FANDOM

เลดิน่า (レディナ Redina) เป็นตัวร้ายจากโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ตอน ตํานานสุริยกษัตริย์ เป็นแม่มดหมอผีที่ได้ใช้เวทมนต์สาปอาณาจักรมายานะให้ตกอยู่ในความทุกข์ยากลำบาก

ลักษณะ Edit

เลดิน่าเป็นหญิงสาวแม่มดที่สามารถใช้เวทมนต์ได้ มีผิวสีฟ้าจาง ซีดเซียว และรูปร่างผอมสูง มีนิสัยที่ชั่วร้าย

Ledina 1

การหลบหนีของเลดิน่า

เลดิน่าเคยเป็นแม่มดให้กับ อาณาจักรมายานะ มาก่อน แต่เพราะเวทมนต์ดำของเธอ จึงได้ถูกราชินีแห่งมายานะขับไล่ออกจากอาณาจักรไป ก่อนที่เธอจะถูกขับไล่ เลดิน่าได้ใช้เวทมนต์ดำสาปราชินีให้ตกอยู่ในอาการป่วยตลอดกาล และได้หนีออกมา จนโดนพวกทหารตามไล่ล่า แต่เธอก็หนีออกมาได้สำเร็จ

จนกระทั่งเมื่อโนบิตะและเพื่อนๆเดินทางมายัง วิหารแห่งความมืด เลดิน่าได้ส่งลูกสมุนของพวกเธอไปจัดการ แต่เพื่อนๆก็ฝ่าฟันมาได้

Ledina 2

ร่างที่แท้จริง

เลดิน่ามีแผนการที่จะเข้าไปสิงในร่างของเจ้าชายในวันที่พระอาทิตย์เกิดสุริยุปราคา แต่แผนการก็ต้องล้มเหลวเพราะการช่วยเหลือของโนบิตะและทีโอ เมื่อสุริยุปราคาผ่านไป ร่างของเลดิน่าก็ได้เปิดเผยร่างที่แท้จริงออกมา ซึ่งเธอกลายเป็นหญิงแก่ที่ใกล้จะชราภาพเต็มทน ก่อนจะสิ้นลมหายใจ เธอได้เดินตรงไปยังปุ่มทำลายวิหาร และสิ้นลมไป

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • ตัวร้ายหญิงในโดราเอมอนค่อนข้างจะมีไม่มาก และเลดิน่าก็เป็นหนึ่งในตัวร้ายหญิงที่ค่อนข้างหายากเลยทีเดียว
  • เลดิน่าเคยเป็นผู้ใช้เวทมนต์ให้กับอาณาจักรมาก่อน แต่ก็ต้องถูกขับไล่เพราะเวทมนต์ดำของเธอ
  • เลดีน่าและลูกสมุนยังมีชีวิตหลังจากได้ทำลายวิหารแห่งความมืดแล้วในฉบับมังงะ แต่ในมูฟวี่เธอเสียชีวิตลงตอนที่กดอุปกรณ์ทำลายวิหาร

เครื่องมือนำทางหน้าบทความตัวละคร Edit