FANDOM

โดราเอมอนกลับโลกอนาคต
Ep62.png
ข้อมูล
วันออกอากาศ 1 กันยนยน 2549
ชื่อภาษาญี่ปุ่น ドラえもん、未来に帰る
ชื่อภาษาไทย โดราเอมอนกลับโลกอนาคต
ตอนที่ 62
จากมังงะตอน โดราเอมอนเหงา จาก โดราเอมอน เล่ม 24

ประดิษฐ์ด้วยเครื่องประดิษฐ์ จาก โดราเอมอน เล่ม 30

ตอนก่อนหน้า 61
ตอนต่อไป 63
โดราเอมอนกลับโลกอนาคต (ドラえもん、未来に帰る Doraemon Mirai ni kaeru) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนฉลองวันเกิดของโดราเอมอนเมื่อปี 2549 นำเนื้อหาจากมังงะตอน โดราเอมอนเหงา และตอน ประดิษฐ์ด้วยเครื่องประดิษฐ์ มารวมกันเป็นเนื้อเรื่องเดียวกัน

วันนี้ โนบิตะได้ใช้ของวิเศษของโดราเอมอนตามอำเภอใจอีกแล้ว จนโดราเอมอนรู้สึกโมโห ทั้งสองคนจึงได้ทะเลาะกัน เซวาชิที่ดูเหตุการณ์ผ่านทีวีกาลเวลา จึงรู้สึกกังวลใจขึ้นมา เลยได้ส่ง โดเรมี่ น้องสาวของโดราเอมอน มาเพื่อดูแลโนบิตะแทน

ในระหว่างนั้นโดเรมี่ก็ไปแนะนำตัวกับทุกๆคนในบ้าน และเพื่อนๆของโนบิตะ เป็นอีกหนึ่งวันที่สนุกมากจริงๆ

เช้าวันต่อมา โนบิตะที่กำลังเคลิ้มกับความฝันและไม่ยอมตื่น จนโดเรมี่ต้องใช้แว่นตาดูความฝัน ก็พบว่า โนบิตะกำลังฝันว่าเอาชนะไจแอนท์อยู่ โดเรมี่จึงใช้ เครื่องควบคุมฝัน เพื่อเปลี่ยนให้ไจแอนท์ไปจัดการโนบิตะในฝันแทน โนบิตะจึงตื่นขึ้นมา และไปโรงเรียนในที่สุด

ในระหว่างที่โนบิตะเรียน ก็เผลองีบในห้องอีกแล้ว จนโดเรมี่ต้องใช้เครื่องคุมฝันอีกที ทำให้โนบิตะมีใจอยากจะเรียนต่อ

ตกเย็น ระหว่างที่โนบิตะกำลังจะเดินกลับบ้าน โดราเอมอนรู้สึกอยากจะช่วยดูแลโนบิตะบ้าง จึงพยาบามช่วยให้โนบิตะกลับบ้านอย่างปลอดภัย ระหว่างนั้นก็ช่วยด้วยวิธีการต่างๆ แต่ก็ล้มเหลวทุกที จนโนบิตะโมโห

กลับบ้านมา โดเรมี่ก็ใช้ของวิเศษต่างๆ ทำให้โนบิตะทำการบ้านเสร็จพอดี ระหว่างนั้นโดราเอมอนก็บ่นพึมพัมกับตัวเองว่า เขาคงจะเป็นหุ่นยนต์ที่ไม่เหมาะที่จะดูแลโนบิตะ ตกเย็นเซวาชิมาหาโดราเอมอน และบอกจะเปลี่ยนให้โดเรมี่ดูแลโนบิตะแทน โนบิตะที่กลับบ้านมาพร้อมกับโดเรมี่ก็ตกใจ ในตอนนั้นเอง โนบิตะก็ร้องไห้ออกมา และบอกโดราเอมอนว่าไม่ให้กลับ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ผล โดราเอมอนต้องกลับโลกอนาคตไปเสียแล้ว

หลายวันต่อมา โดเรมี่จึงต้องดูแลโนบิตะแทน โนบิตะรู้สึกไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อนเลย แต่ก็พยายามจะทำให้ตัวเองสดใสอยู่เสมอ ระหว่างเล่นอยู่ก็ถูกพวกไจแอนท์และซึเนโอะรังแก จนต้องกลับมาขอเครื่องมือที่ช่วยจัดการคนเกเรจากโดเรมี่ แต่โดเรมี่บอกไม่มี แต่สามารถสร้างเองได้ด้วยเครื่องประดิษฐ์ โนบิตะเลยตัดสินใจสร้างหมวกแมลงสาบ ที่สามารถหนีศัตรูได้ทันเวลาขึ้นมา

โนบิตะรู้สึกเพลิดเพลินที่ได้สร้างเครื่องมือขึ้นมาเอง จนกระทั่งซึเนโอะมาขอร้องโนบิตะให้สร้างหุ่นยนต์ยักษ์ที่สามารถจัดการเด็กเกเรให้หน่อย โนบิตะเลยยอมสร้างให้ ซึเนโอะได้นำหุ่นยนต์ไปขู่ไจแอนท์ แต่ไจแอนท์กลับเจ็บใจ และขอให้โนบิตะช่วยสร้างหุ่นยนต์ที่แข็งแกร่งกว่านี้ โนบิตะเกิดกลัวและยอมสร้างให้แต่โดยดี

ต่อมา ทั้งสองคนได้ไปทำการต่อสู้กันที่ลานว่าง ในระหว่างนั้นไม่ว่าจะห้ามยังไง ทั้งสองก็ไม่หยุดเลย โดเรมี่เลยวางแผนเรียกโดราเอมอนให้กลับมาช่วยรับมือ โดราเอมอนเลยรีบกลับยุคปัจจุบัน แล้วเรียกแม่ของทั้งสองคนมาจัดการ

ท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวก็จบลงด้วยดี โนบิตะรู้สึกผิดจึงขอคืนดีกับโดราเอมอน และมอบของขวัญวันเกิดให้ จนโดราเอมอนเสียใจจนร้องไห้ออกมา แต่พอเปิดแล้วกลับกลายเป็นกล่องตกใจรูปหนู จนทำให้เขาโกรธโนบิตะเป็นอย่างมาก แต่ถึงจะแกล้งกันบ่อยๆ แต่ทั้งคู่ก็ยังรักกันดีนะ

ตัวละคร Edit

ของวิเศษที่ใช้ภายในตอนEdit