FANDOM

โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ
Nobita and the Birth of Japan - Movie cover.jpg
ภาษาญี่ปุ่น: ドラえもん: のび太の日本誕生
Rōmaji: Doraemon: Nobita no Nihon Tanjō
ข้อมูลภาพยนต์
กำกับโดย: Tsutomu Shibayama
เขียนโดย: ฟูจิโอะ เอฟ. ฟูจิโอะ
วันเข้าฉาย: Flag of Japan.png 11 มีนาคม พ.ศ. 2532
เพลงประกอบ: เพลงเปิด: โดราเอมอน โนะ อุตะ (ドラえもんのうた)
เพลงปิด: ผู้เดินทางข้ามเวลา (時の旅人)
จัดจำหน่ายโดย: Toho
สตูดิโอ: Shin-Ei Animation
ระยะเวลา: 102 นาที
ประเทศ: ญี่ปุ่น
Box Office: 2.02 พันล้านเยน
ก่อนหน้า
โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว
ถัดไป
โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ

บทความนี้เกี่ยวกับภาพยนตร์ปี 1989 สำหรับภาพยนตร์ปี 2016 ดูที่ โดราเอมอน: โนบิตะ กำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016

โดราเอมอน: กำเนิดประเทศญี่ปุ่น (ドラえもん: のび太の日本誕生 Doraemon: Nobita no Nihon Tanjō) หรือ ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ เป็น โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 10 เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2532 โดยมีภาพยนตร์รีเมคลำดับที่ 11 คือ โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 ในปี พ.ศ. 2559

เนื้อเรื่องอย่างละเอียดEdit

เรื่องราวเริ่มต้นจาก คุคุรุ เด็กหนุ่มยุคโบราณได้ออกไปหาปลา แต่ทว่าเมื่อกลับมาถึงหมู่บ้านก็พบว่าถูกโจมตีแล้ว และทันใดนั้นมิติเวลาก็ปั่นป่วนดูดเขาเข้าไป

ในยุคปัจจุบัน โนบิตะที่ถูกดุตลอดทั้งที่บ้านและโรงเรียนก็ตัดสินใจหนีออกจากบ้านโดยขอเครื่องมือบางอย่างของโดราเอมอน จากนั้นเขาได้มาตั้งบ้านที่ลานว่าง ชิซุกะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะต่างไม่เชื่อว่าเขาจะหนีออกจากบ้านได้สำเร็จ และหลังจากนั้นเจ้าของที่ดินก็มาเขย่าบ้านของโนบิตะ และไล่ไปที่อื่น โนบิตะจึงไปตั้งบ้านที่ภูเขาหลังโรงเรียน แต่ที่ดินตรงนั้นก็จะถูกดัดแปลงทำเป็นอย่างอื่น เขาจึงกลับบ้านไปขอโดราเอมอนท่ามกลางเสียงหัวเราะของไจแอนท์และซึเนะโอะ โนบิตะไปขอประตูไปที่ไหนก็ได้ของโดราเอมอนเพื่อไปยังภูเขาทากาอิที่มีบ้านร้างเยอะๆ

ทางไจแอนท์ที่ทนแม่ใช้งานไม่ไหวก็หนีออกจากบ้าน ส่วนซึเนะโอะก็หนีออกมาด้วยเพราะแม่ให้เรียนตลอดตั้งแต่เช้าจดเย็น ส่วนชิซุกะก็หนีด้วยเพราะแม่ให้เรียนเปียโนทั้งๆ ที่ไม่ชอบ ที่บ้านโนบิตะ โนบิตะกลับมาพร้อมน้ำท่วมห้องเพราะที่ภูเขาได้สร้างเขื่อนเสร็จแล้ว โดราเอมอนบอกให้เขาเลิกความคิดแต่ก็ยังดันทุรัง จึงออกไปข้างนอก คุณแม่เรียกให้ไปจ่ายตลาดก็ไม่สน โนบิตะได้เจอเพื่อนๆ ที่หนีออกจากบ้านมา ทั้งหมดได้ถามโนบิตะว่าจะไปอยู่ที่ไหน โนบิตะก็บอกว่าไม่มี มี่บ้านคุณพ่อเอาแฮมสเตอร์ที่หัวหน้าฝากมา โดราเอมอนจึงหนีออกจากบ้านด้วย เนื่องจากไม่มีพื้นที่เหลือเลยทุกคนจึงคิดได้ว่าถ้าย้อนเวลากลับไปพื้นที่ญี่ปุ่นทั้งหมดก็จะเป็นของพวกเขา ทั้งห้าจึงใช้ไทม์แมชชีนย้อนกลับไปยุคโบราณ ระหว่างที่อยู่ในห้วงมิติเวลาก็เกิดความปั่นป่วนขึ้น แต่ก็รอดมาได้โดราเอมอนจึงตัดสินใจไปโลกเมื่อ 7 หมื่นปีก่อน ที่นั่นอากาศสะอาดก็จริงแต่หนาวมากเพราะเริ่มยุคน้ำแข็ง เมื่อโดราเอมอนถามว่าอยากสร้างอะไรบ้างโนบิตะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะอยากได้สถานที่สะดวกสบายแต่ชิซุกะวาดฝันให้เป็นให้มีสวนดอกไม้กลางทะเลสาบซึ่งโดราเอมอนเห็นด้วย ไจแอนท์และซึเนะโอะจึงออกไปเดินเล่นและแรดวิ่งไล่ โดราเอมอนจึงใช้ของวิเศษแรดไปทางอื่น และเตรียมชุดมนษย์ยุคหินให้ทุกคนเพ่ือป้องกันความหนาว เมื่อจะเริ่มสร้างบ้านโนบิตะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะเกิดความโลภแบ่งพื้นที่กันเอง โดราเอมอนจึงหาพื้นที่เพื่อสร้างบ้านสำหรับทุกคนและแบ่งงานให้โดยไจแอนท์เป็นฝ่ายก่อสร้าง ชิซุกะดูแลสวนดอกไม้ ซึเนะโอะดูแลอาหาร และโนบิตะสร้างสัตว์เลี้ยง

ในยุคปัจจุบันเกิดความปั่นป่วนของมิติและเด็กหนุ่งผู้ที่ถูกดูดตอนเริ่มเรื่องได้ออกมาจากมิติเวลา และตกตะลึงกับวิทยาการในยุคปัจจุบัน ระหว่างที่ทุกคนทำงาน โดราเอมอนบินไปช่วยเอาของวิเศษที่จำเป็นไปให้ทุกคน พวมาถึงโนบิตะที่ให้กำเนิดสัตว์เลี้ยง โนบิตะก็ซ่อนไม่ให้โดราเอมอนรู้ว่าสร้างอะไรมา โดราเอมอนเอาอาหารสัตว์สารพัดสิ่งให้พวกสัตว์กินเพื่อจะได้โตไว เมื่อถึงเวลาอาหารโดราเอมอนและซึเนะโอะนำอาหารจากไร่ไปที่บ้านที่ไจแอนท์สร้างไว้ และเรียกทุกคนไปทานอาหารที่บ้าน โดราเอมอนได้บอกวิธีการเปิดฝาลูกหัวไชเท้าเพื่อกินอาหารข้างใน แต่เมื่อโนบิตะมาแล้วเขากินทั้งหัว จากนั้นพวกเขาได้ไปพักผ่อนหน้าบ้าน และคิดว่าจะกลับบ้านไปหาพ่อแม่เพื่อที่จะได้ไม่ถูกดุ คืนนั้นที่บ้านโนบิตะได้ยินเสียงร้องดังๆ ของคนยุคหิน

วันต่อมาหลังจากเลิกเรียน ที่บ้านโนบิตะโดราเอมอนจัดการงานบ้านทุกอย่างแล้วเหลือแค่โนบิตะทำการบ้าน แต่คุณแม่ก็ได้พบว่าวัตถุดิบในตู้เย็นหายหมดอย่างปริศนา จึงให้โนบิตะและโดราเอมอนช่วยไปซื้อของ ระหว่างนั้นไจแอนท์และซึเนะโอะมาถึงและเปลี่ยนชุดรออยู่บนห้องโนบิตะ ทั้งคู่ได้ยินเสียงประหลาดจากตู้จึงเปิดตู้มาแล้วพบเด็กยุคหิน (คุคุรุ) จากนั้นไจแอนท์และเด็กคนนั้นต่อสู้กัน แล้วโดราเอมอน โนบิตะ ชิซุกะขึ้นมาข้างบนเพื่อจะหนีออกจากบ้าน ไจแอนท์เซ้าซี้โนบิตะว่าคนนั้นเป็นใคร แต่คุณแม่ขึ้นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นทุกคนจึงรีบหนีขึ้นไทม์แมชชีน ไจแอนท์ทุบหัวโนบิตะด้วยหอกของเด็กคนนั้นและพบว่าเป็นหอกหินจริง และเสื้อผ้าก็เป็นขนสัตว์จริง โดราเอมอนคิดได้ว่าอาจจะเกิดจากความปั่นป่วนของมิติเวลาซึ่งเคยถูกบันทึกไว้ทั่วโลก และไปตรวจสอบมิติเวลาที่ทางเข้าออกไทม์แมชชีน ส่วนไจแอนท์และซึเนะโอะไปสำรวจหาหมู่บ้านบริเวณใกล้เคียง เริ่มแรกโนบิตะตามโดราเอมอนไป แต่ก็เบื่อจึงออกตามหาสัตว์ทั้งสาม (เพกะ ดราโก้ และ กูริ) ของเขา ทางไจแอนท์ที่ค้นหาคนยุคโบราณในบริเวณใกล้เคียงก็หาไม่พบ และชิซุกะก็ดูแลคุคุรุที่กำลังบาดเจ็บอยู่

ต่อมาไจแอนท์และซึเนะโอะว่ายน้ำในแม่น้ำ แต่โชคร้ายที่จระเข้เห็นเข้าจึงถูกไล่ตาม แต่สัตว์เลี้ยงของโนบิตะก็ช่วยเหลือไว้ได้ในที่สุด จากนั้นโนบิตะและพวกสัตว์ทั้งสามก็พาไจแอนท์และซึเนะโอะกลับมา โดราเอมอนได้พบว่าคุคุรุมาจากจีน หลังจากที่คุยกันรู้เรื่องแล้วคุคุรุก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พวกโดราเอมอน ซึ่งได้พบว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังของเผ่าความมืดเป็นศัตรูที่น่ากลัวชื่อกีก้าซอมบี้ที่ไม่มีใครสู้ได้ โดราเอมอนและเพื่อนๆ จึงได้ไปช่วยเผ่าแสงสว่างร่วมกับคุคุรุโดยออกเดินทางในวันรุ่งขึ้น

วันต่อมาคุคุรุบอกว่าเขาจะไปช่วยเผ่าของเขาคนเดียวเพราะความน่ากลัวของกีก้าซอมบี้ โดราเอมอนใช้ของวิเศษที่ทำให้คุคุรุบินขึ้นไปบนฟ้า และคนอื่นๆ ให้โดราเอมอนเป็น "โดราซอมบี้" เพื่อต่อสู้กับเผ่าความมืด หลังจากนั้นพวกเขาเดินทางไปจีนเพื่อจะไปช่วยเผ่าแสงสว่าง และโชคดีที่ญี่ปั่นในตอนนั้นติดต่อกับแผ่นดินใหญ่ เย็นวันนั้นพวกเขาได้มาถึงหมู่บ้านของคุคุรุที่ถูกเผ่าความมืดโจมตี คืนนั้นพวกเขาพักผ่อนกันที่หมู่บ้านนั้น

วันรุ่งขึ้นโดราเอมอนและเพื่อนๆ เริ่มแกะรอยเผ่าความมืดที่เพิ่งโจมตีเมื่อ 4 วันก่อนโดยทิ้งพวกเพกะเอาไว้ที่นั่น เมื่อพวกเขาตามมาถึงแล้วโดราเอมอนเล่นบทเป็นโดราซอมบี้และใช้ของวิเศษปล่อยกระแสไฟฟ้าทำให้ลูกสมุนเผ่าความมืดแตกกระเจิงไปหมด เหลือแต่สึจิดามะซึ่งเป็นบริวารของกีก้าซอมบี้ สึจิดามะโจมตีทุกคนแต่โดราเอมอนใช้ผ้าคลุมโบกพริ้วสะท้อนคลื่นช็อคเพื่อกำจัดมัน จากนั้นโดราเอมอนและเพื่อนๆ พาเผ่าแสงสว่างกลับไปยังหมู่บ้าน หลังจากที่ทุกคนผ่านไปหมดแล้วสึจิดามะประกอบร่างเป็นเหทือนเดิมแล้วไปรายงานกีก้าซอมบี้

ที่หมู่บ้านของเผ่าแสงสว่างโนบิตะและเพื่อนๆ ตามหาพวกเพกะแต่ก็ไม่เจอ โดราเอมอนจึงบอกโนบิตะว่าควรจะพาเผ่าแสงสว่างไปอยู่ที่ที่ปลอดภัย และโดราเอมอนก็พาพวกเขาไปที่ญี่ปุ่น และเผ่าแสงสว่างก็เริ่มก่อสร้างหมู่บ้านใหม่ รวมถึงพวกโดราเอมอนก็ช่วยกันสร้างด้วย เย็นวันนั้นหลังจากที่หมู่บ้านเสร็จแล้วคุคุรุไปหาโนบิตะที่กำลังนั่งเหม่ออยู่ริมแม่น้ำ เขาเข้าใจเรื่องสัตว์เลี้ยงของโนบิตะจึงเล่าเรื่องลูกหมาป่าของเขาซึ่งวันหนึ่งมันได้หายตัวไปแต่หนึ่งเดือนให้หลังมันก็กลับมา เขาจึงบอกโนบิตะว่าพวกเพกะต้องไม่หายไปไหนแน่ๆ คืนนั้นชาวบ้านเผ่าแสงสว่างทำการบวงสรวงเพื่อให้หมู่บ้านสงบสุข จากนั้นพวกเขาฉลองปาร์ตี้กัน เมื่อมีการร้องเพลง ไจแอนท์จะร้องสักเพลงแต่ก็ถูกโนบิตะกับซึเนะโอะห้ามเอาไว้ ส่วนโดราเอมอนจุดดอกไม้ไฟอัตโนมัติเพื่อเสริงอารมณ์ หลังจากจบงานทั้งห้ากลับมายังที่พักของพวกเขาด้วยความเหนื่อยล้า วันต่อมาโดราเอมอนและเพื่อนๆ ออกเดินทางกลับบ้านและฝากให้คุคุรุเอาอาหารสัตว์สารพัดสิ่งไปให้พวกเพกะ ส่วนที่ปราสาทโทโคยามิสึจิดามะรายงานกีก้าซอมบี้ว่ามีโดราซอมบี้ปรากฏกาย กีก้าซอมบี้จึงสั่งให้สึจิดามะตามหาทั่วโลกและส่งมาให้เขาเพื่อฆ่าทิ้ง

เนื่องจากความเมื่อยล้า โนบิตะ ไจแอนท์ และซึเนะโอะถูกลงโทษข้อหาหลับในห้องเรียน เมื่อกลับมาถึงบ้านโดราเอมอนเอาชิ้นส่วนของสึจิดามะมาวิเคราะห์ และพบว่ามันกลับเป็นร่างเดิมได้ ซึ่งเป็นเซรามิกจำรูปซึ่งโมเลกุลจำวิธีการเรียงตัวเองได้ (ปัจจุบันยังคิดค้นไม่ได้) โนบิตะจึงไปบอกทุกคนเรื่องที่เผ่าแสงสว่างยังอยู่ในอันตราย เมื่อมาถึงหมู่บ้านของเผ่าแสงสว่าง ก็พบว่าถูกโจมตีและเอากลับไปยังปราสาทโทโกยามิเรียบร้อยแล้ว และกีก้าซอมบี้ได้ถ่ายทอดข้อความด้วยภาพลวงตาให้พวกโดราเอมอน ทั้งห้าจึงได้ใช้ประตูไปไหนก็ได้กลับมาที่ที่ต่อสู้กับสึจิดามะแล้วมุ่งหน้าไปยังปราสาทโทโคยามิ พวกเขาบินขึ้นเหนือมาจนแบตเตอรี่คอปเตอร์ไม้ไผ่หมด พวกเขาได้พบว่าที่นั่นอากาศหนาวถึงติดลบ 50 องศา เมื่อหาทางต่อได้แล้วพวกเขาใช้เชือกลิเนียร์มอเตอร์คาร์เพื่อวิ่งข้ามภูเขา แต่แล้วก็ได้พบกับพายุหิมะ เมื่อทุกคนหลบพายุได้แล้วก็พบว่าโนบิตะหายตัวไป โดราเอมอนจึงใช้ขวดช่วยชีวิตเพื่อค้นหาโนบิตะโดยใช้กระดาษผลสอบ 0 คะแนนเป็นกลิ่นเพื่อตามหา ระหว่างที่สึจิดามะออกลาดตระเวนก็พบขวดนี้แล้วเอาไปให้กีก้าซอมบี้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าโดราซอมบี้อยู่บริเวณนั้น ส่วนไจแอนท์พบบันไดลงไปใต้ดิน

ทางกีก้าซอมบี้ได้รับแจ้งจากสึจิดามะว่าโดราซอมบี้อยู่บริเวณนั้นและทำลายขวดกู้ภัย ฝั่งโนบิตะที่ติดอยู่ในพายุหิมะได้เห็นภาพหลอนประหลาดต่างๆมากมาย และได้พบกับถ้วยซุปปริศนาที่โนบิตะเห็นภาพหลอนว่าได้รับความช่วยเหลือจากนางฟ้าชิซุกะ ความจริงแมมมอธมอบซุปนี้ให้กับโนบิตะและมอบกล่องที่มีปุ่มสีแดงแล้วเดินจากไป ฝั่งโดราเอมอนและเพื่อนๆ พบกับลูกสมุนของเผ่าความมืด นั่นคือถึงปราสาทโทโคยามิแล้ว และพบว่าเผ่าแสงสว่างถูกจับมาเป็นทาส โดราเอมอนจึงใช้นาฬิกาหยุดเวลาเพื่อหยุดเวลาทุกอย่างแล้ววางแผนพาเผ่าแสงสว่างหนีไป โดราเอมอนใช้ห่วงผ่านตลอดเพื่อสำรวจเส้นทางหนี แต่มันพาเขาไปยังห้องทำงานของกีก้าซอมบี้แทน แล้วกีก้าซอมบี้ก็เดินเข้ามาในห้องโดยที่เขาได้แก้ล็อคเวลาออกไปแล้ว โดราเอมอนจึงรู้ว่ากีก้าซอมบี้คืออาชญากรข้ามเวลาที่จะยึดครองโลกชั่วนิรันดร์ และที่กีก้าซอมบี้สร้างฐานทัพใต้ดินในซอกเขาก็เพื่อไม่ให้ตำรวจกาลเวลาจับได้ โดราเอมอนจึงต่อสู้กับกีก้าซอมบี้แต่ก็สู้ไม่ได้แพ้ไปหนึ่งศตวรรษ ส่วนคนอื่นๆ ก็ถูกจับกันหมด

เช้าวันรุ่งขึ้นโนบิตะฟื้น และตามหาทุกคน แต่แล้วพวกเพกะก็หาเจอ จึงได้ออกตามหาโดราเอมอน และไปพบผลสอบศูนย์คะแนน จึงเป็นที่แน่นอนว่าโดราเอมอนอยู่บริเวณนั้น ภายในปราสาทโทโกยามิกีก้าซอมบี้นำการบวงสรวงโดยเอาพวกโดราเอมอนเป็นเครื่องสังเวยโดยให้เสือเขี้ยวดาบกิน แต่โนบิตะมาช่วยได้ทันจึงพาทุกคนหนี สึจิดามะตามมาด้วยและกีก้าซอมบี้ทำให้เพดานถ้ำถล่ม โดราเอมอนใช้ปืนยิงกาวจัดการกับสึจิดามะได้สำเร็จ พวกเขาพยายามที่จะหนีแต่กีก้าซอมบี้ก็ทำให้เพดานอีกด้านถล่ม โนบิตะนึกขึ้นได้ว่ามีกล่องจากแมมมอธจึงได้กดปุ่มเพื่อจะเอาชีวิตรอด แต่ก็มีแต่เสียงสัญญาณติดต่อ มันเป็นเครื่องส่งสัญญาณให้ตำรวจกาลเวลารู้ตำแหน่งที่ตั้ง ยานตำรวจปรากฏตัวออกมาจากตัวแมมมอธ (ที่เป็นสปายของตำรวจกาลเวลา) และสามารถจับกุมกีก้าซอมบี้ได้สำเร็จ และช่วยเหลือพวกโดราเอมอนออกมา รวมทั้งทำลายฐานทัพของกีก้าซอมบี้ทิ้ง

เผ่าแสงสว่างได้รับความช่วยเหลือโดยตำรวจกาลเวลาเช่นกัน และพากลับมาส่งที่ญี่ปุ่น จากนี้ไปเผ่าแสงสว่างได้เริ่มต้นก่อร่างสร้างตัวเป็นดินแดน "ญี่ปุ่น" และตำรวจกาลเวลาพาพวกเพกะไปอยู่สวนสัตว์จินตนาการ

ตัวละคร (ตามลำดับการปรากฎตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้Edit

นักพากย์ญี่ปุ่นEdit

ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)