FANDOM

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่: คาชิ-โคชิ การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ (のび太の南極カチコチ大冒険 / โนบิตะ โนะ นันโคะขุ คะจิโคะจิ ไดโบวเก็น) เป็น โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 37 ว่าด้วยเรื่องการผจญภัยในทวีปแอนตาร์กติกอันหนาวเหน็บ เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2560 และเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 29 มีนาคม 2561

เนื้อเรื่องย่อ Edit

ในฤดูร้อนที่แสนอบอ้าว โนบิตะและโดราเอมอนทนร้อนไม่ไหวจึงใช้ประตูไปที่ไหนก็ได้เพื่อไปยังขั้วโลกใต้เพื่อจะได้กินน้ำแข็งไสแบบไม่อั้น ตอนนั้นโนบิตะก็ได้ออกไอเดียว่าอยากจะสร้างสวนสนุกจากน้ำแข็งในขั้วโลกใต้ โดราเอมอนจึงบรรดาลให้ตามที่โนบิตะขอ ทว่าระหว่างเล่นในสวนสนุกโนบิตะก็ได้พบกับวงแหวนปริศนาที่ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็ง จึงนำกลับมาและตรวจสอบก็ได้พบว่าวงแหวนนี้ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็งมาแสนปีแล้ว เพื่อไขปริศนาว่าที่ขั้วโลกใต้เมื่อหนึ่งแสนปีก่อนมีใครอาศัยอยู่ เพื่อนๆจึงย้อนเวลาและออกผจญภัยค้นหาเจ้าของวงแหวนวงนี้ จนได้พบกับซากโบราณสถานที่ถูกฝังใต้ภูเขาน้ำแข็งที่ขั้วโลกใต้ในทวีปแอนตาร์กติกา การผจญภัยครั้งใหม่ในหน้าร้อนของเพื่อนๆจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวละคร Edit

การดำเนินงาน Edit

เป็นภาพยนตร์ชุดแรกที่ดำเนินเนื่อเรื่องในทวีปแอนตาร์กติกา เป็นผลงานใหม่ในรอบสองปี หลังจากตอน โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ ซึ่งเป็นการนำโครงเรื่องจากตอน บ้านเล็กในภูเขาน้ำแข็ง จาก โดราเอมอน เล่มที่ 18 มาขยายเป็นภาพยนตร์เรื่องยาว

  • 15 กรกฎาคม 2559 - เปิดตัวเว็บไซต์ภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ
  • 22 กรกฎาคม 2559 - ออกอากาศตัวอย่างภาพยนตร์ชุดแรกผ่านทีวี และผ่านเว็บไซต์วีดีโอ ยูทูป
  • 28 ตุลาคม 2559 - ประกาศนักพากย์รับเชิญ
  • 1 ธันวาคม 2559 - ประกาศศิลปินผู้ที่จะมาร้องเพลงประกอบให้กับภาพตร์ เค็ง ฮิไร
  • 2 ธันวาคม 2559 - ออกอากาศตัวอย่างภาพยนตร์ชุดที่สองผ่านทีวี และผ่านเว็บไซต์วีดีโอ ยูทูป เช่นเดียวกับตัวอย่างแรก
  • 10 ธันวาคม 2559 - ปรับปรุงเว็บไซต์ภาพยนตร์ และเพิ่มเติมข้อมูล

นักพากย์รับเชิญ Edit

01

นักพากย์รับเชิญทั้งสอง ไม อาซาดะ (ซ้าย) และ โนบุนาริ โอดะ (ขวา)

ภาพยนตร์ชุดนี้ ได้มีการเชิญนักพากย์อย่าง ไม อาซาดะ นักกีฬาไอซ์สเก็ต และ โนบุนาริ โอดะ ที่เป็นนักกีฬาไอซ์สเก็ตเช่นกัน โดยเขาทั้งสองได้ร่วมกันให้เสียงพากย์ของ เปาเปา สิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายช้าง และได้ร่วมแสดง และขับร้องเพลง เปาเปาแดนซ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและโปรโมทภาพยนตร์ไปในตัว โดยการแสดงได้ออกอากาศเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2559 ในฐานะเพลงปิดในฉบับการ์ตูนทีวี รวมถึงผ่านเว็บไซต์ยูทูป

สถิติ Box Office Edit

ผู้คนมากกว่าสามล้านคน ได้เข้าชมภาพยนตร์ เป็นเวลากว่า 44 วัน จนถึงวันที่ 16 เมษายน 2560 ภาพยนตร์ชุดนี้ก็ทำรายได้มากถึง 147 ล้านเยน และเป็นตอนที่มีรายได้สูงกว่า ตอน โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016

ของวิเศษที่ใช้ภายในเรื่องEdit

เพลง Edit

เพลงเปิด : ยูเมะ โวะ คานะเอเตะ โดราเอมอน

ในส่วนของเพลงเปิด เนื้อหาของเพลงเปิดเป็นส่วนหนึ่งกับภาพยนตร์ ซึ่งไม่เหมือนกับตอนอื่นๆที่เนื้อหาในเพลงเปิด เป็นเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่อง

เพลงแทรก : เปาเปาแดนซ์

เพลงแทรกที่ปรากฎในภาพยนตร์ ขับร้องโดย วงประสานเสียงเด็ก ซุงินามิ

เพลงปิด : โบะขุ โนะ โคะโคะโระ โวะ สึคุตเตะ โยะ

เพลงปิด ขับร้องโดย เค็ง ฮิไร

รูปภาพ Edit

คลิปวีดีโอEdit

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • ภาพยนตร์ชุดนี้ เป็นการนำตอนสั้นอย่างตอน สำรวจเมืองใต้ดิน และตอน บ้านเล็กในภูเขาน้ำแข็ง มาขยายโครงเนื้อเรื่อง ให้กลายเป็นภาพยนตร์ชุดยาว โดยสังเกตุได้จากของวิเศษ ลวดขุดตรงนี้ซิ ที่ปรากฎในภาพยนตร์ชุดนี้ รวมถึง เครื่องมือตัดแต่งน้ำแข็ง ก็ปรากฎอยู่ในตอนนี้เช่นกัน
  • มีวีดีโอเกมที่ใช้ชื่อเดียวกับภาพยนตร์ ใน นินเท็นโด 3DS
  • เพื่อเป็นการส่งเสริมและโปรโมทภาพยนตร์ชุดนี้ จึงได้มีการเดินทางไปถ่ายทำสารคดีความรู้ และกิจกรรมถึงทวีปแอนตาร์กติกา
ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)● โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ (2018)