FANDOM

เดสต้า เป็นตัวละครที่ปรากฏในตอน โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ เขาเป็นผู้บัญชาการและราชครูของราชินีจันนุ เขาชักใยจันนุให้เริ่มคำสั่งล้างโปรแกรมหุ่นยนต์ แต่ภายหลังก็พยายามสังหารจันนุเพื่อยึดครองอาณาจักรหุ่นยนต์

ลักษณะEdit

เดสต้าจะใส่ชุดคลุมสีดำ-ม่วงตลอดเวลา มีนิสัยชั่วร้าย

เรื่องราวEdit

หลังจากพระราชาเอทอมสิ้นพระชนม์ จันนุขึ้นครองราชย์เป็นราชินี และถูกความอำมหิตของเดสต้าครอบงำที่ว่าหุ่นยนต์มีจิตใจเหมือนมนุษย์ทำให้พระราชาสิ้น ทำให้ราชินีเริ่มคำสั่งล้างโปรแกรมหุ่นยนต์ ซึ่งหุ่นยนต์จำนวนมากถูกถอดความรู้สึกออกไปจากคำสั่งนี้ มีครั้งหนึ่งที่จันนุสั่งให้ทหารดรอยด์จับตัวมาเรียและโปโกะ มาเรียถูกจับไว้แต่ไม่ถูกล้างโปรแกรม ส่วนโปโกะถูกชาเปคส่งไปยังโลกของโนบิตะ ทำให้ทุกคนต้องพากลับบ้านและไปพบกับบ้านของชาเปคซึ่งเป็นหมอรักษาหุ่นยนต์

ในวันต่อมาโปโกะออกไปตามหาแม่มาเรียและก็ถูกทหารดรอยด์ตามล่า โดราเอมอนช่วยโปโกะได้สำเร็จแต่ก็ถูกจับ แต่โดราเอมอนมีโครงสร้างที่ไม่สามารถเข้าสู่กระบวนการล้างโปรแกรมได้เดสต้าเลยเอาเขาไปต่อสู้กับคองไฟท์เตอร์ในวันต่อมา ซึ่งโดราเอมอนสามารถเอาชนะได้ จากนั้นโนบิตะเหลืออดที่จันนุและเดสต้าจะเอาคองไฟท์เตอร์ไปล้างโปรแกรมเพราะหุ่นยนต์ไม่ใช่เครื่องมือ ต่อมาเมื่อแยกกับคองไฟท์เตอร์แล้วเดสต้าส่งทหารดรอยด์สะกดรอยตามโดราเอมอนและเพื่อนๆ ทำให้ต้องหนีออกไปจากบ้านของชาเปค ต่อมาเดสต้าตามไป แต่เดสต้าคิดไม่ซื่อวางแผนสังหารจันนุเพื่อยึดครองอาณาจักรหุ่นยนต์ ต่อมาจันนุได้รับการรักษาโดยชาวบ้านของหุบเขาสายรุ้งและโดราเอมอนและเพื่อนๆ จากนั้นจันนุคิดได้ว่าพระราชาเอทอมปรารถนาให้ดาวเป็นแบบนี้ ต่อมาพวกเขากลับไปปราสาทเพื่อปล่อยตัวมาเรียและยกเลิกคำสั่งล้างโปรแกรมหุ่นยนต์ แต่หารู้ไม่ว่าเดสต้ายึดไปแล้ว จันนุเลยวางอุบายให้คอมพิวเตอร์ของทหารดรอยด์ช็อก เมื่อเดสต้าเห็นอย่างนี้ก็ให้ทหารดรอยด์ไปเอามาเรียมาเพื่อให้เห็นหน้าจันนุกับโปโกะ แล้วก็ใช้อาวุธสุดยอดของปราสาท ทำให้ทุกคนต้องถอยหนี แต่ต่อมาโนบิตะหักขาไปสองข้างได้และโดราเอมอนไปช่วยมาเรีย แต่เดสต้าก็จะหนีอีกและทำให้ปราสาทกลายเป็นจรวด ชาเปคใช้เครื่องส่งพลังไฟฟ้าเพื่อย้ายทุกคนมาที่บ้านโดยใช้ตำแหน่งจากโปโกะก่อนที่จะชนดวงจันทร์ และแล้วความลับก็ถูกเปิดเผยเพราะเดสต้าหน้าเหมือนชาเปคเปี๊ยบ ซึ่งทั้งสองเป็นฝาแฝด จากนั้นเขาถูกพาไปยังคุกใต้ดินเพื่อเตรียมตัวรอผ่าตัด และอาณาจักรหุ่นยนต์ก็กลับมาสงบสุขอีกครั้งโดยจันนุ

ความแตกต่างระหว่างฉบับมังงะและฉบับภาพยนตร์Edit

  • ในฉบับมังงะ หลังจากที่เดสต้า โดราเอมอน และมาเรีย ถูกย้ายจากจรวดมายังบ้านของชาเปคแล้ว เดสต้ายังมีพลังพอที่จะฆ่าชาเปค แต่ก็ถูกจัดการโดยปืนลมที่ไจแอนท์สวมไว้ ฉากนี้ไม่มีในภาพยนตร์