FANDOM

おまえのものはおれのもの、おれのものもおれのものな。

ของๆแกก็คือของๆฉัน ของๆฉันก็คือของๆฉันด้วย

— ไจแอนท์

โกดะ ทาเคชิ ( 剛田 武, Gouda Takeshi) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไจแอนท์ (ジャイアン) เกิดวันที่ 15 มิถุนายน เป็นหนึ่งในตัวละครหลักจากเรื่องโดราเอมอน ในภาคอเมริกานั้น ไจแอนท์ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น บิ๊ก จี (Big G)

ลักษณะตัวละคร Edit

โกดะ ทาเคชิ หรือ ไจแอนท์ เป็นเด็กชายหัวโจกอันธพาลประจำหมู่บ้าน ที่มักจะชอบกลั่นแกล้งผู้อื่นเสมอ เขาเป็นคนที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้องมาก แต่ว่าเสียงร้องของเขาแย่มาก จนอาจจะทำให้ผู้คนที่ได้ฟังล้มป่วยกันเลยทีเดียว

ไจแอนท์มักจะไปไหนมาไหนกับซึเนโอะอยู่เสมอ ซึ่งหลายๆครั้งเขามักจะโมโหและไปทำร้ายโนบิตะ เพียงเพราะถูกซึเนโอะเป่าหูเข้านั่นเอง

หลายๆครั้งที่ไจแอนท์จัดคอนเสิร์ตที่ ลานว่าง ซึ่งไจแอนท์จะคอยบังคับให้เพ่อนๆมา แม้ว่าพวกเขาจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม แต่สุดท้ายงานก็ล้มไม่เป็นท่าเพราะการขัดขวางของโนบิตะและโดราเอมอน

Jaian stew

สตูว์ของไจแอนท์ ที่เต็มไปด้วยส่วนผสมที่ไม่น่าจะใส่เข้าไปได้ อาทิเช่น แยม คราบจั๊กจั่น และอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากการร้องเพลงแล้ว ไจแอนท์ยังเป็นคนที่มีความมั่นใจในเรื่องของการทำอาหารอย่างมาก โดยอาหารที่ไจแอนท์ทำบ่อยๆก็คือสตูว์เนื้อ แต่ฝีมือในการทำอาหารของเขานั้นแย่มาก ซึ่งรสชาติอาหารที่ออกมา อาจทำให้ผู้ที่กินเข้าไปเกิดอาการท้องเสียก็ว่าได้

Jaian saiko

ไจแอนท์ยอมเสียสละตนเอง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ

ถึงแม้ไจแอนท์จะเป็นคนที่ชอบแกล้งคนอื่น และมีนิสัยเสีย แต่ลึกๆแล้ว เขาเป็นคนที่มีจิตใจดีทีเดียว สังเกตได้จาก โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์เกือบทุกๆคน หรือตอนพิเศษ มักจะเห็นไจแอนท์ในมุมที่ไม่เหมือนกับฉบับการ์ตูนทีวีมาก่อน ซึ่งก็คือไจแอนท์ที่เป็นคนห่วงเพื่อน และมีจิตใจเมตตา ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือตอน โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ เป็นตอนที่ทุกๆคนจนมุมกับการถูกตามล่าของทหารของอาณาจักรเบาวังโก ซึ่งไจแอนท์ก็ได้แสดงความรับผิดชอบที่พาทุกๆคนมาเสี่ยงอันตรายด้วยการเสียสละ ออกไปเผชิญหน้ากับพวกทหารเพียงคนเดียว สื่อให้เห็นว่าไจแอนท์เป็นคนที่รักเพื่อนฝูงเป็นอย่างมาก และไม่สามารถนิ่งดูดายเวลาที่เพื่อนของเขาตกอยู่ในอันตราย

ไจแอนท์ยังเป็นผู้จัดการทีมเบสบอลด้วย เขามักจะชวนโนบิตะไปเล่นด้วยเสมอ ส่วนมากจะชวนโนบิตะไปเป็นคนเก็บลูกเบสบอลมากกว่า แต่เมื่อขาดคนเล่นในทีม ก็ต้องจำใจชวนโนบิตะไปเล่นแทน

ความสัมพันธ์ Edit

โดราเอมอน Edit

โดราเอมอนกับไจแอนท์เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาก ถึงแม้โดราเอมอนจะติดร่างแห และซวยเพราะโดนไจแอนท์แกล้งบ่อยๆก็ตาม แต่บางครั้งโดราเอมอนก็ถูกไจแอนท์ขอร้องให้ช่วย จึงทำให้โดราเอมอนยอมใจอ่อนและช่วยเหลือ

โนบิตะ Edit

ถึงแม้จะโดนไจแอนท์รังแกบ่อยๆ แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ยังคงดีเช่นเคย ส่วนใหญ่ความสัมพันธ์ของทั้งสองมักจะเห็นได้ในตอนพิเศษ หรือ เดอะมูฟวี่ อย่างเช่น ตอน โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ โนบิตะได้พยายามคว้ามือไจแอนท์ที่กำลังจะตกจากการโดนโจมตีของไดโนเสาร์เอาไว้ แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้โนบิตะจะโดนรังแกอยู่มาก แต่เขาก็เป็นห่วงเพื่อนของตน ไม่ว่าเพื่อนของตนจะเป็นยังไงก็ตาม ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดีขึ้น

ชิซุกะ Edit

ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ดีในระดับหนึ่ง บางครั้งชิซุกะก็วิตกกังวลเวลาที่จะได้ไปฟังเพลงของไจแอนท์ เคยมีครั้งนึงที่ชิซุกะเข้าใจผิดคิดว่าโนบิตะจัดการไจแอนท์ได้ จึงบอกโนบิตะว่าถึงจะเป็นยังไงแต่ก็ไม่ควรใช้กำลัง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชิซุกะก็ยังเป็นห่วงไจแอนท์อีกด้วย

ซึเนโอะ Edit

ไจแอนท์กับซึเนโอะนั้นเป็นเพื่อนทีดีมาก มักจะเดินไปไหนมาไหนด้วยกัน ถึงแม้จะโดนซึเนโอะเป่าหู และหลอกอยู่หลายครั้ง แต่ยังไงเขาทั้งสองก็ยังเป็นเพื่อนที่สนิทกันอยู่ดี

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • ไจแอนท์เลี้ยงสุนัขไว้ตัวหนึ่ง ชื่อว่า มุคุ
  • ชื่อภาษาจีนของไจแอนท์คือ 胖虎 ป่าง ฮู ซึ่งหมายถึง เสือตัวใหญ่
  • ในฉบับอเมริกา ไจแอนท์มีความใฝ่ฝันที่จะได้เป็นหัวหน้าพ่อครัว
  • คำพูดติดปากของไจแอนท์คือ "ของๆนายก็คือของๆฉัน ของๆฉันก็คือของๆฉันด้วย"