FANDOM

เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ
出木杉 英才 Dekisugi Hidetoshi

Dekisugi.PNG

Dekisugi79.png

Dekisugi-2d.png

Dekisugi-3d.jpg

Dekisugimanga.JPG

ข้อมูลตัวละคร
เพศ: ชาย
เผ่าพันธุ์: มนุษย์
อายุ: 10 ปี
วันเกิด: 15 เมษายน
สัญชาติ: ญี่ปุ่น
บ้านเกิด: เมืองเนริมะ , ญี่ปุ่น
ข้อมูลทางด้านร่างกาย
สีผม: ดำ
สีผิว: ขาว
สีตา: ดำ
ความสามารถและลักษณะนิสัย
ความสามารถ: เก่งในทุกๆด้าน เรียกว่าเก่งเกินตัว
ลักษณะนิสัย: สมบูรณ์แบบ
เรื่องที่สนใจ: การเรียนหนังสือ
สิ่งที่เกลียด: การขี้เกียจ
สิ่งที่กลัว: ได้คะแนนต่ำ
ความใฝ่ฝัน: เป็นนักบินอวกาศ
ครอบครัวและเพื่อน
ลูก: เดคิสุงิ ฮิเดโอะ
เพื่อน: โดราเอมอน,โนบิ โนบิตะ,มินาโตะ ชิซุกะ,โกดะ ทาเคชิ,โฮเนคาว่า ซึเนโอะ
ข้อมูลเบื้องหลัง
นักพากย์ญี่ปุ่น: Sumiko Shirakawa

Shihoko Hagino Shinya Ōtaki

นักพากย์ไทย: สุลัคษณา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (出木杉 英才 Dekisugi Hidetoshi) หรือ Ace Goody (เอส กรูดี้) ในชื่อฉบับอเมริกา เป็นเพื่อนร่วมห้องของโนบิตะ เกิดวันที่ 15 เมษายน เป็นคู่แข่งเรื่องความรักของ โนบิ โนบิตะ

ลักษณะ Edit

เดคิสุงิเป็นตัวละครที่มีอุปนิสัยตรงกันข้ามกับโนบิตะ เป็นคนที่เรียนเก่ง เล่นกีฬาได้ดีเยี่ยม มีทรงผมดำ ดวงตาสีดำ ใบหน้าที่ดูดี มักสวมเสื้อสีฟ้าเขียวอยู่บ่อยครั้ง

ใน Stand By Me โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป เดคิสุงิสวมใส่เสื้อเชิ้ตลายทางสีเขียวแก่ ดวงตาสีน้ำตาลเข้ม

เดคิสุงิ เป็นคนที่สมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องกีฬา เรียกได้ว่าเป็นคนที่สมบูรณ์แบบมากเกินไป เป็นตัวละครที่เป็นด้านตรงข้ามของโนบิตะอย่างสิ้นเชิง เดคิสุงิเป็นคนที่ชื่นชอบการค้นคว้า อ่านหนังสือ และทำการบ้าน เขามักจะสอบได้ 100 คะแนนบ่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นหัวกะทิของชั้นเรียน

เดคิสุงิมักจะคุยกันอย่างถูกปากกับ ชิซุกะ เพราะสามารถปรึกษา และคุยเกี่ยวกับเรื่องการเรียนได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งเดคิสุงิเคยแลกเปลี่ยนไดอารี่กับชิซุกะจัง เพื่อไว้อ่านกันสองต่อสอง แต่โนบิตะกลับเห็นว่าทั้งสองแอบแลกไดอารี่กัน เพราะแอบติด สติ๊กเกอร์มองทะลุ ไว้ที่หนังสือ ทำให้โนบิตะโมโหมาก จึงเขียนคำด่าทอลงไปบนหน้าจอที่ใช้มองข้างในหนังสือ ข้อความที่เขียนนั้นไปโผล่ในไดอารี่ของเดคิสุงิ จนทำให้ชิซุกะเข้าใจผิด ในท้ายที่สุดโดราเอมอนก็ช่วยลบออกไป ซึ่งเจ้าตัวไม่รู้ว่าใครเป็นคนเขียน

ในวัยเด็กเดคิสุงิคิดกับชิซุกะจังแค่เพื่อน แต่โนบิตะคิดไปไกลว่าทั้งสองกำลังแอบคบกัน แต่ใน Stand By Me โดราเอมอน เดคิสุงิตอนโตได้สารภาพกับทุกๆคนว่า เขาเคยแอบชอบชิซุกะอยู่เหมือนกัน แต่กลับถูกปฎิเสธเพราะว่า เขานั้นทำอะไรก็ดีไปหมด ทำได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว

ชื่อของเดคิสุงิมีความหมายว่า สามารถเกินไป โดยคำว่า 出木 (degi) ที่แปลว่าสามารถ 杉 (sugi) ที่แปลว่าเกินไป สื่อถึงการที่เดคิสุงิทำอะไรก็ดีไปหมด เก่งเกินเด็ก เลยมักกลายเป็นตัวละครที่จืดจาง เพราะทุกอย่างสมบูรณ์แบบไปหมด

ความสัมพันธ์ Edit

มินาโมโตะ ชิซุกะ Edit

Vlcsnap-2016-07-28-20h11m08s330.png

เดคิสุงิและชิซุกะใน Stand by me โดราเอมอน

ความสัมพันธ์ของทั้งสองนั้น ถือว่าค่อนข้างดี เพราะชิซุกะจังและเดคิสุงิมักจะคุยกันบ่อยๆในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การติวหนังสือ ถือว่าสนิทกันพอสมควร เดคิสุงิเคยทำอาหารร่วมกันกับชิซุกะจังมาบ้างแล้วในบางครั้ง

Edit

โนบิ โนบิตะ Edit

Jianvip1112-10.png

เดคิสุงิกับโนบิตะ

ความสัมพันธ์ของทั้งสองนั้น ถือว่าค่อนข้างโอเคในระดับนึง โนบิตะเคยไปถามการบ้านเดคิสุงิอยู่บ้างบางครั้ง ใน บุกดินแดนมหัศจรรย์ และ โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ โนบิตะเคยไปถามเดคิสุงิถึงเรื่องรูปปั้นปริศนากลางป่า ใน ตะลุยแดนปีศาจ โนบิตะถามถึงเรื่องเวทมนตร์ว่ามีอยู่จริงหรือเปล่า และใน ตะลุยดาวต่างมิติ (เฉพาะมังงะ) โนบิตะถามถึงดอกไม้ปริศนาที่เก็บได้ตอนละเมอ

เดคิสุงิเคยให้โนบิตะยืมหนังสือเรื่องนึงมาอ่าน เนื่องจากโนบิตะเป็นฝ่ายขอยืมไปเอง และทั้งสองเคยร่วมเล่นเกมตอบปัญหาในโดราเอมอนตอนนึงมาแล้ว

ในตอนสั้นโนบิตะมักจะอิจฉาเดคิสุงิอยู่แล้วเพราะว่าเขาทำอะไรก็ดีไปหมด โดยเฉพาะตอนที่คุยกันอย่างสนุกสนานกับชิซุกะ พอโนบิตะคุยบ้างชิซุกะจะทำหน้าเบื่อ

โกดะ ทาเคชิ และ โฮเนคาว่า ซึเนโอะEdit

เดคิสุงิการเรียนก็เก่ง กีฬาก็เก่ง ในตอนยุทธวิธีทำให้เดคิสุงินอนหลับ เดคิสุงิมาเข้าร่วมทีมเบสบอลด้วย วันนั้นการบ้านเยอะมาก แต่ละคนใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง แต่เคิสุงิบอกว่าเขาทำแค่ 10 นาทีเสร็จแล้ว ด้วยความอิจฉาไจแอนท์และซึเนะโอะวานให้ทำอย่างำรก็ได้ให้เดคิสุงินอนหลับ สุดท้ายโนบิตะใช้หมอนหลับปุ๋ยทำให้ทั้งสองคนหลับแทน

รูปภาพ Edit