FANDOM

อูรันด้า (うらんだ) เป็นตัวละครในตอน โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม เขาเคนเป็นหัวหน้าเผ่าสลาตันซึ่งสร้างมาฟูก้าที่เป็นสัตว์ประหลาดวายุ แต่เพราะโนอาจินทำให้โลกรอดพ้นจากเงื่อมมือของเขา

ลักษณะEdit

อูรันด้าเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่วิญญาณคืนชีพจากการที่เผ่าสลาตันค้นพบสุสานของเขา ในร่างวิญญาณเขามีสีขาวขุ่น รูปร่างแก่ มีเครายาว และแต่งชุดหัวหน้าเผ่า

เรื่องราวEdit

Mafuugasuneo

อูรันด้าเข้าสิงร่างซึเนะโอะ

อูรันด้าเคยเป็นหัวหน้าเผ่าสลาตัน ซึ่งเป็นศัตรูกับชาวสายลม เผ่าสลาตันใช้ลมไปในทางที่ผิด และอูรันด้าได้สร้างสัตว์ประหลาดวายุนามมาฟูก้าเพื่อทำลายล้างโลกและสร้างโลกใหม่ด้วยมือเขา แต่โนอาจิน ซึ่งเป็นหัวหน้าเผ่าสายลมได้ใช้ดาบอาญาสิทธิ์ฟันมาฟูก้าขาดออกเป็น 3 ส่วน สองส่วนแรกถูกฝังไว้ในสุสานโดยชาวสายลมพร้อมกับร่างอูรันด้า ซึ่งได้แก่ ฟูโกะและกอราโด้ ส่วนอีกส่วนถูกดาบอาญาสิทธิ์ปิดผนึกเอาไว้เพราะเป็นส่วนที่ชั่วร้ายที่สุด แต่ต่อมาเผ่าสลาตัน นำโดยสตอร์ม ค้นพบสุสานทำให้ไข่ทั้งสองใบกระจัดกระจายไปคนละทิศและวิญญาณของอูรันด้าก็ฟื้นคืนชีพและเข้าสิงร่างหมาป่าตัวหนึ่ง ต่อมาหลังจากที่โดราเอมอนและเพื่อนๆ กลับมาจากหมู่บ้านสายลมแต่ฟูโกะไม่ยอมกลับ ซึเนะโอะยังคิดอยากจะได้ฟูโกะมาเป็นของเขา จากที่อูรันด้าได้รับรู้เรื่องราวของซึเนะโอะทั้งหมดก็ย้ายไปสิงซึเนะโอะแทน จากนั้นก็ไปที่บ้านโนบิตะเพื่อจับตัวฟูโกะ แต่เขาจับตัวกอราโด้ได้ก่อนซึ่งมาจากไข่ที่เตมูจินไปฟักออกมา จากนั้นเมื่อทุกคนรู้แล้วว่าซึเนะโอะหายตัวไปก็ไปที่หมู่บ้านสายลม และพบว่าเผ่าสลาตันนำโดยซึเนะโอะกำลังจะจับตัวฟูโกะ ทุกคนยื้อไว้ไม่ได้สุดท้ายฟูโกะถูกจับตัว กระเป๋า 4 มิติถูกขโมย ประตูไปที่ไหนก็ได้ พัง และไจแอนท์ติดไปกับเผ่าสลาตัน คืนนั้นโดราเอมอนและเพื่อนๆ แอบเข้าไปในฐานทัพของเผ่าสลาตันซึ่งฟูโกะถูกจับอยู่ในคุกใต้ดิน โนบิตะไปพบและสามารถออกมาได้เพราะไจแอนท์ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ติดกับดักด้วย วันต่อมาซึเนะโอะมาจับตัวฟูโกะไปหอีกเพื่อที่จะเอาไปเกาะหัวมังกรเพื่อให้มาฟูก้าฟื้นคืนชีพ ชาวสายลมเลยตามไปหยุดแผนการ ซึเนะโอะสามารถดึงดาบอาญาสิทธิ์ได้และวิญญาณก็ออกจากร่าง เมื่อร่ายคาถาปลุกมาฟูก้าแล้วสตอร์มก็ดูดเขาเข้าไปในขวดเพ็ทมิติที่ 4 เพราะหมดประโยชน์แล้ว สุดท้ายเป็นเพราะความโลภของสตอร์มด้วยที่ทำให้เกิดเรื่อง