้เหล่าพลเมืองในอาณาจักรต้องใช้ยานอวกาศหนีไปยังดาวดวงอื่นแทน

ความสัมพันธ์ Edit

Chi 4

ฮาจิ หรืออิจิที่จำโนบิตะได้

โนบิ โนบิตะ Edit

ในตอนที่ถูกเก็บมาเลี้ยง อิจิรักโนบิตะมากๆ ถึงขนาดต้องสร้างไทม์แมชชีนมาเพื่อตามหา แต่ก็ต้องถูกย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เพราะห้วงมิติเวลาที่ผิดพลาด จนเปลี่ยนชื่อเป็นฮาจิ ก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์กับโนบิตะมากขึ้น แสดงให้เห็นว่า แม้ตนเองจะลืมไปแล้วว่าเคยพบกับโนบิตะ แต่ไม่ว่าเวลาไหน ก็ต้องหวนกลับมาจำได้สักวัน แสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่อกันและกันของโนบิตะกับอิจิ

เครื่องมือนำทางหน้าบทความตัวละคร Edit