FANDOM

เดมาออน (大魔王デマオン) เป็นราชาของแดนปีศาจ และเป็นตัวร้ายหลักของ โดราเอมอน: ตะลุยแดนปีศาจ และ โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ กับเจ็ดผู้วิเศษ

ลักษณะ Edit

เดมาออนเป็นชาวแดนปีศาจ ตัวสูงใหญ่ ในฉบับดั้งเดิมสีผิวดำทั้งตัว ดวงตาสีเขียว ส่วนในฉบับรีเมค มีผิวสีดำ แต่มีทรงผมสีม่วงแดง ดวงตาแดงก่ำ มีนิสัยที่ชั่วร้าย

เรื่องราวEdit

เมื่อนานมาแล้ว เดมาออนต้องการที่จะยึดครองโลกซึ่งเป็นดาวในอุดมคติในความคิดของเขา ซึ่งการคืบใกล้ของแดนปีศาจทำให้เกิดภัยธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งเดมาออนและลูกสมุนหลังจากที่ยึดครองโลกได้แล้วก็สอนเวทมนตร์ซึ่งทำในสิ่งชั่วร้ายได้มากกว่าในปัจจุบัน

ต่อมามนุษย์ขับไล่เดมาออนออกไปจากดาวโลก และนัลเดียลเนสได้สร้างพลังให้กับดวงจันทร์ซึ่งจะเสื่อมมนตร์และป้องกันโลกมนุษย์ได้ตั้งแต่นั้นมา

ในปัจจุบัน เดมาออนคิดจะยึดครองโลกอีกครั้ง และคุณนายมังเงะสึได้ทำสัญญากับเดมาออนเพื่อแลกชีวิตกับลูกสาวของเธอ เธอจึงกลายเป็นเมดูซ่านั่นเอง และในโลกก็เกิดเหตุภัยธรรมชาติอย่างหนักจากการเข้าใกล้ของแดนปีศาจอีกครั้ง เพื่อที่จะกำจัดปีศาจ เวทมนตร์ของมนุษย์มีได้ไม่ถึงเสี้ยวของปีศาจ ดอกเตอร์มังเงะสึจึงให้มิโยโกะไปหาวิถีปีศาจที่ซ่อนอยู่บนโลกนี้ก่อนที่จะถูกปีศาจจับตัวไป โดราเอมอนและเพื่อนๆ ไปหาวิถีปีศาจเจอก็จริงแต่ไปกับมิโยโกะตัวปลอมที่เป็นเมดูซ่าปลอมตัวมา สุดท้ายครึ่งหนึ่งที่สำคัญมากตกอยู่ในมือของเดมาออนซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำลายพลังของดวงจันทร์ เธอจึงถูกเดมาออนยกโทษให้เพราะได้วิธีทำลายพลังของดวงจันทร์

จากนั้นโดราเอมอนและเพื่อนๆ ออกเดินทางไปแดนปีศาจร่วมกับมิโยโกะตัวจริงที่ถูกสาปเป็นหนู (แต่โดราเอมอนทนไม่ได้ทุกคนเลยช่วยแปลงร่างเป็นแมว) เมื่อไปถึงห้องของเดมาออนพวกเขาใช้ลูกดอกเงินเล็งไปที่หัวใจของเดมาออน แต่ไม่ได้ผลเลย จากนั้นเดมาออนใช้เวทมนตร์ผลักทุกคนออกไปจากปราสาท และพวกเขาก็หนีไป แต่ทว่ามีแค่โดราเอมอนและโนบิตะที่รอดมาได้ เมื่อเดมาออนเห็นว่าทั้งสองไปไหนจึงให้เมดูซ่าสาปทั้งสองเป็นหิน และปีศาจทั้งหลายก็ฉลองล่วงหน้าที่จะได้ยึดครองโลก แต่ทั้งสองได้รับความช่วยเหลือจากโดรามิ ทำให้สามารถกลับมาช่วยเพื่อนๆ ได้อีกครั้ง และไปยังดวงจันทร์ที่เมดูซ่าได้รับคำสั่งให้ไปทำลายพลัง แต่ก็สายไปแล้วเพราะเมดูซ่าทำลายพลังเรียบร้อยแล้ว และเมดูซ่าคืนร่างเป็นวิญญาณคุณนายมังเงะสึ และบอกทุกคนว่าหัวใจของเดมาออนอยู่ที่ไหน จากนั้นพวกเขาสามารถโค่นเดมาออนลงได้สำเร็จ และดาวปีศาจก็ถูกทำลาย

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยEdit

  • ชื่อเดมาออนปรากฏเพียงครั้งเดียงในฉบับหนังสือการ์ตูน และไม่ปรากฏในภาพยนตร์ดั้งเดิม แต่ในภาพยนตร์รีเมคมีการกล่าวถึงชื่อเดมาออนตลอดทั้งเรื่อง