FANDOM

ฮารุโอะ (はる夫) หรือ โนดะ มาซาชิ ในอนิเมะปี 1979 เป็นเพื่อนร่วมชั้นของโนบิตะซึ่งปกติเขาจะอยู่กับยาสุโอะ (หรือยามาดะ) เขาอ้วนแต่ตัวเล็กกว่าไจแอนท์ ปกติเขามักจะออกมาเป็นเพื่อนของโนบิตะ และมีชื่อในเครดิตว่า Boy B (少年B)

ลักษณะEdit

ฮารุโอะเป็นคนตัวเตี้ยและอ้วน ปกติจะใส่เสื้อคอกลมและกางเกงขาสั้น

เรื่องราวEdit

เขามักจะปรากฏตัวเป็นผู้เล่นในทีมไจแอนท์ และมักจะปรากฏร่วมกับยาสุโอะ (ยามาดะ) ในตอน สวิตซ์เผด็จการ หลังจากที่ไจแอนท์และซึเนะโอะถูกโนบิตะทำให้หายไป เขาและเพื่อนๆ ในทีมต้องการที่จะลงโทษโนบิตะแทนทั้งสองที่ทำเกมแพ้

ในตอน โดรายากิและภาพยนตร์จองไว้แล้ว เขาถูกจองไว้ให้อยู่บ้านร่วมกับไจแอนท์และซึเนะโอะเพราะโนบิตะต้องการที่จะเอาแสตมป์ที่ระลึกไปอวด แต่เขาก็ไปดูภาพยนตร์กับพ่อจนดึก และพวกเขาก็โทรศัพท์เพื่อมาตาม และจะเอาเรื่องในวันพรุ่งนี้ ต่อมาโดราเอมอนเลยจองกล่องปฐมพยาบาลให้โนบิตะเอาไว้

ในตอน ภาพยนตร์พิเศษ "พ่อมดอวกาศ" เขา ซึเนะโอะ และยามาดะได้รับเชิญจากโนบิตะไปเป้นตัวแสดงในภาพยนตร์ที่กำลังถ่ายทำแต่ไม่ชวนไจแอนท์ ไจแอนท์มาพบทีหลังซึเนะโอะเลยให้เข้าร่วมด้วยแต่รับบทตัวร้ายโดยที่ไจแอนท์ไม่รู้ตัว เมื่อถ่ายเสร็จโดราเอมอนและเพื่อนๆ ไม่เรียกไจแอนท์มาดูด้วยไม่งั้นพวกเขาจะถูกฆ่า เมื่อไจแอนท์มาถึงพวกเขาก็หลบหนีออกมาหมด

ในตอน เครื่องเลียนแบบ โนบิตะ ซึเนะโอะ ยามาดะ และฮารุโอะถูกไจแอนท์ฝึกหนักเพราะทำทีมแพ้มากที่สุด พวกเขาและไจแอนท์วิ่งรอบเมือง 10 รอบทุกวัน และคนที่ได้ที่โหล่จะถูกชก ซึ่งโนบิตะรับเละแน่นอน โดราเอมอนเลยเอาเครื่องเลียนแบบให้โนบิตะใช้ทำให้วันต่อมาฮารุโอะและซึเนะโอะกลายเป็นสองคนที่วิ่งช้าที่สุดและซึเนะโอะก็ถูกชก

ในตอน ทำให้เจ้าหมอนั่นแข็งไปเลย โนบิตะและโดราเอมอนรู้ข่าวว่าไจแอนท์จะเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวของเขา แต่ก็อยู่บ้านไม่ได้เพราะโนบิตะทำกระจกห้องแตก พวกเขาเห็นท่าไม่ดีเลยหนีไปยังภูเขาหลังโรงเรียนโดยไม่สนใจที่ฮารุโอะกับยามาดะบอกทั้งสองว่าไจแอนท์จะเดี่ยวเพลง ต่อมาที่ลานว่างมีแค่โดราเอมอนกับโนบิตะไม่ได้เข้าร่วม แต่ไจแอนท์ไม่รอช้าเลยเริ่มเลย ต่อมาโนบิตะคิดได้ว่าเอากล้องหยุดชั่วขณะทำให้ไจแอนท์แข็งไปและให้ทุกคนกลับบ้าน แต่พวกเขาก็ลืมว่าไจแอนท์ยังถูกแช่ไว้ เมื่อมาเห็นก็มีแต่คนเขียนด่าติดที่ตัว โดราเอมอนเลยค่อยๆ กดชัตเตอร์และทั้งสองคนรีบหนีสุดชีวิต

เกร็ดเล็กน้อยEdit

  • เดิมฮารุโอะมีชื่อว่า โนดะ มาซาชิ แต่ต่อมามีตัวละครชื่อมาซาชิด้วยทำให้เปลี่ยนชื่อตัวละครนี้เป็นฮารุโอะ