FANDOM

เนโกจาร่า (ネコジャラ) หรือ เหมียวนิล เป็นอภิมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งโนโกจาแลนด์ เขาจะเดินทางไปในอนาคตเพื่อที่จะล้างแค้นมนุษย์ให้กับบรรพบุรุษ

เรื่องราวEdit

เนโกจาร่าเป็นทายาท (ไม่รู้รุ่นที่เท่าไร) ของแฉะ แมวที่โนบิตะเก็บมาเลี้ยงในเวลาไล่เลี่ยกับอิจิ ซึ่งเคยเป็นแมวจรจัดที่ชอบขโมยปลาจากร้านขายปลาไป และมีเพื่อนๆ แมวด้วยกันที่เคยถูกเจ้าของเอาไปทิ้ง หลังจากที่โนบิตะกลับบ้านไปแล้วอิจิและพวกได้เพิ่มวิวัฒนาการให้กับตัวเองและประมาณพันปีต่อมา เนโกจาร่าถือกำเนิดขึ้น เขามีความใฝ่ฝันที่จะล้างแค้นให้กับบรรพบุรุษที่ถูกมนุษย์มองว่าเป็นสัตว์เลี้ยงผ่านคัมภีร์ศาสตร์มืดซึ่งเขียนโดยแฉะ เมื่อสิบปีก่อนเหมียวโก้พบไทม์แมชชีนที่อิจินั่งมาแล้วประสบอุบัติเหตุทำให้กลายเป็นเด็กอีกครั้งจึงเอามาให้เนโกจาร่าเพื่อพัฒนาเป็นไทม์แมชชีนที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมกว่าเดิม แต่การที่ไทม์แมชชีนจะเสร็จสมบูรณ์นั้นไม่ง่ายเลยเอาสวนสนุกที่ตั้งไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อนเป็นจุดดึงดูดประชากรแถวหน้ามาแล้วเอาตัวมาเป็นคนงาน (เช่น พ่อแม่ของฮาจิ ดั๊ค จีโก้ และบูลทาโร่) เมื่อโดราเอมอนและเพื่อนๆ มาถึง ณ เวลานี้ทำให้พวกเขาต้องช่วยทั้งสี่ในการค้นหาพ่อแม่ที่หายสาบสูญไป ซึ่งทุกคนพบกับฐานทัพใต้ดินที่มีไทม์แมชชีนอยู่ ทุกคนถูกจับตัวหมดยกเว้นฮาจิ ส่วนโดราเอมอนถูกนำตัวไปหาเนโกจาร่าเพื่อที่จะให้โดราเอมอนมาร่วมมือกับเขาในการแก้แค้นมนุษย์และยึดครองโลกโดยซ่อมปืนรังสีเพิ่มลดวิวัฒนาการที่เสียอยู่โดยแลกเปลี่ยนกับชามี่ เมื่อซ่อมเสร็จแล้วโดราเอมอนช็อคไปเพราะชามี่เป็นญาติของเนโกจาร่า ต่อมาเขาคิดจะพังโดราเอมอนทิ้งซะ แต่ชามี่บอกว่าหุ่นนี้ยังมีประโยชน์อยู่ เลยเอาไปขังในไทม์แมชชีนซะเลย และบอกเหมียวโก้ให้ไปขโมยโนราเซียมที่จะเอาไว้ใช้ในแผนลี้ภัยจากคลัง ซึ่งพอชามี่ได้ยินก็ไม่เห็นด้วยอย่างมากแต่ก็ต้องเป็นไปตามนั้นเพราะเห็นต่างไม่ได้

เมื่อฮาจิช่วยเหลือทุกคนออกมาก็พบกับไทม์แมชชีนที่กำลังจะสแตนบายอยู่ โดยโนบิตะและฮาจิสามารถเข้าไปในนั้นได้ แต่สู้กับเนโกจาร่าไม่ไหว อย่างไรก็ดี โดราเอมอนหนีออกมาจากห้องเก็บของและใช้ดาบสายฟ้าเด็งโคมารุสู้กับจาร่า สู้ไปสู้มาแบตหมดอีก ต่อมาเขาสั่งให้ชามี่เดินเครื่องหลังจากชาร์จโนราเซียมแล้วแต่ชามี่ทำไม่ได้เลยช็อตไฟใส่ชามี่ ทำให้โดราเอมอนโกรธสุดขีดจึงสามารถใช้ดาบที่แบตหมดจัดการเนโกจาร่าได้และทำลายปืนรังสีทิ้งซะ ส่วนโนบิตะกับฮาจิสามารถหยุดเครื่องยนต์ได้ แต่อุกกาบาตถล่มไทม์แมชชีนทำให้เครื่องจมน้ำและโนราเซี่ยมอยู่ใต้น้ำซึ่งจะใช้การไม่ได้ ต่อมาโนบิตะที่ทำหูสื่อภาษาโฮ่งเหมียวหล่นหายทำให้ฮาจินึกออกว่ามีรูปปั้นเทพเจ้าโนบิตะซังที่ทำจากโนราเซี่ยมทั้งหมด จึงขนไปที่สนามบินแต่ก็โดนเนโกจาร่าไล่ตามมาจับตัวไจแอนท์ ซึเนะโอะ และโนบิตะ แต่ด้วยพลังของเคนดามะยักษ์ (ใช้ไฟฉายขยายส่วน) ทำให้เอาชนะเนโกจาร่าได้ ตอนจบเขากลายเป็นพนักงานบริการเพื่อส่วนรวมในยานอวกาศ

ความสัมพันธ์Edit

ชามี่Edit

ปกติเวลาเนโกจาร่าสั่งอะไรก็ทำ แต่ต้องไม่เกินขอบเขตหรือทำในสิ่งที่ชั่วร้ายตามที่เขาสั่ง ทำให้มีปัญหากันอยู่บ้าง

เหมียวโก้Edit

เหมียวโก้เป็นลูกน้องที่ซื่อสัตย์ต่อจาร่า สั่งอะไรก็ทำหมด

โดราเอมอนEdit

โดราเอมอนไม่เห็นด้วยอย่างมากกับวิธีชั่วร้ายของเนโกจาร่าโดยการซ่อมปืนรังสีเพิ่มลดวิวัฒนาการเพื่อเอาไปใช้ลดวิวัฒนาการมนุษย์และยึดครองโลก แต่เพราะด้วยชามี่เขาจึงยอม แต่ต่อมาเมื่อเนโกจาร่าทำร้ายชามี่เขาเดือดดาลอย่างสุดขีดจนจาร่าทำอะไรไม่ได้เลย