FANDOM

Bird 1

เบิร์ดเปีย

เบิร์ดเปีย (バードピア) หรือ เบิร์ดโดเปีย เป็นสถานที่สมมุติที่ปรากฎในตอน อัศวินแดนวิหค เป็นอาณาจักรของเหล่านกและสัตว์ปีกที่วิวัฒนาการเหมือนมนุษย์ เป็นโลกคู่ขนานซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับโลกมนุษย์ มีเพียงเบิร์ดเวย์ (หรือเบิร์ดอาย) ที่เชื่อมต่อโลกทั้งสองได้

ลักษณะ Edit

เบิร์ดเปียเป็นอาณาจักรที่อยู่ในโลกคู่ขนาน ภายในอาณาจักรมีเสาหลักของเมืองตั้งตระหง่านอยู่กลางอาณาจักร บ้านเรือนต่างๆส่วนมากจะตั้งรกรากอยู่ตามต้นไม้ บ้างก็ยกสูงขึ้นไปเป็นบ้านบนต้นไม้

สถานที่ภายในอาณาจักร Edit

เป็นสถานที่สำหรับทำงานของ จีกรีด เป็นบ้านบนต้นไม้ขนาดใหญ่

บ้านพักและสถานที่วิจัยของดอกเตอร์ฮูก ตัวบ้านมีลักษณะกลมสูง และคล้ายกับนกฮูก ตั้งอยู่กลางบึง

คุกที่มีไว้สำหรับขังนักโทษในเบิร์ดเปีย มีลักษณะคล้ายอีกาดำ

เสาหลักเมือง หรือ ต้นโทมาริงิ เป็นต้นไม้สูงเสียดฟ้าชานเมืองเบิร์ดเปียซึ่งบนยอดถูกปกคลุมด้วยเมฆที่เรียกว่า สโมคเบลท์ มีเพียงอิคารอสคนเดียวที่เคยบินขึ้นไปถึงยอดก่อนที่กูสึเกะ โดราเอมอน และโนบิตะ จะขึ้นไปยังยอดเสาเพื่อหาไทม์แมชชีนซึ่งดอกเตอร์วิหคเกิดอุบัติเหตุในมิติเวลามาพบโลกคู่ขนานนี้โดยบังเอิญ

ประวัติ Edit

เริ่มต้นที่ก่อนจะถือกำเนิดเป็นเบิร์ดเปีย ดอกเตอร์วิหค ได้ใช้ไทม์แมชชีนเพื่อไปยังยุคที่ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดๆเกิด และคิดจะสร้างดินแดนของนก แต่ดันไปโผล่ในโลกคู่ขนานแทน แต่ก็สมใจอยาก ดอกเตอร์จึงได้รวบรวมบรรดานกจากบนโลก และใช้ลำแสงวิวัฒนาการ ใส่เหล่านกให้วิวัฒนาการเหมือนกับมนุษย์ และได้เริ่มสร้างอาณาจักรเบิร์ดเปียขึ้นมา แต่ก็ต้องประสบปัญหาเพราะมีฟินิเชีย ศัตรูของเหล่านกอาศัยอยู่ ดอกเตอร์จึงต้องปิดผนึกมันไว้ในภูเขาน้ำแข็ง

่ผ่านไปหลายพันปี เหล่านกก็ได้อาศัยอยู่อย่างสงบสุขในอาณาจักรเบิร์ดเปีย ทว่า จีกรีดผู้มีใจเคียดแค้นมนุษย์ได้รับสารจากดอกเตอร์ฮูกที่กำลังแกะความศิลาจารึกเกี่ยวกับฟินิเชีย เขาจึงต้องการที่จะปลุกฟินิเชียให้ตื่นขึ้นมา เมื่อดอกเตอร์แกะความเสร็จจีกรีดนำทัพให้ลักพาตัวดอกเตอร์ฮูกไป หลังจากการแข่งอิคาราสเรซเสร็จแล้วจีกรีดพานกอพยพย้ายถิ่นที่ได้รับการคัดเลือกให้มาทำภารกิจที่หุบเขามังกร ส่วนกูสึเกะและเพื่อนๆ เมื่อทราบว่าจีกรีดต้องการจะใช้พลังของฟินิเชียจึงไปขอร้องอิคารอสที่ถูกคุมขังอยู่ที่คุกกลางทะเลให้ช่วยเหลือ อิคารอสจึงแหกคุกและพาทุกคนไปยังหุบเขามังกร แต่ก็สายไปแล้วเพราะจีกรีดทลายหิมะที่ฝังตัวพิชิเชียแล้วและมันตื่นแล้ว โดราเอมอนเลยใช้ปืนรังสีเพิ่มลดวิวัฒนาการเพื่อลดวิวัฒนาการฟินิเชีย แต่ก็ถูกขัดขวางและกลายเป็นเพิ่มวิวัฒนาการแทน จากนั้นไม่ว่าใครก็หยุดไม่ได้และดุร้ายยิ่งกว่าเดิม มันทำลายเบิร์ดเปียเป็นจุณ แต่โดราเอมอน โนบิตะ และกูสึเกะ เอาชนะมันได้โดยส่งมันพร้อมกับไทม์แมชชีนของดอกเตอร์วิหคไปยังอดีตอันไกลโพ้น

รูปภาพEdit