FANDOM

โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก
Nobita and the Steel Troops - Movie cover
ภาษาญี่ปุ่น: ドラえもん のび太と鉄人兵団
Rōmaji: Doraemon: Nobita to Tetsujin Heidan
ข้อมูลภาพยนต์
กำกับโดย: Tsutomu Shibayama
ผลิตโดย: Masami Hatano
Soichi Besshi
Yoshiaki Koizumi
เขียนโดย: ฟูจิโอะ เอฟ. ฟูจิโอะ
วันเข้าฉาย: Flag of Japan 15 มีนาคม พ.ศ. 2529
บทภาพยนต์โดย: Sadayoshi Tominaga
ผู้ดูแลงานศิลป์: Masamichi Takano
เพลงประกอบ: เพลงเปิด: โดราเอมอน โนะ อุตะ (ドラえもんのうた)
เพลงปิด: วาตะชิ กะ ฟูชิกิ (わたしが不思議)
จัดจำหน่ายโดย: Toho
สตูดิโอ: Shin-Ei Animation
Shaft
Asahi Production
ระยะเวลา: 98 นาที
ประเทศ: ญี่ปุ่น
Box Office: 1.30 พันล้านเยน
ก่อนหน้า
โดราเอมอน: สงครามอวกาศ
ถัดไป
โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ

บทความนี้เกี่ยวกับภาพยนตร์ปี 1986 สำหรับภาพยนตร์ปี 2011 ดูที่ โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~

โดราเอมอน: ผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก (ドラえもん のび太と鉄人兵団 Doraemon Nobita to Tetsujin Heidan) หรือ สงครามหุ่นเหล็ก เป็น โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 7 เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2529 โดยมีภาพยนตร์รีเมคลำดับที่หกคือ โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ ในปี พ.ศ. 2554

เนื้อเรื่องอย่างละเอียดEdit

หุ่นยนต์ปริศนาEdit

ซึเนะโอะเอาหุ่นยนต์ของเขา มิครอส มาอวดโนบิตะและชิซุกะ โนบิตะรู้สึกอิจฉาแต่กลบเกลือนว่าไม่ได้อิจฉา ซึเนะโอะจึงเอามิครอสมาแกล้งโนบิตะ จากนั้นเขาไปขอร้องโดราเอมอน เนื่องด้วยอากาศที่ร้อนมากๆ ในฤดูร้อนเขาจึงโมโหมากโนบิตะจึงแนะให้เขาไปหลบร้อนที่ขั้วโลกเหนือ จากนั้นโนบิตะตามไปขอโทษแต่ก็พบชิ้นส่วนประหลาดแล้วขนกลับไปไว้ที่บ้าน และตัวสมองลูกบอลก็ส่งสัญญาณให้เอาชิ้นส่วนหลายชิ้นมาไว้ที่สวนของโนบิตะ เขาคิดว่าเป็นฝีมือของโดราเอมอน เมื่อโดราเอมอนกลับมาจากขั้วโลกเหนือโนบิตะจึงถามเขา แต่เขาไม่รู้เรื่อง จากนั้นพวกเขาก็ได้เอาหุ่นยนต์นั้นไปประกอบตามคำขอของโนบิตะโดยสร้างโลกผิวกระจกแล้วเอาหุ่นยนต์ไปวางไว้ที่สวนที่บ้านของโนบิตะในโลกกระจกที่ไม่มีใครอยู่ คืนนั้นชิ้นส่วนทั้งหมดได้ถูกส่งมาโนบิตะและโดราเอมอนจึงได้ประกอบชิ้นส่วนที่เหลือสำเร็จในวันต่อมา ทั้งคู่ไม่รู้ว่าลูกกลม ๆ คือสมองเลยไม่ได้ใส่ลงไปด้วยโดราเอมอนจึงไปซื้อเครื่องควบคุมจากศตวรรษที่ 22 เมื่อเริ่มบังคับหุ่น โนบิตะงงว่าจะควบคุมยังไงจนจับทางได้ แต่การควบคุมทั้งหมดเป็นเพราะโดราเอมอนที่ถือไซคอนโทรลเลอร์เอาไว้ จากนั้นโนบิตะไปชวนชิซุกะมาเล่นด้วย แต่ไม่วายก็ถูกซึเนะโอะและไจแอนท์แกล้งอีกครั้ง โนบิตะเลยคุยโวเรื่องหุ่นยนต์ตัวยักษ์ของเขา จากนั้นโนบิตะไปชวนชิซุกะที่กำลังจะไปว่ายน้ำ จึงได้ชวนไปว่ายน้ำด้วยโดยขับหุ่นยนต์ไปทะเลสาบกลางป่า เมื่อลงว่ายน้ำโนบิตะลืมเอาห่วงยางมา เขาอยากว่ายน้ำเลยเอาหุ่นยนต์ลงไปว่ายด้วย ต่อมาโดราเอมอนตั้งชื่อมันว่า "ซานด้าคลอส"

ที่ขั้วโลกเหนือมีเด็กสาวปริศนากำลังหาหุ่นยนต์ แต่หาไม่พบ เมื่อเจอคลื่นจึงบินไปที่ญี่ปุ่น หัวสมองของหุ่นยนต์อยู่ที่บ้านโนบิตะส่งเสียงตลอด คุณแม่รำคาญมากที่มันส่งเสียงตลอดจึงตีมันให้หยุดส่งเสียง ที่โลกกระจกโนบิตะและชิซุกะควบคุมหุ่นยนต์จนกระทั่งชิซุกะไปกดปุ่มหนึ่งเข้า ทำให้ตึกระฟ้าพังทลายลงชั่วพริบตา โดราเอมอนจึงบอกให้ทุกคนเก็บเอาไว้เป็นความลับ คืนนั้นเด็กปริศนาที่ขั้วโลกเหนือมาถามไจแอนท์กับซึเนะโอะว่าหุ่นยนต์ยักษ์อยู่ที่ไหน พวกเขาคิดว่าพูดเพ้อเจ้อเด็กสาวคนนั้นจึงออกไปแจ้งข่าวให้ทางโลกอื่นรู้ ส่วนไจแอนท์และซึเนะโอะที่กลับบ้านดึกก็ถูกคุณแม่ลงโทษ

พบสปายสาวEdit

วันต่อมาโนบิตะถูกคุณครูกักเอาไว้เพื่อทำงานให้เสร็จ ทางเด็กสาวเมื่อคืนได้มาสำรวจทั้งเมืองรวมถึงบ้านโนบิตะที่แสนแคบ เมื่อทำงานเสร็จคุณครูปล่อยกลับบ้าน ระหว่างที่เดินกลับบ้านโนบิตะถูกมิครอสเอากระเป๋าไป เขาตามไปถึงภูเขาหลังโรงเรียนเพื่อให้โนบิตะเอาหุ่นยนต์ตัวที่ว่ามา โนบิตะจึงปิดทั้งสองเรื่องหุ่นตัวนั้น ไจแอนท์จึงสั่งซึเนะโอะให้ใช้มิครอสจัดการโนบิตะ แต่ก็พลาดไจแอนท์จึงโมโหซึเนะโอะด้วย แล้วไล่ตามโนบิตะต่อ ตอนนั้นเด็กสาวในตอนนั้นชื่อริลูลุ (ในภาพยนตร์เรียกว่า "ลูลู่") ปรากฏตัวออกมาแล้วใช้พลังจิตของเธอสะกดจิตมิครอสให้จัดการไจแอนท์และซึเนะโอะเอง โนบิตะพาริลูลุมาที่บ้านของเขาที่แคบและสกปรก จากนั้นโนบิตะขอของว่างคุณแม่ให้ริลูลุ เมื่อถึงตอนนั้นเธอถามถึงหุ่นยนต์ โนบิตะตกใจว่าทำไมมีหุ่นยนต์ทำลายล้าง ริลูลุจึงได้บอกโนบิตะว่ามันเป็นหุ่นยนต์ก่อสร้าง โนบิตะเอาบ่อตกปลาในห้องที่หยดน้ำมันโลกกลับหัวกลับหางเพื่อพาริลูลุไปหาหุ่นยนต์ (ชื่อจูโด้) แต่หุ่นก็ไม่ตอบสนองใด ๆ เพราะโนบิตะไม่ได้ใส่สมองเอาไว้ เขาจึงมอบไซคอนโทรลเลอร์ให้ริลูลุ เย็นวันนั้นริลูลุขอยืมบ่อตกปลาในห้องและไม่ให้บอกความลับนี้ให้ใคร คืนนั้นริลูลุติดต่อเมกาโทเปียถึงเรื่องที่พบหุ่นยนต์แล้วและให้รอฐานทัพสร้างเสร็จเพื่อที่จะบุกโลก

หลายวันวันต่อมาโนบิตะซึมไปเพราะเรื่องที่สัญญากับริลูลุ ทางซึเนะโอะ โดราเอมอนปรับปรุงมิครอสให้พูดและคิดได้ และโดราเอมอนขอให้ทั้งสองกลับมาเล่นกับโนบิตะ เมื่อโนบิตะมาถึงได้ถามคำถาม แต่มิครอสตอบไม่ได้และคอมพิวเตอร์ก็ช็อต โนบิตะบอกโดราเอมอนว่าเขาจะอยู่คนเดียว ตอนเวลาอาหารเย็นคุณพ่อและคุณแม่คุยเกี่ยวกับบ่อตกปลาและกระจก โนบิตะบอกให้ทั้งสองเลิกพูดเรื่องของสองอย่างนี้แล้วขึ้นไปข้างบน โดราเอมอนจับพิรุธได้จึงตามโนบิตะที่ไปสำรวจโลกในกระจกซึ่งมีแสงประหลาดตกอยู่ตลอด ทั้งคู่พบว่าพวกของริลูลุเอาส่วนหนึ่งของเมืองไปเป็นฐานทัพของมนุษย์เหล็กและริลูลุก็อยู่ด้วย โดราเอมอนจึงใช้โทรศัพท์ไร้สายไปดักฟัง ซึ่งได้ความว่าริลูลุกำลังจะล่ามนุษย์โลก โนบิตะตกใจเลยเผลอพูดไป ริลูลุได้ยินจึงขอร้องให้โนบิตะช่วยขยายทางเข้าออกโลกกระจกสำหรับกองทัพหุ่นยนต์ เมื่อโนบิตะและโดราเอมอนหนีริลูลุจึงไล่ตามไปด้วยและควบคุมจูโด้ให้ขยายช่องของบ่อตกปลาในห้อง ฝืนมากเกินไปจนเกิดระเบิดขึ้นทำให้โลกจริงกับโลกกระจกเชื่อมต่อกันไม่ได้อีกต่อไป

เตรียมยึดครองโลกEdit

เมื่อตอนนั้นเช้าสว่าง โนบิตะผู้ที่ไม่ได้นอนทั้งคืนก็ไปหลับในห้องเรียนและโดนครูสั่งไปยืนหน้าห้อง เช่นเดียวกับโดราเอมอนที่กำลังนอนอยู่ และได้ยินเสียงปี๊บ ๆ มาจากสมองของจูโด้ที่คุณแม่กำลังตีให้หยุดส่งเสียง โดราเอมอนจึงใช้วุ้นแปลภาษาและได้ความว่ากองทัพมนุษย์เหล็กที่มีวิทยาการก้าวหน้าอย่างมากกำลังจะจู่โจมโลก เมื่อโนบิตะกลับมาถึงโดราเอมอนก็เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ทั้งคู่เอาเรื่องนี้ไปเล่าให้ใครก็ตามฟังก็ไม่เชื่อ ทั้งคู่จึงไปถามมิครอสว่าไจแอนท์และซึเนะโอะอยู่ไหน ตอนแรกมิครอสไม่ยอมบอกโนบิตะจึงถามปัญหา มิครอสก็ตอบไม่ได้จึงต้องพาทั้งสองไป ไจแอนท์และซึเนะโอะก็เชื่อและพากลับไปยังบ้านโนบิตะเพื่อล้างสมองของซานด้าคลอส (จูโด้) ใหม่ให้มาอยู่กับพวกเขา แล้วไปยังโลกผิวกระจกโดยใช้อ่างอาบน้ำของชิซุกะ เพื่อเอาสมองที่ผ่านการดัดแปลงความคิดมาใส่ให้หุ่นยนต์ ทางชิซุกะที่กำลังจะอาบน้ำก็พบโลกในกระจกจึงได้เข้ามาในโลกนี้ด้วย มิครอสที่วิ่งแยกจากกลุ่มโนบิตะก็มาพบชิซุกะด้วยความกลัว และพาไปภูเขาหลังโรงเรียนที่ทั้งสี่คนกำลังอยู่ ทั้งสี่เอาซานด้าคลอสทำลายฐานทัพของหุ่นยนต์ ส่วนที่ภูเขา มิครอสและชิซุกะได้พบกับริลูลุซึ่งเป็นหุ่นยนต์ ทางสี่คนพบสัญญาณจากผู้บัญชาการมนุษย์เหล็กจากเมกาโทเปียเพื่อติดต่อริลูลุว่าจะบุกโลกในวันต่อมา แต่เนื่องจากเธอไม่ได้อยู่จึงไม่มีใครตอบกลับมา จากนั้นหุ่นยนต์ยามบุกเข้ามาจู่โจมสี่คนแต่ก็สามารถปราบปรามหุ่นยนต์เหล่านั้นได้รวมถึงพลังของซานด้าคลอสด้วย ทางชิซุกะที่กำลังจะถูกริลูลุฆ่าเนื่องจากรู้ว่าเป็นหุ่นยนต์มิครอสเข้ามาช่วย และชิซุกะพาริลูลุมารักษาตัวที่บ้านของเธอในโลกกระจก แต่แล้วหุ่นยนต์จู่โจมเข้ามาที่บ้าน แต่โนบิตะมาช่วยได้ทัน ตอนนั้นเองโดราเอมอนใช้ชอล์คค้นหาโลหะสำหรับสัญญาณเตือนภัย โนบิตะก็มาตามทุกคนไปหาชิซุกะซึ่งริลูลุนอนอยู่ โดราเอมอนรักษาพวกเขาโดยใช้กล่องปฐมพยาบาลร้อยแปดพันเก้า โดยชิซุกะรักษาริลูลุเอง หลังจากนั้นทั้งสี่คนไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อทำปาร์ตี้บาร์บีคิว คืนนั้นริลูลุรู้สึกตัวและแปลกใจที่ทำไมถึงมาช่วย ขณะเดียวกันมิครอสมาเชิญชิซุกะไปปาร์ตี้บาร์บีคิว เนื่องจากมิครอสกินอะไรไม่ได้เขาจึงเดินตระเวนดูรอบ ๆ และไปเหยียบชอล์กของโดราเอมอน หลังจากนั้นทุกคนไปนอนพักผ่อนยกเว้นชิซุกะที่รักษาริลูลุอยู่ ริลูลุได้พูดถึงเรื่องที่มนุษย์เหล็กกำลังจะยึดครองโลกอันเนื่องมาจากแต่เดิมพระเจ้าได้สร้างมนุษย์ แต่ทว่ามนุษย์นั้นเห็นแก่ตัว โลภมาก อิจฉาริษยา ชอบทำสงคราม ฯลฯ พระเจ้าจึงทอดทิ้งและสร้างอามกับอีมที่เป็นหุ่นยนต์ ลูกหลานของอามและอีมทำให้หุ่นยนต์ในเวลาต่อมาเกิดชนชั้นขึ้นซึ่งมีหุ่นยนต์เศรษฐีกับหุ่นยนต์ทาส (เช่นจูโด้) เวลาต่อมาระบบทาสได้ยกเลิกไปแล้วล่ามนุษย์มาเป็นทาสแทน ชิซุกะบอกว่าที่แท้หุ่นยนต์ก็เดินรอยตามมนุษย์ ริลูลุจึงใช้ไฟฟ้าโจมตีชิซุกะ และริลูลุก็สลบไปเพราะยังไม่หายดี ชิซุกะเสียใจมากที่ริลูลุไม่เข้าใจความรู้สึก แต่ก็ต่อมาเธอกลับมาดูแลเพราะยังทิ้งไม่ได้

ศึกกองทัพมนุษย์เหล็กEdit

วันรุ่งขึ้นโนบิตะทำแบบทุกวันโดยลืมไปว่าจะต้องช่วยโลก โดราเอมอนสามารถคิดวิธีตอบโต้ได้แล้วโดยล่อให้กองทัพมนุษย์เหล็กเข้ามาในโลกกระจกทางทะเลสาบภูเขาทาคาอิ โดยโดราเอมอนให้ชิซุกะป้อนยาควบคุมหุ่นยนต์เพื่อไม่ให้ริลูลุมารบกวนแผนการ ชิซุกะเอายาให้ริลูลุกินแต่เธอก็บ้วนทิ้งแล้วบินไปที่อื่น ไจแอนท์และซึเนะโอะคอยเฝ้าระวังหุ่นยนต์โดยใช้ปืนกาวโจมตีหุ่นยาม ส่วนโนบิตะและโดราเอมอนเตรียมทางเข้าโลกกระจกที่ทะเลสาบและให้ซานด้าคลอสส่งสัญญาณให้กองทัพมนุษย์เหล็กมา คืนนั้นกองทัพมมนุษย์เหล็กมาถึงแล้วและเริ่มโจมตีเมือง ระหว่างที่พวกมันโจมตีก็มีการยิงโต้กลับมาจาก ภูเขาเสียงสะท้อนรุ่นปรับปรุงใหม่ แต่ทว่าริลูลุหนีไปได้ และตอนนั้นก็เช้าแล้ว กองทัพมนุษย์เหล็กแปลกใจว่าการตอบโต้มาจากไหนทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครอยู่เลย จึงลองไปสำรวจเมืองอื่นโพ้นทะเล โดราเอมอนและโนบิตะค้นหาริลูลุเจอ โนบิตะบอกจะยิงเธอถ้าไม่กลับไปกับเขา แต่เขาก็ทำไม่ลงริลูลุจึงยิงใส่เขาแทนและไปหาผู้บัญชาการมนุษย์เหล็ก ริลูลุไปห้ามปรามผู้บัญชาการให้หยุดยึดครองโลก และบอกผบ. ว่า พระเจ้าสร้างจักรวาลทุกสรรพสิ่ง ทำไมจะอยู่ร่วมกันไม่ได้ ผู้บัญชาการสั่งให้ลูกน้องเอาตัวริลูลุไปขังไว้ แต่โนบิตะและโดราเอมอนช่วยเอาไว้ได้ทัน

ริลูลุไม่สามารถตัดสินใจได้ รู้ว่าการล่าทาสไม่ดีแต่ก็ไม่อาจทรยศเมกาโทเปียได้ และไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับใคร ทุกคนจึงย่อตัวของเธอและขังไว้ในกรงนก ส่วนกองทัพมนุษย์เหล็กที่โจมตีเมืองใหญ่ ๆ สามเมือง (นิวยอร์ค ปารีส และลอนดอน) พวกเขามองจากอวกาศและพบว่าโลกนี้มันกลับข้างจากที่เห็นในเมกาโทเปีย จึงบุกไปยังโลกจริง ทั้งสี่จึงป้องกันโดยใช้ของวิเศษต่าง ๆ ของโดราเอมอน ฝั่งชิซุกะ ริลูลุนึกขึ้นได้ว่าต้นตอของหุ่นยนต์ อามกับอีม อาจจะผิดพลาดจึงใช้ไทม์แมชชีนไปสู่เมกาโทเปียเมื่อ 30,000 ปีก่อน ฝั่งสี่คน ของวิเศษของทุกคนพลังหมดแล้วจึงใช้ซานด้าคลอสจัดการ ซึ่งสามารถจัดการได้สำเร็จ แต่กองกำลังอีกสองเท่าทางโพ้นทะเลกำลังจะกลับมา ทางชิซุกะ ดอกเตอร์ที่สร้างอามกับอีมบอกว่าอาจเป็นเพราะใส่สัญชาตญาณการแข่งขันเข้าไปเลยเกิดเรื่องวุ่นวายใน 30,000 ปีให้หลัง และกำลังจะดัดแปลง แต่ร่างกายของดอกเตอร์ไม่ไหวแล้วริลูลุจึงทำเอง แม้จะต้องสละชีพตัวเองก็ตาม ฝั่งโดราเอมอน ผู้บัญชาการได้เผาป่าเพื่อให้เห็นทั้งสี่คนชัดเจนเพื่อต่อสู้ แต่เนื่องจากกองกำลังมีมากเกินไปซานด้าคลอสก็เอาไม่อยู่ ทุกคนถูกจับตัว แต่กระนั้น หุ่นยนต์ทั้งหมดได้หายไปอย่างปริศนาโดยที่ริลูลุก็หายไปด้วย ชิซุกะเศร้าใจอย่างยิ่งที่ต้องเสียเพื่อนไป ต่อมาดอกเตอร์ให้อามกับอีมส่งชิซุกะกับมิครอสที่โลก ทั้งคู่กลับมาหาและบอกว่าริลูลุได้หายไปแล้ว

หลายวันต่อมา เนื่องจากโนบิตะเหม่อลอยเลยโดนครูกักบริเวณเช่นเดิม แต่ระหว่างนั้นได้พบกับริลูลุคนใหม่ ส่วนคุณครูปล่อยให้โนบิตะกลับบ้านได้จึงไปบอกทุกคน แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ

ตัวละคร (ตามลำดับการปรากฎตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้Edit

นักพากย์ญี่ปุ่นEdit

ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)● โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ (2018)